Chapter 1

130 6 0
                                    

Nasa tapat na ng apartment namin ang sasakyan ni Mia. Dinala ko na yung gamit na gagamitin ko sa doon sa Beauty Pageant na sinalihan ko. Habang papunta kame roon ay nire-ready ko na ang make-up ko. Nakarating na kame sa lugar kung saan ang event at nandon ang manager sa labas. Mabilis akong bumaba ng sasakyan ni Mia at sinalubong ang manager.

“ Hi, Pauleen De Castro.” inabot ko ang kamay nya at nakipagshakehands “ Dito po ba gaganapin ang pageant.” tanong ko.

“ Ahh, Oo. Sasali ka ba? Motif dito ay cute and sexy.” masungit akong tinignan ng manager

“ Ahh ready naman po ako hehe” at pinapasok na kami ng manager. “ Mia, di mo naman sinabi cosplay pala tong pupuntahan naten.”

“ Okay na yan sis.” napakamot ulo syang nakatingin saken habang sinusuot ko ang maid outfit ko.

“ Sabagay ano pa nga bang magagawa ko?” habang mabilis ko na sinusuot ang mahabang medyas sa paa ko at sinuot ko na ang boots.

Nakapila na ako sa mga contestants. Di naman ako nainform na isa-isa lang pala ang pagpasok dito. Haggard na ko ha! Inis ko na sinabi sa isip ko at maya-maya'y ako na ang papasok. Nakakapagtaka ang stage at naroon agad ang emcee at inaantay ako sa stage. Pagtungtong ko sa stage ay nagtataka ako sa audience. Lahat sila mukhang bigatin at halos sila ay panay matatanda ang nanonood. Fvck! Don't tell me! Oh my god! This is prostition!

“ Opening the Aunction for Miss Polly De Castro.” sabi ni emcee.

“ Let's start with 10,000 pesos, any body with 10,000 pesos?” nagtaas ang matanda na kamukha ni Santa Claus.

Jusko parang tatay ko na ang mga ito pero ito walang nagpapatalo. Kanina pa nagsasalita ang emcee halos umabot na sila sa 40 million. Grabe naman pala ang ganda ko umaabot sa 40 million mahigit.

“Anybody with 50 million?” tanong ni emcee.

“ 50 million on Miss De Castro.” at isang binatang lalaki ang tumayo.

Shit! Napabulas ako sa mga tingin nya saken. He's so handsome and after that wala nang nagdeal saken.

“ Miss De Castro, You may now go your way to Mister Kashiwazaki.” sabay turo ni emcee sa dadaanan ko.

Kagat labi akong lumapit sa kanya at umupo sa tabi nya.

“ You must be new here?” he said then shot a glass of wine.

“ Actually no, naligaw lang talaga ako.” namumula akong iniiwasan ang mga mata nya.

“ Hmm interesting. Sa bagay sa ganda mong yan pwede ka makabingwit ng kung sinong lakaki.” he said with a smirk on his face.

“ Sorry for buying me with 50 million, Malaking salamat na yon kase ikaw pa ang pumili saken” nakayuko akong nagpasalamat.

“ You're more worth than 50 million, besides i won't buy you for a reason.” he slouch in the couch he was sitting.

“ Wait don't tell me. No!” niyakap ko ang katawan ko “ Virgin pa ko!”

“ You're cute pero makitid ang utak mo. Di kita gagalawin wag ka mag-alala. I just need you to do a job for me. Give me your number and i'll call you tomorrow.” at nilapag nya ang phone nya sa harap ko at nilagay ko ang number ko at sinave.

“ So see you tomorrow then.” he ask and i nod.

Lumabas na ko ng aunction room at pumunta sa kotse ni Mia. Magkano kaya kinita ko?

A Bride In A Month [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon