CHAPTER 13

8.4K 140 9
                                    

kasumi

Sabay kaming pumasok ni daniel papuntang school,pero di parin talaga ako makapagisip,pano ko siya mamemeet ulit?sana umalis nalang siya.

"dont worry,di ka na niya papakealaman."ang bilis niya akong mabasa ngayon ah.

"tara na nandito na tayo akong bahala."tumango nalang ako at pumasok na kami sa loob ng gate.

napaisip ako pano kung may makarinig na kasal kami ni daniel?nagaalala ako kasi yung iba nakatingin samin.

"alam yata nila..."down kong sabi.

"dont be down,di naman nila ikaw sasaktan."sabi niya.

sabay kaming pumasok sa loob at sumalubong sa pagmumukha ko si crystal.

"tama ba ang narinig ko na kasal kayo?"tanong niya,di ako nagsalita at nilagpasan namin siya pero hinila niya ang buhok ko.

"dont try to hurt her,ako ang makakalaban mo."pagtatanggol sakin ni daniel.

"now mukh ngang totoo yun,kaya pala ilang araw kang di pumasok."

"di mo naamn alam lahat ng istorya kaya wag kng magsalita ng ganyan."cold na sabi ko at speechless siya kaya naupo ako sa upuan ko.

sakto namnag dumating ang homeroom teacher namin.

"are you feeling well now?kasumi?"tanong ni maam.

"yes maam."sabi ko.

naupo ang teacher namin sa table niya.

"nga pala merong pag reregister ng cheerleading dapat merong sumali ditong kahit isang student lang."announce ni maam.

"maam si kasumi marunong yan maam."w-what?!

"okay naisubmitted ko na ang pangalan mo."

"bu-but maam--"

"i am sorry bawal ng burahin eh."sabi ni maam.

oo marunong ako pero ayoko nang umulit baka kasi makagulo pa kasi sa studies ko yun.

"you have a practice tommorow kaya dont be late."hayyyyy whyyy?

lutang lang ang isip ko sa buong klase kasi di ko alam kung pupunta ba ako o hindi sa practice na yun>.<

hanggang sa nag break time di muna ako kumain pinauna ko na siya at nag stay lang sa loob magaan ang pakiramdam ko kasi di siya pumasok pero di rin magaan ang pakiramdam ko dahil sa cheerleading na yun!

"hoy,totoo ba yung rumors na yun patingin nga." hinila ni crystal ang kamay ko.

"totoo nga?sumagot ka kasi."napangisi ako.

"bakit naiinggit ka?"tanong ko.

"napakalandi mo talaga!pati yung isa sa mga hearthrob pa ang nakuha mong pakasalan?" napabuntong hininga nalang ako.

"di mo kasi alam ang nangyari kaya wag kang magsalita ng ganyan,kung gusto mo siya pakasalan then sabihin mo sa mga magulang namin." sambit ko.

"talaga lang ha?then hinahamon kita sa cheerleading kung marunong ka talaga." napangisi nanaman ako.

"it thats what you make happy then deal." pagkasagot ko non ay umalis na siya sa harapan ko.

then get ready crystal morales.

****
this is tge day of practice ningisian ko agad si crystal nung makita ko siya at tinarayan niya ako.

nakasuot kami ng uniform para sa cheerleading na high waist pleated skirt, white t-shirt,mahabang medyas saka rubber shoes na puti edi puti na lahat,haha.

ARRANGED MARRIAGE TURN INTO REAL LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon