{Chapter 4 | Behind Her Bitchy Side...}
Maraming tao ang judgemental.
They talk about other people's lives. Puro chismis kahit hindi nila talaga alam ang totoo. Kahit na they don't know what that person really feels or who she really is, they spread issues dahil sa insecurities nila.
Psh! Hindi nila alam na sa ginagawa nila, lalo lang nilang tinatapakan ang sarili nila. Maaaring ang pinapakita mo sa harap ng nakararami ay iba sa totoong ikaw...iba sa pagkakakilala mo sa sarili mo pag mag-isa ka na lang.
Maraming tao ang ganyan. Minsan dahil ayaw niyang maapektuhan ang iba dahil sa kanya, pero kadalasan, ayaw lang niyang ipaalam na mahina siya.
CASSIE'S POV
"Mr. William nakunan mo ba?......I want her information. Where she lives, what's her name, where she studies. Can you do that Mr. William?......And another thing Mr. William. Keep this from my mom. Ayokong malaman niyang may pinagkaka-interesan na naman ako." say ni Anya habang may kausap sa phone.
That's Mr. William, ang Buttler nila Anya.
Cool diba?
At mukhang kakaiba na naman ang show na 'to sa mga nagdaan dahil mukhang matapang yung girl.
Teka wait!
Let me introduce myself muna ha ^_____^
Ako nga pala si Cassandra Koreen Chavez. Well, you all know me as Cassie. I'm in third year college taking up Fashion Designing and Marketing kasi we own a clothing line at gusto ng mudrabels ko na ako na ang mag-handle nun pagka-graduate ko.
Oh diba sosyal! Heiress din ako...medyo mid level nga lang di tulad ni Anya hahaha. Pero at least HEIRESS XD
Obviously, rich kid naman ako. Hindi naman ako makakapasok ng GHL U kung hindi kasi sa Philippines, tinuturing itong isa sa School of Elites.
Okay, back to Anya, ako na lang magkkwento ha. Sssshhhh lang kayo. Ayaw kasi ni Anya na pinag-uusapan siya pero dahil mabait akong kaibigan ibibigay ko sa inyo ang mga info na dapat niyong malaman tungkol sa kanya. Hohohoho wag niyo ko sumbong ah ^_____^
Si Anya matagal ko na siyang kilala kasi classmates kami since highschool.
Pag sinabing Anya Trinidad, takot lahat, inggit, at may mga grudge din. Well, you know, "HATERS".
Anya is near the word PERFECT!
Makinis siya at alam mong alagang-alaga ang kutis, matangkad at may magandang korte ng katawan na pang-model ang dating, sa unang tingin....mataray ang mukha niya na nakaka-intimidate pero pag matagal mo siyang pinag-masdan....aakalain mong nakakita ka ng anghel dahil sa perpektong itsura niya....ang matangos niyang ilong, almond-shaped at brown eyes, natural blush ng cheeks niya na hindi na kailangan ng blush-on, at ang kanyang natural red lips ang magpapatunay ng lahat ng sinabi ko. Hindi ko alam kung dahil ba sa half Korean siya kaya ganyan o dahil ginawa lang talaga siya ni God na perfect.
Actually hindi Anya Tinidad ang totoong name niya. Anikka Yasmine Trininidad Orteza, that's her real name. Anya is derived from combining the first syllables of her given name at ginagamit niya ang maiden name ng mom niya kasi she has no dad na. Ang alam ko, separated na ang parents niya.
Way back in our two years in highschool yan pa ang ginagamit niya then nung nag-third year na, bigla na lang niyang iniba pati ang ugali niya...nag-iba na. We don't have any idea kung anong nangyari at kung bakit and we didn't bother asking her kasi nag-iiba ang aura niya kapag nababanggit namin. So, as her ever supportive BESTFRIEND, hinayaan ko na lang siya (namin pala) sa gusto niya. Katakot kaya! Her aura becomes sooooooo black! Creepy!
I'm sure Anya didn't tell you, ang family nila ang nagmamay-ari ng GHL University (Gregorio Hillario Llano University) na mula pa daw sa kanilang kanunununuan. whew! hirap bigkasin hahaha! Kaya nga malalakas lang ang loob ng mga bumabangga dyan. Ikaw ba naman ang kumalaban sa heiress ng school ewan ko na lang kung saan ka pupulutin.
She's taking up Culinary Arts and Food Management kasi ang alam ko gusto niyang maging chef someday.
Hindi ko alam sa kanya pero ang yaman yaman niya Culinary lang kinuha? Pero kung sabagay mahal din mag-take up ng Culinary diba? Hmmmm...buti nga si Anya fully packaged na eh. Ayyy! medyo lang pala haha.
Mayaman, maganda, matalino at meron pang intimidating strong personality...yun nga lang nakulangan sa GMRC hahaha. Wag kayong maingay dun ah baka kainin ako ng buhay XD
Pero alam niyo ba....despite of her coldness eh may natitira pa rin namang sweet bones yan.
Hindi nawawala ang pag-aalala niya para sa amin. Siguro kami na rin ang tinuturing niyang family kasi si Tita (mom ni Anya) laging wala dahil sa business nila at dahil ng sa school. Ang ibang relatives niya? Wala siyang idea kung saan, konti lang sa mga pinsan niya ang close niya at kung may okasyon niya lang nakikita yung iba.
Nakatira kami ngayon sa iisang bahay lang which is sa pinatayong bahay para sa kanya ni Tita. Malungkot kayang tumira dun mag-isa! Sa laki ba naman ng bahay niya eh.
Karugtong na ng pangalan niya ang salitang BITCH dahil sa dami ng naging target niya. Kung ano ang ibig kong sabihin? Abangan niyo na lang ang show at game na tinutukoy namin.
Basta ang alam ko lang.....
Behind her Bitchy side...nandun pa rin si Anikka Yasmine Orteza na masayahin, mabait at mapagmahal. Someday...alam ko babalik din siya...sana.
* * * * * * * * * *
~loveless note: whew! Hindi ko alam kung paano ko isisngit ang description kay Anya kaya si Cassie na lang nag-kwento. Madaldal naman siya eh hahahaha! Enjoy ba? pa-comment naman po! SALAMAT!
COMMENT
VOTE
BE A FAN
xoxo
loveless_lunatic
BINABASA MO ANG
The Bitch's Tale [UNDER CONSTRUCTION]
Genç KurguATTTENTION: Not an R18 story, just plain LOVE STORY! Watch how PAIN can change a person into a BITCH and how LOVE can put the SWEET PRINCESS back.