Chương 2: Bạn Qua Mạng

461 71 14
                                    

Tiếng xèo xèo vang lên đều đều, kèm theo mùi thơm khó cưỡng.

Cuối cùng thì tôi vẫn phải nấu cơm.

Suất đồ ăn ban nãy trong lúc xô xát đã bị đổ, không thể ăn được nữa. Cũng may nhà tôi vẫn còn chút nguyên liệu có thể làm thức ăn, nếu không tôi lại phải chạy ra siêu thị ở tận ngoài đường phố để mua.

Đặt miếng cá nướng vào khay, tôi cong môi cười. Cơm gạo trắng ăn kèm với rong biển, súp đậu hũ, salad rau diếp theo phong cách phương Tây, một bát thịt hầm rau củ nho nhỏ, một cốc trà xanh nóng và cuối cùng là cá, tất cả đều đã hoàn thành. Tôi ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo trên tường, kim dài chỉ tới số mười hai, bảy giờ đúng.

Bê hai phần thức ăn đặt xuống bàn, tôi kéo ghế ngồi xuống. Phía đối diện là Hibari Kyoya, Ủy viên trưởng Hội Kỷ luật kiêm người-vừa-cứu-tôi-một-mạng.

"Itadakimasu."

Tôi nhìn chằm chằm vào từng động tác của Hibari, trong lòng chợt dâng lên một chút khẩn trương và hồi hộp. Đã lâu lắm rồi tôi không làm cơm cho ai ăn. Bình thường chỉ có một mình nên tôi rất lười, ít khi nấu một bữa tử tế. Hôm nào cả cha lẫn mẹ tôi về nhà thì người vào bếp sẽ là mẹ, hoặc đôi khi là chúng tôi đi ăn ngoài nhà hàng. Vì vậy đây có thể coi là lần đầu tiên tôi nấu ăn cho người ngoài.

Động tác của Hibari Kyoya rất chậm rãi và trôi chảy, không phải kiểu chú trọng lễ nghi như những công tử tiểu thư con nhà quý tộc được đào tạo bài bản, mà là một cảm giác rất nhẹ nhàng, ung dung, khiến tôi bất giác chìm đắm vào trong đó, không thể dứt ra. Cho đến khi giọng nói lạnh lùng của Hibari Kyoya vang lên, kéo tôi từ chín tầng mây trở về mặt đất.

"Có chuyện gì?"

Tôi chớp chớp mắt, phải mất ba giây mới định hình được câu hỏi của đối phương. Có lẽ là do tôi cứ nhìn chằm chằm mãi không thôi nên cậu ta cảm thấy khó chịu.

Ngượng ngùng thu lại ánh mắt, tôi ngập ngừng hỏi, "Thức ăn….thế nào?"

"Tạm được."

Tảng đá vẫn đè nặng trên ngực biến mất trong phút chốc, tôi khẽ thở ra một hơi. Vậy là tốt rồi. Tuy rằng hai từ "tạm được" của Hibari Kyoya khiến tôi có chút buồn, nhưng tay nghề của tôi chỉ đến vậy, có muốn cũng chẳng cao thêm được.

Cầm lấy đôi đũa, tôi chắp tay hô một tiếng "Itadakimasu" nho nhỏ rồi bắt đầu thưởng thức bữa tối.

Chợt cảm thấy, có người ăn cùng vui hơn ăn một mình rất nhiều.

***

Vừa kết thúc bữa ăn, Hibari Kyoya liền rời đi ngay lập tức. Tôi cũng chẳng buồn để tâm, dọn dẹp bát đũa rồi quay về phòng.

Chuyện hôm nay khiến tôi sinh ra một cảm giác sợ hãi. Ông bà ta thường nói, một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng, tôi nghĩ có lẽ tôi sẽ thử đề nghị với cha mẹ cho bản thân đi học chút võ phòng thân. Nghe nói gần đây mới khai trương một lớp học karate, có vẻ không tồi. Hoặc là taekwondo cũng được. Tôi không có hứng thú với võ công Trung Hoa cho lắm, vì những động tác của họ quá phức tạp, hơn nữa một khi đã học là phải học cả đời, mà tôi thì không thuộc loại người có thể kiên trì làm cái gì đó trong một thời gian dài được. Vậy nên vẫn là bỏ đi.

[KHR] [Drop] WannaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ