Ps.
Handog ko ito sa mga single mom na magaganda. Meron ba dito? Kaway-kaway 👋👋👋🥰🥰🥰Chapter 8
"Daddy, basta you always take care huh. I love you, Daddy." Davvy kissed her daddy's cheeks while she was on Dave arms.
"Sure, baby. I'll take care for you. Daddy loves you too." Tugon naman ni Dave sa anak nitong naglalambing.
I was there observing their goodbyes conversation. Ngayon na kasi ang alis ni Dave patungong Bahrain para sa negosyo nito na bubuksan raw doon.
"I love you more Daddy."
"And I love you to the moon."
"Daddy, uwi ka kaagad huh?"
"Sure baby," Yumakap dito si Davvy ng mahigpit at parang naiiyak sa lungkot.
Inalis ko kaagad ang aking mga mata sa mga ito ng sumulyap sa aking si Dave. Nagkunwari akong nagbabasa ng magazine sa sala.
"Davvy."
"Yes, po Daddy?"
"May I asked you something, baby?"
"Ano po 'yon?"
Kahit hindi ako nakatingin sa magama, ngunit nakatuon naman ang mga tenga ko sa mga ito. I clearly heard their heart to heart goodbyes. Hindi kasi kalayuan ang mga ito, since si Dave ay paalis na rin sa mga oras na iyon.
"I asked you to behave always baby. Please be good to your Yaya Sheryl and kuya Toby."
"Lagi naman po Daddy. Hindi ko naman inaaway si Yaya ko e." Tugon nito sa ama.
"That's good. But, I also want you to threat nice to your tita Brianna."
Bigla akong nag angat ng aking mga tingin sa magama. Parehong nakatitig sa akin ang dalawa.
"But, Daddy. Ayoko nga sa kanya e."
I sighed and I shake my head slowly. Ano pa nga ba ang aasahan kong sagot niya sa kanyang ama.
I seriously look at Davvy. Nakipagtitigan ako sa lukot na mukha nito at laging nakairap sa akin.
"Davvy, you have no other choice. Siya lang ang mangangalaga sa'yo ngayon dito habang wala si Daddy. Will you just accept it for a while?" Mahinang pagpapaunawa rito ni Dave.
Stubborn young lady! Kung ayaw sa akin, edi ayaw hindi ko kailangang ipagsiksikan ang sarili ko sa kanya.
"Ayoko Daddy! I really hate her." Sabi nito at nag cross arms pa, saka matalim na tinitigan ako sa mata.
Huminga muli ako ng malalim at inalis ang lungkot na bumabalatay sa aking dibdib. "Don't force your daughter, Dave. Hindi ko nalang siya kakausapin at lalapitan kung 'yan ang magpapasaya sa kanya. Since I just only here to watch her, right?" Untag ko sa mga ito, tumitig muli ako sa mga mata ni Davvy at mapait na ngumiti. "Don't worry Davvy. 1 week lang tayo magkakasama dito sa bahay n'yo. Remember, I won't bite even you are so hardheaded, young lady. Nandito ako kasi hinabilin ka lang sa akin ng Daddy mo, so do not assume na gusto ko ito. And lastly, hindi ko pinipilit sa'yo na magustuhan mo ako as your tita. After 1 week, I'll be gone forever, promise ko 'yan sa'yo." I say that while my heart is filled with ached and hurt feelings of her words.
Umirap lang ito sa akin at humarap sa Daddy niya. "Kung magiging nice ba ako sa kanya, hindi kana aalis Daddy at siya nalang ang aalis?"
Nagtagpo ang mga mata namin ni Dave sa tinuran ng bata. May kislap ng awa ang nakita ko sa mga mata ni Dave na agad nitong inalis. Nagbaba naman ako ng tingin at nindi na lang ako nakinig sa mga ito. Dahil sa bawat pagayaw sa akin ni Davvy, siya rin ang katumbas ng kirot niyon sa aking puso.
BINABASA MO ANG
Beautiful Liar [Published]
RomantizmWarning: Mature Content | Restricted | SPG | R-18