4: Fulfil

27.9K 899 218
                                    

Ps:
Handog ko ito para sa magagandang naiinip na sa mga bahay nila. 🙊🥰😘

Chapter 4

My mouth awe and drop in a sudden when we're already inside of the El-Greco mansion. The mansion was very huge and elegant. Papasok palang ay kitang kita mo na ang karangyaan at ang sobrang yaman ng pamilyang may ari niyon.

I was very amazed at how clean, neat and fabulous wide mansion house, Dave has. Oo, kilala ko na itong mayaman noon, at mas nalaman ko pa na mahigit pa pala sa inaakala ko ang pagkamayaman niyang tao. Well, he bought me for his millions five years ago. So, what should I expect, right? It was so very expensive, para lang patunayan nito sa sarili na babagsak rin ako sa aking sobrang pagkakaayaw ko sa kanya noon.

Hindi pa rin nawawala sa akin ang pagkahanga ko sa buong paligid. I am amazed, but I just keep it normal so that Dave would never notice that I was. Ako pa naman kasi yung klase ng tao na nabibighani talaga sa malalaking bahay, maraming kotse sa garahe, may botanical garden area, at higit sa lahat ay may sariling swimming pool ang bahay. Then perfect. The mansion suite to my imaginary house and lot that I really want to have for my own in the future.

Pagkaparada ng mamahaling sasakyan nito sa garahe ay bahagya kong ginising ang aking sarili sa aking malalim na iniisip.

"Were here." Untag nito sa aking tabi.

Tumango lang ako at binuksan ko ang pinto para lumabas na sa kotse nito. Ito naman ay pinagbuksan ng driver dahil sa kalong nito sa bisig ang anak na nakatulog dahil sa pagiyak kanina.

I immediately scan my eyes, I was looking where my car in that wide parking area. Bigla akong nahiya dahil sa maraming iba't ibang uri ng mamahaling kotse ang nandoon, at tanging kotse ko lang ang may mumurahin ang brand kumpara sa kotse nito. Pero kahit ganoon paman, maganda ang makina ng kotse ko kaya pinagmamalaki ko parin iyon. Hindi na baleng mumurahin basta may sariling akin.

"Come with us." Untag ni Dave ng humarap ako rito.

Me and Yaya Sheryl follow him. Tulad nga ng inaasahan ko. Malaki, malawak at napaka social ng bungad ng bahay nito. But when I enter his mansion, isang malaking portrait agad ang umagaw sa aking atensyon. That is a baby picture of a cute little baby girl.

Doon nagtagal ang aking mga mata habang ako'y papasok sa loob. Ang nag gagandahan at nagniningning na inosenteng mga mata ng bata ay wari'y nakatingin sa akin at nakatawa ng bahagya. Bigla na namang parang hinaplos ang aking dibdib habang nakatingin sa batang nasa larawan na walang iba kundi si Davvy.

Baby...

"Sir, akin na ho si Davvy. Iaakyat ko na ho siya sa kwarto niya." Nauliningan kong untag ng Yaya kay Dave, ipinasa naman nito ang bata pagkatapos halikan sa noo.

Tumikhim ako. "S-So, saan pala ako--"

"Follow me first in my library." Putol nito sa sasabihin ko.

I silently follow him, deretso lang ako ng tingin sa likod nito. While walking, I observed some changes to his feature. Lumapad ang pangangatawan nito, mamang-mama kumpara sa huling apat na taon na hindi ko ito nakita. Not just his featured, but also his baritone tune, it becomes more serious and grim. Walang paliguy-ligoy, Dave is still drop dead and gorgeous handsome man as always. Kaya hindi ikakailang anak nga nito si Davvy, dahil halos ng katangian nito ay nakuha sa kanya.

When she suddenly remember her pretty face, biglang nahulog na naman siya sa malalim na pagiisip.

What if I didn't leave before? What if---

"Get inside, Brianna."

I gasped and I shake my head. Deretso parin pala ang tingin ko habang humahakbang ng mabagal. Nagangat ako ng tingin sa mukha nitong nagtataka habang nakatingin sa akin.

Beautiful Liar [Published]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon