i turned off my ipad. kakapasa ko lang ng soft copy ng listahan ng mga retreat houses / resorts para sa magiging field trip namin. mayroon na sana kaso biglang nagback out ang retreat house na iyon kaya pinahanap kami ng bago. retreat house lang talaga sana iyon pero since kami ang pinahanap, isiningit na ng EB yung request namin na swimming na lang sa isang resort tutal taon-taon naman ay retreat ang activity namin sa fieldtrip. para maiba naman ngayon taon.
I checked my watch 3:30 pa lang pala ng hapon. uwian na namin pero kaninang tanghali pa lang ay nagsiuwian na mga kaklase ko, absent kasi yung prof namin sa research kaya nagdecide sila na umuwi na lang. even bianca and sam went home, i stayed at the library kasi hinihintay ko si jaemin. i stopped bringing my car kasi nakikisabay na ako kay jaehyun hyung sa umaga and sa dismissal naman ay lagi kong kasabay si jaemin. naging close na rin kami for the past months kaya comfortable akong sumabay sa kanya pauwi.
speaking of jaemin, one week na simula ng training nila para sa nationals at every monday, wednesday at friday ay pumupunta sya doon sa university ni hyunjin para doon magtraining. aalis sya ng school ng 1pm para makaattend sa training nya ng 2pm, kaso hectic MWF rin kasi ang pasok nya.
at nasa training sya ngayon. since 3:30 pa naman i decided na puntahan na lang sya, instead of waiting kasi una sawa na ako sa library at pangalawa wala na akong dapat intindihin pa. it's only two bus stops away and a 5 minute walk mula sa bus stop na bababaan ko kaya it's no biggie.
habang naglalakad palabas ng school ay nagsend ako ng message kay jaehyun hyung na lumabas na ako ng school. while waiting for the bus ay nakatanggap naman ako ng reply mula sa kanya
from: jaehyun hyung
ok ingatang plain naman. the bus arrived and i just sat near the exit door. this will only be a 15 minute ride kaya mabilis lang. i also messaged yeji, kapatid ni hyunjin kung saan nakalocate ang gymnasium ng archery kasi ngayon lang ako pupunta sa university nila
from: yeji
i'll wait you outside the school gate hatid na lang kita :)i met her in a business meeting din sa seoul, dinala sya ng tatay nila. we clicked immediately kasi we basically shared the same thoughts pero we haven't had a real conversation outside the business world, i think i should invite her for some casual talk and im pretty sure that she's down for it
pagkababa ko ng bus i messaged her again na malapit na ako pero since im quite a fast walker nakarating ako agad sa university nila, the outside is bigger than i expected pero mas malaki pa rin ata ang kingstern.
"andeng!" yeji called me. i immediately went to her to give her a hug
"it's been so long! wow ang gara umenglish" pagkantyaw nya sa sarili nya kaya naman ay tumawa ako. she started to lead the way papuntang gym kaya naman ay sumunod ako sa kanya
"by the way, why are you here pala?" yeji asked
"im waiting for jaemin" i answered pero nakakunot yung noo nya, she probably did not know jaemin "yung kapartner ni hyunjin sa nationals"
"ah so you're close pala with him" i just gave her a smile. we talked a bit more hanggang sa makarating kami sa gym. once yeji opened the door bumungad sa amin ang isang malakas na kalabog.
"hyunjin!" sigaw ng isang middle-aged man, im guessing na siya ang coach nila. then i saw hyunjin holding his swollen right hand
"hand sprain. yeji, dalhin mo sya sa clinic para mabigyan sya ng first aid tapos magpalagay rin siya ng support, kapag walang available bring him immediately to the hospital" sabi ko kay yeji which she immediately do.
BINABASA MO ANG
Madam President; na jaemin
Hayran Kurguin which na jaemin, an archery student-athlete, has a crush on andeng, the president of their student council narration + epistolary nct dream na jaemin au started: january 2020 ended: