dedicated to HonielynLimbo ^______^this is for you.a/n:kung gusto niyong magpadecated let me know and vote and follow me thank you ^_____^
kasumi
masakit pero kailangan eh ano pa bang magagawa ko eh si olivia ang mahal niya?magpapaubaya nalang ako sa kaibigan ko bawal rin naman kasi kasal rin naman na ako pero when i with daniel i feel weird first time ko tong maramdaman.
yung tipong konting lapit niya ang bilis ng tibok ng puso ko na parang sasabog!aish!pero ganto talaga eh ewan ko ba sa sarili ko.
"tulala ka dyan." nagulat nalang ako nung natulala ako habang nag-aaral sa table ng living room.
"a-ah...na pre-occupied lang ako." aniko.
itinuon ko nalang ang sarili ko sa libro pero may naisip ako,sa tanong kanina ni kyle... "about sa relationship niyo you two pano ka naging asawa kay kasumi?" inilagay ko ang ballpen ko sa pisngi ko.
"exactly!"sigaw ko.
"ano na naman ba ang naisip mo?"tanong niya.
"maka naman ka naman kala mo i owe you so many times." nakakaloko kong sabi kaya natawa siya na ikinabilis nanaman ng tibok ng puso ko.
"ano bang naisip mo para di ka magpahalatang nasasaktan sa kanila." nagulat naman ako nahalata niya yun?
"ang galing mong mangbasa ng expression ng tao." ngumiti siya.
"ano nga ba ang gagawin mo? at napa exactly ka pa dyan."natawa naman ako dun.
"naalala mo ang tanong kanina ni kyle na di mo nasagot?" tanong ko.
"yes,so alam ko na toh,lagi kasi tayong nanonood ng drama tuwing gabi ehh nako baka ma fall ka sakin ah."natawa naman at at tumigil.
"never." natawa siya sa inasal ko.
"so syempre magpapanggap sa harapan nila na sweet tayo sa isa't isa tama?" napa snap naman ako dun.
"exactly!" natawa kami pareho.
sakto namang tumawag si olivia sakin kaya sinagot ko yun ni liud speaker ko para marinig niya.
"what is it oribia-san?"tanong ko.
"[lets go out together sama mo si daniel.]"
"w--"tinakpan ko ang bunganga niya.
"sure,why not?kita nalang tayo sa mall."aniko at pinatay ang tawag.
"may exam tayo sa lunes sa english ah!"reklamo niya.
"may iq ka naman na 195 may iq naman akong 197 kaya no need to study,kung wala kang alam tanong mo lang sakin kung di mo maintindihan then its your problem mr.marcus." natawa siya.
nagbihis nalang kami pareho syempre magkaiba kami ng kwarto alangan ng sabay diba?
nagbihis na agad ako at nndun naman siya at naghihintay kaya umalis agad kami,sya ang nagdrive papuntang mall.
nang makarating kami ay pinagbuksan niya ako ng pinto nh sasakyan at nakita namin silang dalawang naghihintay ningitian ko sila.
"sweet naman niyan."pangaasar ni olivia.
hinawakan niya ang kamay ko habang naglalakad kami ang lakas ng tibok ng puso ko!parang sasabog!pumunta kami ng milktea shop at naghati naman kami sa isa ganun din ang ginawa ng dalawa di ako nasaktan actually.
kasi when i am with daniel?parang gumagaan ang pakiramdam ko at nawawala lahat di ko na nga lang alam kung ako lang ang magisa ang nandito.
pumunta kami sa sinehan manonood kami ng movie...pagkabili pa lang ng ticket ay bumili agad kami ng popcorn at drinks bago pumasok sa loob,malamig dito malakas ang aircon saka tahimik malamang sinehan toh eh.
nnaood lang kami ng nanood pero ang mata ko ay nasa kanilang dalawa,ewan ko ba dun lagi gusto tumingin ng mata ko eh.
"wag ka tumingin sa kanila baka mahalata ka pa." pagpapayo niya.
nanood nalang rin ako ng movie hanggang sa matapos ito,honestly unti unti na akong nakakamoved on eh.
"tara kumain na rin tayo sa resturant where do you want to go?" tanong ni olivia.
pumunta kami sa iaang fast food chain at doon kumain,ang tahimik namin kaya sinubukan kong bumuo ng topic.
"nga pala kailan mo lang niligawan si olivia?" tanong ko.
"nung last day namin sa japan."masihlang sahot niya,i di'nt know na may gusto pala siya kay kyle.
"pag sinaktan mo yan eto ang babalik sayo." itinaas ko ang kamao ko at nagtawanan kami.
actually nawala kanina pero bumalik ulit ngayon kasi nakikita ko sa dalawang mata ko na napapangiti siya ni olivia...maganda si olivia,maputi kagaya ko,kulay puti ang buhok niya pero never siyang nagpakulay ng buhok,nas lahi na nila ang ganong kulay na buhok saka madami yan sa japan.
"its such a wonderful day see you on monday." masiglang pagpapaalam ko sa kanila.
sumakay na kami sa kotse at saka tahimik na umuwi napabuntong hininga naman ako.
"bakit nabuntong hininga ka dyan?"tanong niya habang nakatingin sa daan.
"wala,pagod lang."sagot ko,pagod naman talaga ako ngayong araw.
nang makauwi kami ay dumaretso ako sa kwarto ko at bumulagta agad sa kama ko mabilis akong antukin pag busog kaya natulog na agad ako.
****
"kasumi!gising na!"aish!ang aga namang manggising."6:00 am palang kaya!"sigaw ko pabalik.
"dont dream baka baliktad ang orasan mo 9:00 am na kaya tayo na dyan nandito sila tita,mom,dad,shimen,aina." what?!nandito sila?!
"gising na ba si kasumi?"shocks!boses ni mom yun!
dali-dali akong tumayo at sakto namang pumasok si mom kasama si daniel.
"naku tayo na dyan,pupunta tayo ng beach mamaya bilisan mo excited na ako." excited na sabi ni mom kaya itinulak ako sa cr ko.
aish!
naligo na ako habang naliligo ako ay binagalan ko kasi gusto ko silang asarin hahaha,makalipas ang ilang minuto ay ginawa ko ang skin care routine ko binagalan ko din nang matapos ulit ako ay nagblower ako ng buhok at tinali ang buhok ko ng braid.
lumabas na ako kasi baka gustong gusto nang lumipad ni mom papuntang beach hahaha.
"bat ang tagal mo?dalawang oras na kaa ang nakalipas!"pagsesermon ni mom.
"tama na yan excited ka na diba?tara na!" thank you tito!
nang makalabas kami ng bahay ay meron nang sasakyan mag cacamping raw eh 2 days and 1 night,merong dalang damit ko si mom kaya walang problema.
"kasumi suotin mo toh mamaya ah." may inabot na swimwear si mom sakin gusto ko sanang mag life guard ba yun?basta.
ayoko rin i expose ang maputi kong balat noh!baka mangyari nanaman ang nangyari dati.
"ma,wag mo naman pagsuotin ng ganyan si kasumi baka mangyari nanaman ang nangyari dati nung piangsuot mo yan."sana gumana kuya.
"hindi bakit ba?naiingit ba sila kasi maputi ang kapatid mo?"*sigh*
itutuloy....
BINABASA MO ANG
ARRANGED MARRIAGE TURN INTO REAL LOVE
Fantasiakasumi de guzman,mayaman,maganda,matalino perpekto pero hindi matangkad,inosenteng dalaga pero nabago iyon nung nagpakasal siya o sabihin nating forced marriage,pero pano nga ba siya nainlove sa pinakasalan niya? started:03/05/20 done:05/09/20