A/n: This will be written on a 1st person point of view since this is the side story of TLA. Please be aware of bad words.
Chapter 1
ForceBwisit! Nasaan na ba ang ka meeting ko? Kingina, kanina pa ako rito ah. Gosh, what time is it? That person is really waste of my time!
Naiiritang napapasilip ako sa aking relong pambisig. Konti nalang at puputok na talaga ang aking bumbonan/sa sobrang pagkainip sa paghihintay rito.
It's over! My almost 2 hours is enough to wait for that bullshit personnel.
"Ouch, shit!" Bigla akong napamura nang sa pagtayo ko sa aking upoan ay nabunggo naman ako sa naka corporate business attire na lalaki na may malapad na dibdib at mabangong men's perfume. "Hindi ka ba marunong sa social distanci--" I stop when the man hand stop me from talking.
"Where did you think you are going? I'm here, ngayon ka pa ba aalis?" A man with a baritone tone speaks her.
Bigla akong nag angat ng tingin sa aking pagkakayuko. Napakurap ako at napaawang bigla ang bibig ko nang makilala ko ang lalaking nakabungguan ko. He is tall with his 5'11 height, na kung ilalapit sa akin ay para lang akong isang dewende na pinagkalooban ng 5'5 height.
Tipikal na nagulat ako dahil sa isang multo ko ng kahapon na ngayon ay biglang nagpakita sa aking harapan. Ang multo na kahit kailan ay ayoko ng balikan at makita hanggang kailan.
"Close your mouth and Seat down, lady." Sabi nito na ikinagising ng diwa ko.
Kumunot ang noo ko rito. "Excuse me, do I know you Mister?" Nagkunwari ako na hindi ko ito kilala.
Umangat ang gilid ng labi nito. "I surely, yes, you know me well, so well."
Tumaas ang kilay ko rito. "Excuse me again, pero hindi kita kilala." Sabi ko saka inayos ang sarili ko para humanda na sa pagalis.
"Elle, Brii?" Napahinto ako sa paghakbang ko. "Or it is, Brianna Eleanor Garcia?"
Nalingunan ko itong may bahagyang ngisi sa labi. "Well," nagtaas muli ako ng kilay rito. "Anong kailangan mo sa akin Mr. Prince Dave El-Greco?" I finally admit that I know him.
"I said, seat down and let's talk seriously." Paguulit nito at naupo na sa katapat kong upoan.
"And who are you to make some order to seat in front of you?"
"Ako. I am the employer that you are waiting here."
I sarcastically shake my head. "So ikaw pala ang walang hiyang hinihintay ko ng halos dalawang oras sa café na ito. Wow, what a kind of unprofessional huh? Pinaghintay mo ako ng sobrang tagal dito!"
"At least I made it, even I am late." Sabi nito sa akin.
"I have to go! Wala ka palang kwentang ka meeting--"
"Okay. You may go now. But you should expect that I will complain to the CEO of your company, that what kind of an agent they send to close this deal with my company right now. Isang walang tiyaga na ahente! Si Mrs. Evelyn Salazar ang boss mo, diba?"
"Aba't--"
"Sino ang mawawalan ng trabaho? Ako ba?"
BINABASA MO ANG
Beautiful Liar [Published]
RomanceWarning: Mature Content | Restricted | SPG | R-18