5 năm đã trôi qua kể từ khi Cậu bé sống sót đánh bại Chúa tể hắc ám, đem lại hòa bình cho cộng đồng phù thủy. Những chiến tích của Harry Potter và hai người bạn của cậu, Ron Weasley và Hermione Granger, Bộ ba vàng, đã và vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu của cánh báo chí và giới truyền thông, chà, vì dẫu sao họ vẫn còn sống sờ sờ ra đấy, thêm vào tuổi trẻ và tài năng, tất nhiên không thể bỏ qua rồi.
Nhưng khác với dự đoán của mọi người, ngay cả Harry cũng không ngờ rằng, sẽ chẳng có đám cưới, đính hôn hay gì gì giữa Ron và Hermione hết, và không thông báo, không một lời từ biệt, Hermione Granger cứ thế mà biến mất khỏi London, khỏi Anh quốc, để lại sau lưng vô vàn thắc mắc của giới phù thủy. Hai người còn lại của Bộ ba vàng chỉ nói qua loa rằng cô ấy vẫn sống, và từ chối không phát biểu gì thêm. Sự bí ẩn đó khiến cánh nhà báo như sôi trào, những giả thuyết về một Bộ ba vàng tan vỡ, về một drama tình cảm giữa 3 người, thậm chí Rita Skeeter, còn mạnh miệng tuyên bố Hermione đã lừa tình cả hai chàng trai tội nghiệp còn lại, sau đó bỏ sau lưng mớ hỗn độn này mà đi theo tình nhân bí mật của cô ta (?)
Bên cạnh đó, cũng còn một người nhận được sự quan tâm không kém gì nữ chính của drama trên, cựu Tử thần thực tử, người thừa kế thuần huyết của gia tộc Malfoy danh giá, bản án xét xử của gia đình cậu ta gây ra rất nhiều tranh cãi. Narcissa Malfoy, nhờ vào việc nói dối Chúa tể hắc ám về mạng sống của Harry Potter, góp phần cho cuộc phản công sau này của phe chính nghĩa, thêm vào việc bà chưa từng thực sự tra tấn hay giết ai, hiển nhiên được trắng án và tại ngoại. Nhưng con trai và chồng bà thì khác. Draco Malfoy suýt nữa đã bị tống vào Azkaban, nhưng Harry Potter và hiệu trưởng Mc.Gonagall đã lên tiếng bênh vực, và suy xét độ tuổi của cậu ta khi phạm sai lầm, Draco đã có thể tại ngoại, hồ sơ sạch bong như mẹ mình. Nhưng về Lucius, rõ ràng, ông ta phải ngồi tù, không một ai có thể bênh vực. Và sau buổi xét xử đó, ai cũng cho rằng nhà Malfoy sẽ trở nên suy yếu và dần tàn lụi, khi trụ cột gia đình đã ngồi tù, người thừa kế lại còn quá nhỏ và danh tiếng đã bị hủy hoại, thì bánh răng số mệnh đã bắt đầu chệch khỏi hướng của nó.
"Giáo sư Malfoy, đây là bài tập của em ạ."
"Có cố gắng đấy, nhưng đây rõ ràng là bài luận số 231 trong tập tham khảo ở thư viện, và trò còn chẳng thể ghi cho đúng tên của phép Biến hình, 3 tấm da dê chép phạt về luật gian lận trong bài tập và làm lại bài luận, nộp trên bàn làm việc của ta vào đầu tuần tới."
"Nhưng thưa giáo sư, hôm nay là thứ 6 rồi ạ!"
"Ta biết, nên trò bắt đầu viết có khi còn kịp đấy, à và trừ 10 điểm của Gryffindor."
"Giáo sư Malfoy!"
"20 điểm."
"Malfoy, cậu không thể cư xử trưởng thành lên thay vì tiếp tục trừ điểm nhà của tôi như thể chúng nó vừa ném quả Bludger vào mặt cậu à?"
"Ồ Granger, cô đừng nói quá thế, vì nếu chúng nó ném một quả Bludger vào mặt tôi thật, 20 điểm trừ sẽ là thứ tụi nó ước muốn thay vì hậu quả thật sự đấy."
"M-A-L-F-O-Y!"
"Granger."
AU cả hai đều là giáo sư ở Hogwarts, Draco là chủ nhiệm Slytherin, dạy môn Phòng chống nghệ thuật Hắc ám còn Hermione dạy Bùa chú kiêm chủ nhiệm Gryffindor, bắt đầu từ một lá thư mời của cô McGonagall.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Nếu mọi chuyện khác đi....
FanfictionSau trận chiến cuối cùng với Chúa tể hắc ám, nếu mọi thứ khác đi, nếu như Ron và Hermione không đến với nhau, nếu Hermione không có ý định làm trong bộ Pháp Thuật, và Draco nhận ra hắn yêu Hogwarts hơn là hắn tưởng.......