CHAPTER 15

7.6K 133 14
                                    

kasumi

nasa school kami ngayon wala kaming teacher kaya wala kaming magawa,nakatulala lang ako sa whiteboard at ang iingay nila parang nagpaparty party pa,yung uba tawa ng tawa.

"cr lang ako."pagpapaalam ko at lumabas na ng room na aanoyed ako sa kanila ang iingay nila.

pag pasok ko ng cr ay syempre umihi ako at naghugas ng kamay at pumasok ang barkada ni crystal,tsk. sinisira nila ang araw ko.

nagtaka naman ako nung i lock niya yung pinto.

"girls."parang sumesenyas siya sa mga kasama niya.

lumapit sakin ang dalawa at hinawakan ang kamay ko di ako makawala sa kanila kahit pang sabihin niyong mala gangster ng ugali ko pag napuno na wala eh malalaki ang kasama niya.

"you bitch talaga."sabi niya at sinampal ako,napangisi naman ako.

"dont tell me may gusto ka sa kanya noh?haha what a ridiculous."nakangisi kong sabi.

"then die!"sigaw niya at may hawak syang dagger wtf?!di ako makawala baka masaksak niya ako!

"tigilan mo yan crystal." pagwawarning ko.

"you want me that not to do this?"nakangiti niyang sabi.

'"please c-crystal!!!" bigla niya akong sinaksak grabe siya mamamatay tao ba siya?

"p-p-pagsis-sihan m-mo toh..."iniwan nila akong duguan dito di ko mapigilan maiyak.

bakit?bakit siya ganon?

daniel

di ako mapakali dito di pa sya bumabalik nagaalala ako.

di ko napigilan sarili ko at pumunta ako duon sa restroom at may nakita akong nagsisigaw sa harap nun at pumunta agad ako duon.

duguan siya at walang malay at may papel na nakalagay at may word na 'die' dali dali akong lumapit at binitbit siya kailangan tong malaman nila shimen.

sinugod ko siya sa hospital.

"just hold on kasumi,kaya mo yan..."bulong ko hababg nagdadrive,sino naman ang gumawa nito?!

nang makarating kami sa hospital ay dali dali nilang inasikaso si kasumi at dinala sa emergency room di ako mapakali bakit yun nangyari sa kanya?!

tinawagan ko na sina tita at shimen dito at ang sabi nila ay on the way na sila,puro dugo na ang uniform ko...
dumating naman sila agad.

"anong nangyari sa kanya bakit marami kang dugo sabihin mo!"nagaalalang sabi ni shimen.

"pumunta siya ng restroom at ang tagal niya bago bumalik kaya pumunta ako sa cr pero may nakita akong nagsisigaw at nakita ko siyang nakaupong walang malay at may papel."inabot ko sa kanya ang papel na puro dugo na.

"sino naman ang gagawa nito?"naiiyak na sabi ni shimen,isa lang ang masasabi ko dinaig pa ako.

"calmdown shimen,magiging maayos din ang lahat."pagpapakalma ni Aina sa kanya.

at dumating na rin ang parents nila.

"anong nangyari?"pinaliwanag ko rin ang lahat.

"kung sino talaga ang may kagagawan nito ay talagang ipapakulong ko."nanggigigil na sabi ni tita.

naghintay pa kami ng ilang oras at lumabas na rin ang doctor.

"who is the parent?"tanong ng doctor at lumapit si tita.

ARRANGED MARRIAGE TURN INTO REAL LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon