3: Davvy

29.7K 892 156
                                    


Chapter 3

My heart jumped in a sudden.

I scan the cute and beautiful baby girl wearing a cute pink jumper private school uniform, she runs through her father. Siguradong sigurado ako na mahigit apat na taong gulang na ang bata. She was tall for her actual age. She has a porcelain white smooth skin, normal weight, pinkish beautiful shape of face, silky wavy long hair with a baby pretty bangs, beautiful teeth, beautiful smile, thick eyebrows, curve eyelashes, a perfect sweet but dark eyes, pointed nose and perfect shape of a mouth. Everything to that baby girl is perfect and lovely beautiful.

Napalunok ako ng mariin at napapakurap ang aking mga mata habang nakatanaw sa bata na humahalik sa pisngi ni Dave. Dave is a warmly smiling while embracing his mini young girl version.

My eyes flattered on the young girl. Bigla akong nakaramdan nang hungkag at paninikit sa aking dibdib. I don't know what is happening inside me. May halong saya, lumbay at emosyon akong naramdaman habang nakatingin ako sa bata. My dark aura slowly fades away through my face and I look at her with my gleaming eyes.

"Hi baby, how was your day in school?"

"It's fine Daddy. You know Daddy, I got a three-star today. Look at my wrist dad, teacher put it here again." Pinakita ng bata ang maputing braso nito sa kanyang ama na may tatlong maliliit na star.

"Very good, Davvy." Sabi ni Dave at inayos pa ang headband ng bata.

I gasped, my heart stop from beating and I feel anxious when Davvy glimpse at my direction. Agad kong inayos ang aking expression sa mukha habang nakipagtitigan sa bata.

Her tiny forehead frowned at me. "Who are you?" Hindi ako makakibo and I'm totally speechless. "Daddy, sino po siya?" She even raised her eyebrows at me.

Bigla akong nanlumo. I really didn't expect it all. Wala ni sa gunita ko na makakaharap ko ang batang iyon.

Dave cleared his throat, napaangat ako ng tingin. Nagsukatan ang mga mata namin. Alam ko, gusto nitong ipahayag na manahimik nalang ako. Tumango naman ako rito ng bahagya kahit ang totoo ay gusto kong tumayo at umamot rito ng isang yakap lang.

"She is Brianna, Baby. But you can call her--- tita B-Brii." Untag nito sa anak.

Tumaas pa rin ang kilay ng bata sa akin. "Tita Brii?" Davvy crossed her arms. My heart pound when she calls my name. "I don't like her, Daddy." At saka ako inirapan nito.

Bigla akong nagbaba ng tingin sa mga ito. Though I expect it from her kung time na magkakaharap na kami, pero bakit ganoon nalang ang aking nararamdaman? Para akong nakakaramdam ng matinding kurot sa aking puso.

I sighed! Then I immediately shut those emotions inside me.

Malditang bata!

I show my serious facade. I rolled my eyes when I glimpse his daughter. "Then, I also don't like you."

"Brianna!" May diing sinambit nito ang pangalan ko.

"What? Your daughter said she doesn't like me! So, I don't like her too!" Sabi ko rito na pigil ang emosyon ko at inirapan pa ang bata.

"Really Brianna?" Napapailing si Dave. "Davvy, I don't like that attitude, please respect your tita." Mahinahong sabi nito sa anak.

"Sorry, Daddy..." Yumakap ito sa dibdib ng ama ngunit ang mga mata nito ay nakatingin sa akin at umirap.

I feel like I wanted to laugh. I don't know how I did that. Ang patulan ang pagmamaldita ng bata sa akin.

"Ate Sheryl?"

Beautiful Liar [Published]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon