KASUMI
kakatapos lang ng pagent si ate aina ang nanalo at first place lang ako pero okay lang naman,manalo matalo okay lang.
~mama's calling...~
"bakit po?"
"[can you come here alone?]"
"bakit po kayo umiiyak?"
"[just come here.]"
"okay po."
~end call~
"daniel kuya alis muna akontawag ako ni mama eh."pagpapaalam ko.
"hatid na kita."sabi ni daniel.
"no need sigeh una na ako!"sabi ko.
pumunta ako sa mansion na nagiisip kung bakit umiiyak si mama,i am worried.
nang makarating ako ay dali-dali akong pumunta sa loob ng mansion and i saw mom's crying.
"bakit po kayo umiiyak?"tanong ko at nilapitan siya.
"can you do me a favor?"tanong niya.
"tell me."
"divorce with daniel."natigilan ako bakit?
"tell me what happened."
"yung family marcus ay niloloko lang tayo kinuha nila ang half money natin sa company kaya nagkukulang ito.."kinuwento sakin lahat ni mama.
'masakit ng sobra para sakin sobrang sobra...'
"sign this for me please..."i will do this for my mom...i am really really sorry daniel mahal kita.
i sign the contract pero biglang tumulo ang luha ko,sobrang sakit.
"mama puwedeng sa ibang araw ko nalang sabihin sa kanya?"
"okay...thank you dahil nakinig ka kay mama."niyakap niya ako.
lutang akong umalis bitbit ang contrata na nasa bag ko dala ko saka ko nalang sasabihin sa kanya.
nang makarating ako sa harap ng bahay ay huminga ako ng malalim at ngumiti mas mabuting di niya muna malaman ang tungkol dito.
"your back anong sabi ni mama?"tanong ni kuya.
"basta."sabi ko.
nag celebrate nalang kami at inilagay ko muna ang papel sa drawer ko para di niya makita,nasa kwarto na ako ngayon at nagiisip at inaalala ang sinabi sakin ni mama.
~FLASHBACK~
"Magpanggap ka na galit sa kanya."
"di ko yon magagawa ma."
"mahal mo ba sya?"
"h-hindi ma." nauutal pa ako,mahal ko siya kaso nga lang di ko masabi...
"then do it."
~END OF THE FLASHBACK~
Gagawin ko nga ba?why did they do it?why?bakit ba?kung kailan okay na ang lahat saka pa nangyari to...i think i will protect my parent...
****
its been ay 3 days pero eto ako nagiisip pa rin kung pano ko sasabihin sa kanya i think this is the time..."c-can we talk?"tanong ko.
"sure what is it."ngayon ko na lang ba masisilayan ang mga ngiti mo?
inilabas ko ang papel at pinakita sa kanya.
BINABASA MO ANG
ARRANGED MARRIAGE TURN INTO REAL LOVE
Fantasikasumi de guzman,mayaman,maganda,matalino perpekto pero hindi matangkad,inosenteng dalaga pero nabago iyon nung nagpakasal siya o sabihin nating forced marriage,pero pano nga ba siya nainlove sa pinakasalan niya? started:03/05/20 done:05/09/20