Chapter 10 *Let the Revelation Begin*

61 2 0
                                    

{Chapter 10 | Let the Revelation Begin}

"Hey Anya! How do I look?"

Excited na tanong niya.

ANYA'S POV

"You look great...as usual Cassie. Do you really need to ask that question everytime?" i said with a bored tone. Yeah she does that ALL THE TIME =_____=

"Just making sure." sabi ni Cassie and then I heard her chuckle.

We're here at our house...getting ready for the party later. Yeah! Mamaya na ang party or should I say...the most awaited show. Masquerade siya as planned para naman surprising talaga. Nakakahiya naman sa mga bisita kung hindi magiging memorable ang gagawin kong show. I'm just making sure that the star of the night will remember every single detail ng gabing ito. Afterall, para sa kanya naman talaga ang ginawa kong ito *smirk*.

"Geez Anya! You're giving me the chills! You're creepy when you smirk like that!" Trixie said at nag-act pa na parang kinilabutan.

"Di ka pa nasanay girl! I'm sure may something evil na naman ang nasa utak niyang si Anya." sabi ni Monique.

Busy kaming apat sa pag-aayos. A week has passed na rin mula nung pina-ayos ko kay Mr. William ang party na to. In just a few moments dadating na ang sundo namin. Kampante naman akong mananalo ako dito. Well, I never lost...at ngayon pa lang, I can already smell VICTORY haha.

Inayos ko na ang gown ko. Its a red gown na may ribbon na black. Kayo na bahala mag-imagine, tinatamad ako mag-describe. Nasa side yung pic tignan niyo na lang. =___= Sabi ko nga it's a masquerade kaya formal attire kami. After nun nag-apply na rin ako ng light make-up. Yeah! Light lang kasi di ko na kailangan baka masobrahan ako sa ganda. Conceited much? Its okay.....totoo naman.

(epal ni author: LOL daw sabi ng mas magandang author hahaha)

Psh! Ume-epal pa eh =___= Anyway, habang may umepal na author's note kanina...nakasakay na kami papunta sa venue. Sa isang sikat na hotel gaganapin ang party ngayong gabi. Masyado bang magarbo at pinag-gastusan? Yeah! I want to see her face in total humilliation para lang naman matandaan niyang hindi dapat ako binabangga.

"We're here na! Kyaaaah! I'm so excited!" sabi ni Cassie paglabas ng sasakyan bago isuot yung mask niya.

"Wait Anya...bakit puro ata boys? Kinakabahan ako sa'yo eh!" sabi ni Monique na may look na parang sinasabing 'ano-nanaman-ba-to?'

"Ikaw naman Monique....relax okay? Para namang hindi natin kilala si Anya!" sabi naman ni Trixie at lumabas na din siya pagkasuot ng mask.

Ang naiwan na lang ay kami ni Monique sa sasakyan.

"Anya look....sino ba sila? Ano bang plano mo?" sabi ni Monique with a worried face.

"Neh...they're just part of the plan. Don't worry I won't get caught haha." pagkasabi ko nun ay nilagay ko na yung mask ko, half lang yung akin yung mata lang yung natatakpan then bumaba na ako. And yes! I laughed! fake one.

Sumunod na rin naman si Monique sakin. Well, I can't blame her kung palagi siyang worried sakin. I am a bitch and because of that....lapitin ako ng gulo. Mas maganda sigurong sabihin na ako yung mahilig lumalapit sa gulo. And Monique.....she's my savior. Yeah! It's hard to admit pero siya ang sumasalo sa mga kalokohan ko, she covers me up sa mom ko. Tsk! eh bakit ang drama ko? Psh! =_____=

Nagtataka kayo kung bakit puro lalaki 'daw'? As I said, they are all part of my plan....and of the show as well. You see, sila lang naman ang tangang nagpaloko dun sa stupid slut na yun. Guess what? SILA as in madami. 27 to be exact including that bakulaw guy. Yah! Myrko tsk tsk! Sayang siya dahil isinama lang siya sa listahan ng niloloko ni stupid slut.

"Speaking of the slut...." bulong ko sa sarili ko. She has just arrived and halata mong naguguluhan siya. Just like what I expected *smirk*

Nag-eenjoy lang yung mga guests. They have no idea kung anong binabalak ko sa gabing ito. Well, nag-invite din ako ng iba pa, yung hindi related sa kanya. Mas maganda kapag maraming audience and witness.

Hindi ko na makita kung saan na nagpunta yung tatlong baliw. Naka-focus lang ako sa stupid slut. Mukhang nag-eenjoy na rin siya. Mga naka-suot pa kami ng mask lahat kaya naman alam kong malakas ang loob niyang makipag-flirt sa mga guys. Tignan ko na lang kung makaharap ka pa sa kanila mamaya pag natanggal na yang mask mo.

***

"Anya, di pa ba mag-start? I'm bored already. >3<" Cassie

"Just wait." ako

Tumahimik na rin si Cassie after that. Magkaka-sama kaming tatlo ngayon, inaabangan ang susunod na dadating. Psh! That guy! Ugh! He's late! 7:56 PM that's what my clock says. He's already 56 minutes late! Malinaw naman sa invitation na sinabi kong 7 PM SHARP!! Actually ako mismo ang personal na gumawa nung sa kanya.

Mukhang papalpak pa ata ako. NO!! Hindi pwede! NEVER pa akong pumalpak in my entire life! Nagtataka kayo kung bakit importante ang presensya ng bakulaw na yun dito? As simple as this...matagal na pala sila nung slut na yan pero she keeps on having flings. How pathetic diba? Pano ko nalaman? I have my sources. Got that?

I'll count to 5 at kung hindi pa talaga dadating yung bakulaw na yun...HE'S DEAD MEAT AND I MEAN IT! +_____+

1

2

3

4

And *ting ting ting* saved by the bell. Kadarating lang niya with his team mates I think. Psh!

"You're saved for now but not after this..." I whispered to myself.

I gave the MC a signal para simulan na.

"Goodevening ladies and gentlemen...May I have your attention please? We are gathered here tonight for a very special revelation. A revelation that will surprise each and every one. But before that, may we give a round of applause for the Star of the Night."

Tumapat yung spotlight kay stupid slut na kasalukuyang may kalandian. By her looks, I know she's shocked. Pumalakpak pa rin ang guests na walang kaalam-alam sa mga pangyayari. Pumunta na rin ako sa harap dahil ako na ang susunod na magsasalita. I'm pretending to be an MC just for a while. I want to host the party this time. I think I'll enjoy it this time.

"Okay. I'll get straight to the point. The purpose of this masquerade party is to help our Star of the Night. As simple as that. Now, when I count to  three...You can now take your masks off and reveal who you are behind that mask.I said with an evil smile on my face.

"1.............2................3.........." they all joined the count down.

"Now....Let the revelation begin.."  I said still wearing that evil smile as they take their masks off.

__________________________________

~loveless note: ayan na! yan na yung pinaka-aabangan nila Cassie at syempre ako rin hoho. Kaso biteeeeeeen >3< Epal ba si author? Hahaha ganun talaga! Uso ang 'bitin effect' ngayon XD Pano ba yan? mukhang magkikita pa tayo ulit sa next chapter para sa reactions ng ating mga bida-bidahan hahaha XD

See yah ^_____^V

COMMENT

VOTE

BE A FAN

xoxo

loveless_lunatic

The Bitch's Tale [UNDER CONSTRUCTION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon