Dear Ex #7

4 0 0
                                    

"I didn't know why. I wanna know why. It's not me. It's my body"

----------

Louie's P. O. V

Kahit kailan masakit talaga ang katotohanan.

My mind couldn't absorb the reality kung paano at bakit hindi na ako maalala ng babaeng araw-gabi kong inaalala. It hurts bigtime na wala ako sa tabi nya nung mga taon na kailangan nya ng panghahawakan at paghuhugutan ng lakas.

Sorry Marianne I've been so weak for the two of us. I am not a man enough para ipaglaban ka. I am a weakling. Everything is against my will. I never wanted to break you but I needed to break myself in order for me to breathe and still see you. I am more than contented to love you from a far, kahit na walang kapalit at kahit na hindi mo alam.

"Hoy! Tulala ka nanaman jan paps! Anong problema? Si Honey?" Umiling ako at sinamaan ito ng tingin. Kelan ko ba pinroblema ang isang yun. Tsk! That flirt don't even crossed on my mind.

"Ang tagal mo kasi gago! Naimagine ko lang kung paano ka!namatay habang papunta dito" humalakhak lang ang loko kaya wala na akong nagawa kundi ang pagmasdan nalang syang umupo sa tapat ko.

"Balita ko nga pala nakalabas na ng ospital si Marianne?" I know, mga ilang buwan narin ata at pinag-iisip nanaman ako ng babaeng yun. "Nakausap mo na ba? Anong balak mo?"

"Wala" tipid kong sagot kay Roque. Hindi ako sigurado kung marami ba talagang ganitong lalaki sa mundo. Yung chismoso.

"Tsk! Hina mo naman bro!"

"Loko!" sabi ko at kinotongan ang gago "Alam mo naman ang kondisyon ko diba? Bawal sya lalo na at si Marianne sya"

"At si Honey pwede?" sagot ni Roque at gumanti sa batok ko.

"Nakakasakit ka na gago" Ano nanaman kayang pumasok sa kokote ng kupal na to.

"Gago ka talaga! di ka parin nagbabagong kumag ka! Babae talaga ang hilig mong paglaruan t*ngina ka!" Hinimas himas ko ang batok ko medyo masakit kasi  ang tama ng isang yun.

"Hindi ko sila pinaglalaruan tanga!" Mahal ko si Marianne pero dapat ay si Honey. Psh! Ang gulo no? Basta mas magulo ang kundisyon ko.

Ilang segundo na ng tumahimik bigla ang kumag, sinulyapan ko sya at naabutan kong nakatitig na sakin to. Tangina. Nabakla na ata ang gago "Tsk! Alam kong gwapo ako pero wag mo akong titigan ng ganyan kadiri Roque ah"

Humalakhak ang kumag at di kalaunan ay bigla namang naging seryoso. Ayan ganyan ang epekto ng katol. "Wala ka manlang bang ikekwento?" Pinanliitan ko lang siya ng mata dahil sa kaweirduhan na mga pinagsasabi nito. Kung anu-anong kabalastugan kasi ang alam ni kupal kung kaya't kung anu-anong naiisip.

"Anong kwento ba ang gusto mo?" Nagtaas baba pa ito ng kilay at nangalumbaba sa harap ko. Handang-handang makinig si gago. Tanginang chismoso to. "Kay Cinderella?"

"Gago!" Ako naman ang natawa sa naging reaksyon nya, hinampas pa ako ng dala nitong panyo na mas kinatawa ko. Napakapikunin talaga ng isang to, kala mo bading "DI AKO BAKLA TANGINA NETO OH!"

"Wala naman akong sinabing bakla ka! Chill ka lang pre" tatawa-tawa ko paring saad pero masama na talaga ang timpla ng kaibigan ko kaya pinilit ko ng pinigilan ang tawa ko.

"Psh! Nakita kong kinausap mo kanina si Marianne bugok! Inaalam ko lang kung ano ang napag-usapan nyo!" Sinasabi ko na nga ba. Numero unong lalaking chismoso. Ang ipinagtataka ko lang ay kung saan pinaglihi ang isang to at napakachismoso.

"Wala nga!"

"I-kwento mo na dali!" No Choice dahil makulit din ang isang ito. Isang malalalim na buntong hininga ang pinakawalan ko. Takte! Hindi nga talaga bakla ang isang to. Hindi! "Sige wag na baka sabihin mo nanamang bakla ako tanginang yan"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 25, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DEAR EXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon