“DISGRASYADA! ISA KANG KAHIHIYAN SA PAMILYANG ITO!” Isang malutong na sampal ang iginawad sakaniya ng Mommy niya paguwi niya.
She was almost thrown off by the impact, And she found that her mother was livid.
“Binigay namin lahat sayo ng daddy mo! Pinakain ka namin, Pinatira, Pinagaral sa magaganadang Eskwelahan, PARA ANO?! PARA MAGPABUNTIS KA SA KUNG SINO SINO LANG?!”
“Mommy hindi ko ala—” Galit na sinampal uli siya ng mommy niya. Nasapo niya ang pisngi, at napaiyak na lang.
“Magmamaangmagan ka pa ha?! Anong tingin mo saamin, Tanga?” Singhal ng Daddy niya. “Alice, that's my Close friend's Hospital! Buti na lang at naagapan!! Isipin mo na lang kung anong mukhang ihaharap namin sa mga tao, Kapag lumabas ang balitang buntis ka?!”
Halos buntalin siya ng daddy niya. Word after word na masasakit na salita ang lumabas sa labi ng mga magulang niya, Labis ang galit ng mga ito sakaniya. Kulang na lang ay isumpa ang buong pagkatao niya.
“WALA KANG UTANG NA LOOB ALICE! WALA! Wala kang kwentang anak! Hindi mo man lang kami inisip ng Daddy mo!! Ano na lang ang sasabihin ng mga kaibigan namin? Na may anak kaming nabuntis, out of wedlock?!”
Nanlilisik ang mata ng mommy at daddy niya. Labis ang galit nito sa kaniya. She instinctively puts her arms on her abdomen, in an attempt to protect her baby.
“Kung may natitira ka pang konsiderasyon sa amin, IPALAGLAG MO YANG BATA!”
___________
“What did you say?” Napatayo si Tyron, at sa galit ay nahampas niya ang table. Muntikan na itong bumigay sa lakas ng pwersa niya.
Hindi nangahas si Loue na tingnan ang matalim na titig ng Boss niya. “Miss Marchessa is Pregnant, Master. But she also scheduled an appointment for abortion..”
“Fuck abortion! Anong sinasabi mo?! I will castrate whoever motherfúcker that tries to touch the child in her Stomach.” His aura turned intimidating, even Loue who was his personal assistant felt like he was being choked.
“Siguraduhin mong walang Ospital, Clinic o kahit anong pútanginang establishimento ang tatanggap ng trabaho. I will burn them all to the ground, if even a single hair of hers was touched.” He commanded with Authority. Sinuot niya ang overcoat, at naghandang lumabas. He snatched the Key of his bugatti, from the rows of keys of some of his supercars.
“Spread the word— Whoever touches the child in her womb.. And Whoever touches the woman, is directly going against me.” Tila baga bumaba ang temperatura ng paligid. “That's my child, and my woman.”
Nangilabot si Loue. His boss had never been this viscous before, because even killing intent was rolling off of him like waves.
Tyron clenched his fists, with his heart pounding. Kung may mangyari talagang masama kay Alice, Hindi niya alam ang gagawin niya.
______________
“MOMMY, WAG PLEASE! PAKAWALAN NYO PO AKO!” Humagulhol ng lubusan si Alice, at pilit na nagpupumiglas sa lubid na nakatali sa kamay at paa niya.
“Huwag mong gawin samin to. Mommy.. Mommy.. Wag mo silang hayaan na saktan ang anak ko..” Pagmamakaawa niya. Bumabalisbis ang mga luha sa pisngi niya, ng para bang walang ubos.
She was heavily sedated, but she kept struggling to break free.
“Ginawa mo sa sarili mo yan Alice! Hindi mo kami binibigyan ng choice. Ito lang ang paraan!” Asik ng Mommy niya. Walang awang mababakas sa mukha nito, kundi pagkamuhi. “Do this for yourself Alice. Do this for us. MAKE YOUR DAD AND I HAPPY!”
“NO PLEASE! HUWAG NIYO KONG HAWAKAN!! PAKAWALAN NIYO AKO!!” She screamed and cried. Papalapit na ang nurse, at ang doktor na magpe-perform ng operation. They held her arms and legs to stop her from struggling.
“GET AWAY FROM ME!! DON'T TOUCH ME!! DON'T YOU DARE TOUCH ME!” She was beginning to become hysterical. Wala siyang magawa, dahil nakatali ang kamay at paa niya, ngunit pinilit niya pa ring makaalis sa sitwasyong iyon.
“DON'T TOUCH ME! NO! MAAWA KAYO PLEASE!!” humagulhol muli siya, at pilit na sinisipa ang mga paa.
Napabuntong hininga ang doktor. “Let's make this quick once and for all..”
Mariin siyang umiling. “HUWAG! HUWAG MO AKONG HAWAKAN!! LUMAYO KA SAKIN!” Iyak siya ng iyak habang nilalabanan ang mga gustong manakit sakaniya.
May kumuha muli ng sedative, at itinurok sa kamay niya upang mas mapadali ang proseso.
“STOP!! S-STOPPPPP! H-HUWAG NYO KONG HAWAKAN..” She struggles with her remaining strenght. “M-maawa kayo...”
Dark spots appeared in her vision. Her mind panicked, andher heart felt distressed. Gusto niyang sumigaw, ngunit hindi na niya kaya.
“Huwag.. Huwag please.. Nagmamakaawa ako..... Sa...
Inyo...”Ramdam niya ang takot sa kaibuturan ng buto niya ng may kamay na humawak sa mga hita niya. Her eyes were already dropping, but she managed to kick the person holding the gadgets.
Baby, don't leave mommy..
She sobs.Please save us..
BINABASA MO ANG
The Lunatic Doctor
RomanceIsang henyong Doktor si Tyron Ybarra Samaniego. Tanyag ang pangalan niya sa buong Mundo bilang isa sa pinaka-magaling sa Medesina. As long as there's a body, Tyron is damn sure he can revive the Person. And in this world, Iisa lang na sakit ang hi...