chapter 12

6.2K 133 2
                                    

Kazumi's POV

Binuksan na ng kanyang ate ang pintuan ng bahay nila.. Hindi niya malaman kung nagandahan ba siya o hindi..

Pano ba naman kasi! Eh walang mabakas na emosyon rito!

"nagustuhan kaya ni ate o hindi?? Malalaman ko lang iyan kung itatanong ko."bigla niyang naisip.

"ate, nagustuhan mo ba? Ganda noh?"

"No."

"huh? N-no?bakit naman ate?"

"its simple, But it will do."

====

Natatameme bigla si Kazumi sa narinig..hindi talaga niya maisip na masabing simple lang itong bahay nila ng kanyang ate Hyuna.

====

Hyuna's POV

Iniwan ko na lang ang stepbrother ko sa pintuan para masimulan ko na ang pagiikot ko sa buong condo..

"tssk! too simple.."ang tumatakbo sa isip niya.

Nakita niya ang bahay ay may second floor. Inakyat niya ito at nakita niya na may dalawang kwarto na parehong mayroong single bed at 36inch flat tv at isang banyo na makikita sa ikalawang palapag.

"ayoko rito."naisip niyang bigla.

Bumaba uli siya sa baba at napansin niyang may isa pang kwarto sa baba. Pumasok siya sa loob at nakita niya na mas malaki ito kaysa sa dalawang kwartong pinasok at nakita niya na may sariling banyo at walk in closet rito.

Mayroon ding katamtamang laki ng vanity sa bandang kaliwang parte ng kwarto.

"this will do. And I like the color on the wall.. Plus the 46 inch flat tv and king size canopy bed..so its the master's bedroom."bulong niya sa kanyang sarili.

Lumabas na siya ng kwarto, at dumiretso siya ng sala. Simple lang ito, wala namang pinagbago.

Pagkatapos ng sala, nagtungo na siya sa kusina at sa washing area..

"Its good. I like it, simple but they minimize the space they use so that whoever is here can move freely and no hassle" naisip isip niya.

Lumabas na siya ng kusina at nakita niya si Kazumi na papasok sa kwartong napili niya.

"Hey! Stop right there!"sigaw niya rito.

"Oh! Ate bakit? I che-check ko lang itong kwarto."

"No need for that I see it myself and I want it to be my room."

"okay. Then I will bring your luggage here."

"thank you. And make it fast I want to rest."

"No problem! Sis"

Pumasok na uli si hyuna sa kanyang kwarto at umupo sa kama habang hinihintay si kazumi na dalhin ang kanyang mga bagahe.

"I feel there's something gonna happen in the near future..but please make it happen smoothly. Oh Lord, if I will feel pain make it fast I don't like to take it long."bulong niya sa hangin.

Saktong pagkatapos niyang ibulong ito siya namang dating ni Kazumi sa kanyang kwarto na bitbit ang kanyang mga bagahe.

"weew! Its heavy. Anyway *whistle* your room is good. Here ate, maiwan na kita at magpapahinga na rin ako sa taas. See yah later"

"..."

Naiwan na si Hyuna sa kanyang kwarto kaya humiga na siya sa kama habang nagmumuni muni, hanggang siya ay makatulog ng mahimbing kahit hindi pa siya nagpapalit at nagaayos ng gamit.

Sobrang lakas makiramdam ni Hyuna!

Malapit niyo nang makilala ang dalawang misteryosong tao sa kwento...

Meaning, malapit na matapos ang book one ng 'the heiress'

The Heiress (book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon