Competition Day.
Lahat ng tao sa school ay busing busy lalo na ang mga kasali sa mga competition for today. Maaga kaming pumasok sa school dahil sa kailangan pa naming magensayo.
" Guys remember, this is it so let us give our very best ok? Sige go to your places and let us practice "
Prinactice namin ng 2 beses ang sabayang pagbigkas na aming iprepresenta mamaya bago pa kami tuluyang tumuloy sa dressing room dahil pipinturahan pa daw kami sa mukha at sa aming mga kamay.
" Uyy Nics ayos kana? " bati sakin ng isa naming kateam, si Ate Kris
" Ah opo ate wag na po kayo magworry kaya ko na po :) "
" Osige, pasok kana sa loob magbihis kana muna tapos balik ka dito sa may table at pipinturahan na kita. "
Agad agad ko namang sinunod ang sinabi ni Ate Kris at agad agad ay nasimulan na nila akong pinturahan sa mukha at sa aking mga kamay.
" Nics, alisin mo muna tong sing sing mo tago mo. Nako mukha pa namang mamahalin "
Napatingin ako at nakalimutan ko palang suot ko ang sing sing na bigay pa sakin ni Mommy. Hindi ko alam kung kanino ko ito papahawak kasi wala naman bag ko dito atsaka takot din naman akong ibulsa ito baka mahulog eh amahalin pa naman.
" Nics ayan oh pahawak mo nalang kay Je "
Napatingin naman ako sa harapan ko at nakita ko si Je kasama si Michael na kaclose ko nadin at si Josh na isa pang kaibigan nila
" Uyy ok kana? "
" Oo naman bes ako pa " He said with a smirk
Napangiti naman ako dahil sa nalaman ko. Nagaalala din kasi ako para sakanya eh, lalo na't kanta sasalihan niya.
" Uyy concern si CooorNIC! " Pangaasar naman ni Michael sakin at naparoll eyes nalamang ako
" Malamang sa malamang! Bestfriend ko siya eh! Baon kita jan Uod eh! "
Yea I tease him by calling him a worm at ako naman corNIC -__-. Well obvious naman kung bakit corNIC tawag niya sakin eh.
" Yieee kilegsss! Sana makahanap ako ng bestfriend na tulad ni Nics pre! Inggit ako sayo may bestfriend kang tulad niya. Ne John? "
Nagulat naman si John at napatango nalang siya sa sinabi ni Michael.
" Swerte ko nga eh nahanap ko siya diba Nics? '
Nagulat naman ako sa sinabi ni Je at ramdam kong nagwawala nanaman mga gamu gamo sa tiyan ko. Pero I controlled myself sa feeling ko ng pagkakilig. Ayoko naman malaman ni Je na crush ko siya. Baka magbago tingin niya sakin.
BINABASA MO ANG
The Art Of Letting Go
RomancePeople come into your life for a reason, and come out of your life to teach you a lesson