"Goodmorning."
Pagkamulat ng mga mata ni Alice ay bumungad sakaniya ang gwapong mukha ni Tyron. Tumama sa pisngi niya ang mainit at mabango nitong hininga, dahilan upang bumilis ang tibok ng kaniyang puso.
"Tyron, L-let go.." Inilagay ni Alice ang kamay niya sa pagitan ng dibdib nilang dalwa. Mas lalong hinigpitan ni Tyron ang nakapulupot nitong kamay sa bewang niya.
Tyron hides his face at the crook of her neck stubbornly. Napangiti siya, "Baby your heart is beating so fast."
Wala ng nasabi si Alice, because it was true. Her heart was beating uncontrollably, She was sure people could hear it from miles.
Lumayo ng bahagya si Tyron, at nagulat si Alice ng hawakan ni Tyron ang kaniyang pisngi. Halos magdampi na ang kanilang mga ilong sa lapit ng distansya.
"Hey, Why does your breath smell so good?" Inilapit ni Tyron ang ilong sa bibig niya, At seryoso ang mukha nito.
Bumalik ang ulirat ni Alice, at hinila niya ng bahagya ang tainga ng lalaki. "Doctor, Alam mo ba ang ibig sabihin ng personal space?"
Tyron smirks. "When it comes to you, I don't baby."
Akmang tatawirin nito ang distansya ng mga labi nila, ngunit tinakpan ni Alice ang kaniyang mga labi. Sinamaan niya ng tingin si Tyron.
"This is inappropriate.."
"When will it be appropriate?" Napaseryoso muli ang mukha ni Tyron. He gazed at her with his dark eyes, his stare was intense. Napalunok si Alice.
"You tell me." Pinilit niyang sabihin.
"Pag kasal na tayo, Pwede na ba kitang halikan?" Nagplaipat lipat ang tingin ni Tyron sa kaniyng mga mata at labi. Dahan-dahan niyang inalis ang kamay ni Alice na nakatakip sa kaniyang bibig.
".. Hawakan." Pinalandas ni Tyron ang kamay sa makinis niyang balikat at hita. Hindi inalis ng lalaki ang intense na titigan nila ni Alice.
Nagmistulang pipi ang babae. Hindi siya maka-responde, at makagalaw sapagka't nakakahilo ang titig ni Tyron. Lalo't higit, ang mga haplos nito.
".. Markahan." Tyron holds her chin and hoists it upward. Nagtagpo ang mga labi nila sa isang mabilis ngunit.. Nakakabaliw na halik.
Her eyelashes fluttered, Alice's lips quivered.
Bahagyang nakabukas ang kulay rosas nitong mga labi. Her eyes were misty, yet as clear as the day. Gusto ni Tyron na itago na lamang si Alice, He wants to keep her to himself.
"Marry me." Saad ni Tyron. "Marry me and i will give you the world."
BINABASA MO ANG
The Lunatic Doctor
RomanceIsang henyong Doktor si Tyron Ybarra Samaniego. Tanyag ang pangalan niya sa buong Mundo bilang isa sa pinaka-magaling sa Medesina. As long as there's a body, Tyron is damn sure he can revive the Person. And in this world, Iisa lang na sakit ang hi...