Chapter Three

114 17 3
                                    

Chapter 3 [Nikka's Turn]

xxxx-xxxx-xxxx-xxxx-xxxx-xxxx-xxxx-xxxx-xxxx

"Tigil nyo yang ganyang ngiti. Mukha kayong asong ulol eh."

Napapoker face na lang ako sa kanila =_________=

"Mwehehehe"

Sabay sabay silang tumawa ng nakangiwi. May mga sapak talaga to sa utak. Sigurado ako na ngayon ay nakaisip na sila ng ipapagawa sakin. Napabuntong hininga na lang ako.

"So ano na nga yung naiisip nyo? Bago ko kayo mabigwasan =..="

"Alam na namin ipapagawa sayo. Wahehe." - Sab.

"Oo. Obvious nga eh"

Lumapit sila sakin at nagform kami ng circle.

"So ang gagawin mo lang ay manlilimos ka sa victim. Unang hingiin mo piso, sunod lima at huli ay isandaan. Kung mahirap ang nataong nabiktima mo. Kawawa ka. Hohoho~"


Ano?! Alam kong dukha, hampaslupa, isang kahig isang tuka inshort inutil na purkid lang ako pero manlilimos sa loob ng mall?! >O< Ang taba ng utak nila. Uwaaaa~

"Ang hirap naman UB's! Eh pano kung isa rin palang dukha ang victim?!"


"Edi ililibre mo kami for one week. Huehuehue~" - Erika.

"Makakakain na ko ng kwak kwak araw-araw \*O*/ Im soo exoited! Hoho~" - Risse.


"Owemgee! Mapupuno na ng poster ni AJ Honey at jeon jungkook ang kwarto ko! Kyaaa >//<" - Shean

and so i gave them my deadly stare +______+

"Hoho~ Syempre joke lang! Ang unang papasok na mayaman ang targetin natin para naman may hustisya ka! Oh ano? Amberi happy mo na?!" - Sab.

Tumango tango ako habang parang tangang nakangiti at nangingintab ang mata. Sa wakas nakamit ko na ang katarungan! ^O^

"Tara dun sa may entrance ng bench! Panigurado dun naglulunga ang mga mapera!" - Risse.

May point sya! Dun talaga ang pugad ng mga pinagpala T^T tama naman diba? Diba?!

Tumayo na kami at nagumpisang maglakad. Goodluck talaga sayo nikka. Nawa'y maging mapayapa ang pambihirang trip nyo.

Paakyat na kami ng escalator ng makaisip na naman ng kaewanan yung mga kasama ko. Naglalakad kami pababa habang umaandar pataas yung escalator, marami nang tumitingin sa amin dahil mukha kaming tanga, ang seryoso kasi ng mga pagmumukha namin eh. Hahaha. Kanya-kanyang trip to mamen! Nung halos lahat na sila ay nakatitig na sa amin sabay sabay kaming huminto sa paglakad at tumalikod na para sumabay sa pagtaas ng escalator. Kaya back to the business na sila. Tapos kami? Nagkatinginan at napatawa ng mahina. Hohoho~

konting lakad pa at nasa harap na kami ng bench. Huwaw \*O*/ emegeeerd! Handaming magaganda! Hohoho~ Pumasok kami saglit para mamili.

"Bagay ba sakin UB's?"

tanong ko sa kanila tapos nagpose pose pa habang nakadikit sa katawan ko yung damit na nakahanger pa. Kulay violet yung dress. Hoho~

"Ay nikka! ^________^" Naglight up yung mukha ko kasi mukhang compliment na yung sunod na sasabihin nya. Hohoho~ kaya kahit ganyan sila? Maha-

"Hindi bagay sayo. Sorry. Im being honest lang"

tinapik ni risse yung balikat ko at umaktong parang lungkot na lungkot sa sinabi nya as if may sobrang samang nangyari.

Perfect Time (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon