Chapter Fourteen

2.4K 52 0
                                    

Tyron woke up at 7 AM. Iminulat niya ang mata, at agad siyang tumingin sa espasyo na katabi niya upang siguraduhin na hindi siya nananaginip.




Alice was sleeping peacefully, and she looked beautiful— as always. Hindi niya mapigilan ang sariling mapayapos rito, kakaibang init ang dala ng katawan ng babae sakaniya. He welcomes that warmth. Tyron inhales deeply, burying his face at the crook of her neck. Vanilla. Alice smells like a blend of fragrant yet seductive vanilla, and he was easily addicted.


Perpekto si Tyron kung ituturing, Gwapo, Matalino at Mayaman ngunit sa tanang buhay niya ay hindi pa siya nagka-nobya. Bukod sa mapili, ay sadyang bulag kung maituturing ang pagkatao ni Tyron pagdating sa relasyon sa pagitan ng babae at lalaki. Gayun pa man, Hindi siya maituturing na walang experience dahil pamilyar siya sa pagro-romansa.. Bagama't walang nobya, ay ilang beses na rin niyang nagawa ang bagay na 'iyon'.



For him it is always a one time thing, and no cuddling or any type of affection will be involved. Ngunit hindi rin ito maituturing na one night stand sapagka't, kilala niya lagi ang babae. Although it sounds a bit too absurd, he does a thorough checkup on the person he's sleeping with to make sure they're clean.



Sa kabilang banda, para naman sa mga babae, although they have a piece of the doctor already, hindi nila maiwasang maghangad ng mas malabis. That's why he doesn't sleep with anybody twice.


Cruel? Yes. Necessary? Definitely. He's an asshole, but not to the extent that he will lead on a woman if he has no special feelings towards her.




Kaya hindi maintindihan ni Tyron ang sarili niya. Hindi niya alam kung bakit gusto niyang makasama si Alice, Hindi niya alam kung bakit hindi maalis sa isipan niya si Alice.. Hindi niya alam kung bakit gusto niyang maangkin ng buong-buo si Alice.



Hindi alam ni Tyron kung anong nararamdaman niya para kay Alice, dahil ayaw na niya itong pakawalan. This may sound crazy, but he wants to start a family with her..



Tyron grabs his sleek black phone and scrolls through his contacts. Habang yakap yakap si Alice, ay kinausap niya ang nasa telepono.



“Cancel all my appointments for the whole week.” Utos ni Tyron sa Assistant niyang si Loue.


“I'm going to my Vacation House in Tagaytay, arrange all the necessities. I'm taking a breather..”




Hinalikan ni Tyron ang buhok ni Alice na mahimbing pa ring natutulog. Although, they were the only ones living in the Mansion - with the exception of helpers - Gusto ni Tyron na dalhin si Alice sa lugar kung saan iba ang Environment. With the time she has spent in the Mansion, she must be sick of it. Mas healthy para sakanilang dalwa ang nakakakita ng mga bagong bagay. With that, Tyron made up his mind.

The Lunatic Doctor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon