"oh skincare products mo" at nilapag ko yung mga pinabili ni jaehyun sa akin. bwisit sya pinadaan pa kong myeongdong para dyan grrr
"libre na ba 'to?" hanla ang kapal ng mukha, kung di lang ako ginawan ng pabor eh "oo na, nakakahiya naman sayo eh. less than 50,000 won lang naman nagastos ko, yakang yaka ng wallet" sarkastiko kong pagrant sa kanya na ikinatawa naman nya. i checked the time and ilang minutes lang ang nakalipas after mag nine o' clock. kakain ba muna ako?
"btw ano nangyari sa meeting na pinuntahan mo?" curious na tanong niya
"smooth naman and sabi ni dad pinapunta nya ko to know the basics, as if naman wala pa kong alam eh pang sampu ko na 'to, dito man ganapin o sa seoul" i released a chuckle "and actually hindi ko gusto yung business proposal ng hwang food enterprises"
"why? big food company na yun ah" pati pala sya kilala ang mga hwang, ako lang ata ang hindi?
"una ang target nila ay gumawa ng isang hook up place para sa mga single, pangalawa they want to build it dito, malapit sa mga universities. third, magmumukhang cheap yung restau na gagawin nila if iyon ang magiging purpose non" i explained "though it may work sa mga young adults, may bars at clubs naman para don eh. i just don't like the idea overall"
"you know what, tama ka. at magiging sakit sa ulo sa mga universities yon if it will happen. more place para sa mga nagcucut na students. pwede ka na magbusiness insan HAHAHAHAHAHA"
"pwede nga kaso ayoko" i laughed "you know naman na i have my heart sa med" and i give him a convincing look. "nga pala, kailan off season check up ng athletes?" yes, we have that. requested by the coaches para checked ang kailangang icheck
"wait check ko" at hinanap nya nga yung file na iyon "tapos na yung sa college athletes at malapit na start ng season nila so... 2 weeks from now, enough time na yun para makapag pahinga archery diba?"
"bukas bonfire, next week finals exam... sure 2 weeks!. i'll ask johnny hyung na mag ayos ng line up nila"
"okay cool, nagbreakfast ka na ba? pag hindi pa, tara baba tayo sa canteen libre ko na" pag-aaya nya. first time ata ito kaya hinatak ko na rin sya palabas ng office. sakto rin naman ang pagyaya nya kasi medyo nagugutom na rin ako, panget ng kinain ko sa flight kanina eh, yikes
"what? nagsalad ka? kinaya mo? HAHAHAHAHAHHA" pag-aasar nya habang nakapila kami sa pag-order ng pagkain. inirapan ko na lang sya at nagorder ng garlic chicken. agad rin naman itong binigay kaya di rin kami naghintay kaagad ng order
"ano coffee mo?" tanong nya kasi bibili daw sya ng kape sa tabing stall "cafe latte lang" sinabihan nya naman ako na maghanap na ng upuan, kaya iyon ang ginawa ko. di naman ako nagaksaya ng panahon na maghanap ng perfect spot dahil, medyo bulag iyong isang yon, hindi nya ko makikita agad. nagsettle na lang ako sa mga upuan na nasa main aisle at katapat ng electric fan.
tinanggal ko yung mga pagkain na nakahain sa tray. parehas kaming chicken ang order magkaiba lang ang flavor. kinuha ko yung order na chicken ni jaehyun hyung at sinimulang himay-himayin ito para mabilis syang makakain. naging habit ko na ito sa lahat ng mga pinsan ko, parang naging love language ko na rin. it's my way to show kung gaano sila kaimportante sa akin.
tapos na ko sa ginagawa ko kaya nilipat ko na sa tapat ko ang plato nya sakto rin naman ang naging dating nya, onti lang siguro tao sa loob ng cafe kaya mabilis lang sya nakapagorder. habang kumakain ay nagkkwentuhan lang kami ni kuya. it's quite relaxing dahil halos ngayon lang kami nagkakwentuhan. pagkarating kasi sa bahay diretsong office sya ulet, ewan ko ba dyan ang daming inaasikaso.
BINABASA MO ANG
Madam President; na jaemin
Fanfictionin which na jaemin, an archery student-athlete, has a crush on andeng, the president of their student council narration + epistolary nct dream na jaemin au started: january 2020 ended: