The Regrets (part 1)

156 3 0
                                    

I Rejected My Mr. Right

-dyoungladyisshe

Author's Note  

PAUNAWA  

Walang kahit anung parte ng kwentong ito ang maaaring kopyahin at gamitin ng walang pahintulot ng may akda sa kadahilanang ito'y kanyang pagmamay-ari at pinaghirapang gawin (maliban sa mga lyrics ng kanta copied from the internet).  

It is my first time to create and post story so if i commited some mistakes, forgive me. Tao lang po, nagkakamali.   Sana po magustuhan nyo.

  - ms. author

I Rejected my Mr. Right

-dyoungladyisshe  

"Make the clock reverse. Bring back what once was mine. Heal what has been broken. Change the fates design. Save what has been lost. Bring back what once was mine. ONCE WAS MINE..."    

© tangled    

ONCE WAS MINE oo minsang naging akin. Kadalasan nga sasabihin pa ng isa sa mga kaibigan ko, ONCE WAS YOURS daw habang tumatawa.

Kung ikaw ako, mag hihintay ka pa bakahit walang kasiguraduhan sa pagbabalik ng taong minahal ka ngunit hinayaan mong mawala? O kung ikaw sya na inakala mong wala kang napala sa pagiintay sa taong minahal mo na kahit minsan walang sinabi kung mahalaga ka o hindi, babalik ka pa ba?  

Kasi ang naging pasya ko ay maghintay. Maghintay dahil baka kami naman talagang dalawa, hindi pa lang sa ngayon. Pero sabi nila hibang daw ako. Hindi na daw sya babalik. Wag na daw akong umasa. Kung kahibangan nga 'to nasan ang taong gigising sa akin at magsasabing " hindi ka sa kanya, kaya wag ka nang lumingon pa. Bakit hindi ka magpatuloy maglakad pauna nang makita mo na para sa akin ka."

The Regrets (part 1)  

- 1  

SG's POV

kringg.. kring..

Agang aga mambulabog ng pinsan kong ito! aa.

   "HELLO COUZ!!"  sigaw ng pinsan kong si Ysa sa kabilang linya.

  "BAKIT!!!KELANGAN TALAGANG SUMIGAW??" ganti ko.  

"Si Gab , may girlfriend na!!"  

"talaga. good for him."

  "talaga? hindi ka apektado? hindi ka nasasaktan?" paninigurado ni Ysa  

"why should i? hindi ko naman sya mahal. Sya lang naman ang nagpasyang maghihintay sya saken!." sagot ko.

  "tss.. denial queen!"  

"hindi naman talaga!"

  "oh sige na.. sabi mo e. kahit hindi ako convince."

  " anak! bumababa ka na dyan. abangan mo na ang kapatid mo dun sa paradahan at gabi na..." sigaw naman ni papa sa baba.

  "opo! andyan na." sagot ko kay papa  

"o sige na babae.. pinabababa na ako. susunduin ko pa kapatid ko. bbye.!" balik ko kay Ysa.  

* call ended.. *  

- 2

  | sa paradahan |  

ang tagal naman nun.. sabi pauwi na daw. pero wla pa.

  upsszz.. nakita..

  nakita ko sya..

pero bakit? bakit ganito?  

di sila na nga ang magkahawak ang kamay! Pero... anung meron?  

bakit ako ganito.?

bakit tumutulo ang mga luha ko?  

hindi ko nman sya mahal dba? diba!!

pero bakit ako umiiyak?  

bakit? bakit ang sakit.  

ang sakit.. sakit..   anung nangyari??

mali ba ang naging pasya ko? mali ba ako?  

i hate you AUGUST 27 !  

"ate??" nagulat ako sa pagdating ng kapatid ko. Pinunasan ko ang mga luhang nasa aking mga mata na hindi ko alam kung bakit ba nagsidaluyan ng saganang sagana.  

"oh andyan ka na pala, Shai." sabi ko.  

"oo. umiiyak ka ate?" pagtatanong nya.  

"hindi a. bakit naman? napuwing lang ako. Antagal mo kasi. namuti na ang mata ko sa kakaintay sayo." pagrereklamo ko.  

"anong magagawa ko trapik e. Tara uwi na tayo.." pagyayaya ng Kapatid ko.  

-3

  | sa bahay |  

ano bang nangyari?  bakit nasasaktan pa rin ako hanggang ngayon?

  anu ka bang luha ka?  bakit bigla ka nalang pumapatak?   pwede bang tumigil kana? pls..  

hindi mo ba alam na habang pumapatak ka nag babalik sa alaala ko ang nakaraan?

I Rejected My Mr. RightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon