CHAPTER 19

7.4K 136 11
                                    

KASUMI

ilang araw na ang nakakalipas mula nung pumunta kami ng boracay at ilang araw ko na ring nakikita ang pagmumukha ni gold---este stella pala sa school namin ka malas malas ko nga eh pinyagan siyang umupo sa upuan ko at lumipat ng ibang upuan at sa sobrang kamalasan napunta pa ako sa tabi ni crystal.

"sorry."tagal na nun pero sorry nalang siya ng sorry nakakarindi di ako makapagfocus sa pag i-study.

"i always accept your appology so please...be quiet i cannot focus what i am i doing." pagtitimpi ng boses ko.

"daniel oppa!" taena ayan nanaman siya sumisigaw ng oppa nakakarindi.

"dont call me oppa."annoyed na sabi ni daniel.

"kasumi maglulunch na lets go."tawag ni daniel sakin pero wala eh iba si stella hinila niya papalayo.

"alam ba niya?" nagulat nalang ako nung malita kong nasa harapan ko na si kyle.

"ano bang pake niya kung malalaman niya?" aniko.

di nalang ako mag lu-lunch,dito nalang ako magbabasa ng libro,kakainis talaga yung babaeng yun!

"hey...eat this di ka nag lunch." may nilapag siyang burger at bumalik sa upuan niya.

di ko ginalaw ang burger at nilagay ko lang yun sa bag ko at saktong dumating ang lecturer at biology science na.

"so nangako akong ngayon ko ituturo ko ang biology science,sinong nag aral what is the biology science?" dalawang istudyante lang ang nagtaas ng kamay

ako at si daniel.

"kasumi say the meaning and daniel give some example."ako na ang tumayo kasi sasabihin ko ang meaning ng biology science.

"The word biology is derived from the greek words /bios/ meaning /life/ and /logos/ meaning /study/ and is defined as the science of life and living organisms. An organism is a living entity consisting of one cell e.g. bacteria, or several cells e.g. animals, plants and fungi."sagot ko.

"the examples of biology,Biology; biological sciences; biochemistry; microbiology; molecular biology; physiology; marine biology; ecology; environmental biology; forensic biology; natural science; anatomy; zoology."pumalakpak lahat.

"what a fantastic answer so merong new student dito named stella right?can you give some meanings?"tanong ng lecturer,now answer.

"a-ah...ma'am sorry i di'nt study po kasi eh maybe next time nalang po." tama nga ang hinala ko di siya sasagot.

"so next time mag study ka ah?so nga pala di pa ba naaunnounce ng homeroom teacher niyo na meron kayong pagent,kung wala pa kayong representative then pumili na kayo ng representative." announce ni ma'am.

nag disscuss nalang si maam.

sino kaya ang i lalaban sa pagent?

"better na ikaw nalang ang maging representative based on your population in this school."ani crystal sakin.

"basta ayoko kasali na ako sa cheerleading sasali pa ko dyan baka laong gumulo sa studies ko." aniko.

"nasa sayo naman kung gusto mo o hindi eh pero ikaw ang iboboto ko."ningitian ko nalang siya.

at sakto namang natapos ang lecturer namin at umalis agad,tumayo ang president namin na si zach.

"absent si maam kaya bette rna magbotohan tayo sa papel,"nagbulungan ang lahat.

ARRANGED MARRIAGE TURN INTO REAL LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon