today's event is going pretty smoothly. walang hassle and everybody is cooperative. nagpaalam rin naman ako beforehand sa mga prof ko kaya excused ako for the whole day. it's also lunch time kaya andito kami nila jaehyun, johnny at doyoung hyung sa cafeteria para kumain. i already messaged my friends na hindi ako sasabay na kumain sa kanila kasi nga kasabay ko sila kuya.
"anong oras ba labasan nila jisung? kakamustahin ko lang si nari" tanong ni johnny hyung while he's munching his chicken
"sa pagkakaalam ko, an hour early from my dismissal so i guess mga 3:00 pm" i answered him
he just nod his head and continued eating. since it's lunch time medyo dumarami na yung mga tao na pumapasok sa canteen pero i still haven't seen my friends, maybe someone's late kaya late rin sila. i just continued eating and talking to my hyungs, makikita ko rin sila mamaya or i'll just messaged them kung nasaan sila.
"si jisung oh" sabi ni doyoung hyung habang tinuturo niya si jisung gamit labi nya at napatingin rin sila johhny at jaehyun hyung sa kanila. naghahanap sila ng upuan kaya tinawag ko sila kasi patapos na rin kami kumain at mababakante na namin ang table.
habang naglalakad sila papunta sa amin napansin ko na may kulang, wala si jaemin. siguro nasa classroom sya and probably distracting himself para di nya maisip ang kumain.
hindi rin kami nagtagal kasi magliligpit pa kami sa clinic at magaayos para sa mga susunod na batch ng mga athletes.
nagdala si johnny hyung ng dalawa pang doctor, probably doctors na kaclose nya at si doyoung hyung naman ay nagdala ng dalawa niyang mga kadepartment at may dalawa ring natira sa meditruck na nakapark malapit sa clinic. my job here is to assist the athletes and also to assist my cousins. kanina ay ako ang nagguide sa mga athletes na naghihintay sa turn nila ngayon naman inutusan ako ni johnny hyung to be on his side for the rest of the day.
mabilis lang rin naman lumipas ang oras, at last 10 athletes na ng basketball team ang kailan asikasuhin ni nila johnny hyung for their physical check up. base sa listahan na hawak ko, tatlong athletes na lang at break na ni kuya kaya after non i decided na bilhan sya ng coffee sa coffee shop doon sa canteen
i ordered iced americano for johnny hyung and iced matcha latte for doyoung hyung. habang naghihintay ako sa order ay naaninag ko si jisung sa labas, dismissal na pala nila. parang he's looking for someone, maybe it's nari tatanungin ko na lang siya mamaya. the barista called me and i got my orders. pagkalabas na pagkalabas ko ay sumalubong sa akin si jaemin.
"gusto mo?" i offered him my iced americano since he likes it and he's lactose intolerant at syempre i want to tease him
"ikaw gusto ko... char! wag mo ka asarin madam! kanina pa ako nagpipigil na kumain at uminom" he hissed and i just laugh at him. sabay na rin kami naglakad papuntang clinic.
our friendship grew faster from what i imagined. he's fun to be with and he always make jokes to make you laugh. ever since that night, we became closer and everytime na nagluluto sa umaga si taeyong hyung i also pack lunch for him and of course i also pack lunch for the rest of the gang.
pagdating sa clinic ay inabot ko na agad kay johnny at doyoung hyung ang mga inumin nila while si jaemin naman ay naghihintay sa labas to wait for their turn. nagsuot na ako ng jacket kasi medyo malamig ang clinic at ang manggas ng scrub suit na suot ko ay hindi lalagpas sa elbow pit.
"'deng dalhin mo nga 'to sa meditruck" utos sakin ni doyoung hyung
kaya dinala ko ang mga tube rack papuntang meditruck. hindi naman iyon kalayuan kaya hindi na rin ako nagreklamo pa. medyo nagtagal rin ako sa loob meditruck kasi magcr at bibili daw muna yung dalawang nagaasikaso sa loob. they already finished testing the first batch kaso natatagalan lang sila sa pagencode at paglagay sa results since dalawa lang sila dito. i'll ask my hyungs to permit me na tumulong dito mamaya pagkabalik ko doon
BINABASA MO ANG
Madam President; na jaemin
Fanfictionin which na jaemin, an archery student-athlete, has a crush on andeng, the president of their student council narration + epistolary nct dream na jaemin au started: january 2020 ended: