KABANATA 7

2 2 0
                                    

KABANATA 7:

Ikaw ba naman sa posisyon nya noh? Hindi mo ba magagawang mainlove sa isang taong sobrang perfect na? Yung tipong hindi mo aakalain na magiging  ka deal mo siya sa isang ganon. Lalaking kayang gawin ang lahat basta maka tulong lang ito at si ate girl naman kayang magbuwis para sa kanyang pamilya at kapakanan ng kanyang kapatid o importanteng tao sa kanya.

Paano ba mag mahal ng isang tulad niya?

Paano ba siya hanapin?

Paano mo siya hahanapin kung nahanap mo na siya pero hindi ka naman niya nakita kasi nasa iba na nakatingin at umiibig ang puso niya?

Paano maging masaya na lang para sa taong hindi mo alam bakit siya pa ang naging rason ng kasayahan mo kahit naman hindi ikaw ang rason ng kasayahan niya?

Paano ba mahahanap ang ganong katulad niya?

Paano mahahanap ang the right one ?

Sing point of view:

Naririnig ko nanaman siyang kumakanta.

~ Umaga na sa ating duyan, 'Wag nang mawawala

Umaga na sa ating duyan. Magmamahal, oh mahiwaga

Matang magkakilala. Sa unang pagtatagpo. Paano dahan-dahang

Sinuyo ang puso?Kay tagal ko nang nag-iisa. Andyan ka lang pala--~ at napahinto naman siya at tumingin sa mga mata ko.

" ganda ng boses mo noh? Swerte ang magiging mapapang asawa mo kung gigising siya na may kumakanta sa kanya, puri ko naman sa kanya

" hala sir?! Okay ka lang ba?! Ang weird mo naman ata sir " sabi niya at nagtawanan naman kaming dalawa

" kain ka na bawal ka hindi kumain kasi kailangan mo na bumalik sa resto kasi kailangan na nilang ng isang napagaling na chief dun kaya kain ka na" sabi niya naman saakin. At pa unti unti na ako kumain kasi sobrang walang laman ang  sikmura ko kaya napilitan naman talaga akong kumain na lang. Sinubuan niya ako ng ilang kutsara ng pagkain pero hindi na kaya ng sikmura ko talaga.

" tama na" sabi ko sa kanya sumunod naman agad siya

Ilang sandali nanatili lang tahimik ang pagitan sa aming dalawa. Siya ay nagsusulat naman sa isang notebook. Kaya hindi ko naman pinansin yun at natulog na lang ako.

****

SONG point of veiw:

3'3'3

Unexpected feelings to the unexpected person. Siguro dun maramdaman yung sobrang kaligayahan sa puso mo. lumalayo na sayo ang damdamin ko ewan ko ba bakit na lumalayo. Gusto ko na rin naman ipahinga ang nararamdaman ko boo. Kasing ilang araw ka ng hindi nagpaparamdam sa akin . Ang gusto ko sabihin sayo ay may iba na ako gustong ewan ko bakit ko na sabing mahal ko na siya kahit naman biro lang ang ginagawa namin at isang laro kung saan talo ang unang mahuhulog. Di ko alam bakit nawawalan ako ng gana na hintayin ka. Kahit ugali mo namang pahintayin ako. Pero still there will never be another you sa life ko kasi ikaw lang talaga ang mahal na mahal kong boo sa buhay ko.

-SONGS

Sumusulat lang ako sa dairy notebook ko kasi wala akong magawa dito. Sobrang tahimik niya. Awkward din ng tension. Kasi worst feeling yung sasabi ka na lang kung anu ano bigla tapos na offend mo pala siya. Hindi kasi sya ganon ka open halata sa buhay niya. Hindi mo akalain gabi na pero hindi man lang kami nag usap dalawa kahit isang salita. Nung dumating yung nurse inom lang siya ng gamot nya at nurse na din kumuha ng kanyang tubig para may ma inom siya. At sobrang dilim na dito ayaw niyang paandarin yung ilaw. Hindi na ako naka bisita sa kapatid ko dahil sa kanya kasi walang may papalit sa pag babantay ko sa kanya. Nandun naman na si mama kasi ngayon na gaganapin yung operasyon ng kapatid ko kaya nandito siya kasi  kailangan ng adult.

What does my heart beat say?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon