Zell POV
Kasabay ng maalab na halikan naming dalawa ng lalaking kahalikan ko ay ang pagpindot ko sa remote control ng time bomb na itinamin ko sa mga utak ng mga kalalakihan na ito. I implanted that mind time bomb since the game started. The purpose of this bomb is to eradicate the chronological events that happens in this dome including their memories. However, their subconscious mind if activated can bring back all their lost memories.
Isang nakakabaliw na ngiti ang namutawi sa aking mga labi habang patuloy na nagpapaubaya sa halik ng estrangero. Naglalaro sa aking isipan ang ilang segundong na lang na natitira bago matapos ang gabing ito.
"You are smiling." He remarked between our sweet kisses. Through the little rays of moonlight that comes through the window, I saw his radiance. He look at me with a smile that is full of care and sincerity. But it is already too late to be carried away and be enchanted, the 10 seconds is near to its end.
Saktong pagpatak ng huling bilang ay ang unti-unting pagkawala ng nakakabighani niyang ngiti. Ito ay paunti-unting napalitan ng malakas niyang pagsigaw at paghawak sa kanyang ulo na tila nababaliw. Sa sobrang sakit nito, ang kanyang mga tuhod ay nasa sahig na. Dahil sa hirap na nararanasan niya, may mga mumunting luha na ding lumalabas sa kanyang mukha.
Hindi ko maintindihan ang aking nararamdaman. Alam kong ilusyon lamang ito ngunit ang hirap na kanyang nararanasan ay parang gusto ko siyang samahan sa paghihirap niyang ito. Tumatagos ito sa aking puso.
Ngunit nawaglit ang nararamdaman kong iyon nang marinig ko ang pagtawag ni Ate Elaine sa aking pangalan mula sa earpiece na suot ko. "Z, where are you? The game is over." Masayang wika ng aking kapatid.
Naririnig ko mula rito ang kabila't bilaang ingay at sigawan. Napakalakas nang pagsabog at tinitiiyak kong walang sinoman ang makakaligtas dito.
Sa huling pagkakataon ay muli napadako ang aking paningin sa lalaking nakahandusay na ngayon sa sahig. Wala nang buhay.
Sayang at magaling pa naman itong humalik dahil sa kanya ay natuto ako. Natitiyak kong walang sinumang babae ang gustong bitawan ito kapag naging syota nila ang lalaking ito. Bukod sa gwapo, malakas ang tindig at alam kong...
"Z." Muling tawag sa akin. Nakalimutan ko tuloy ang susunod na sasabihin ko upang ilarawan ang estangero. "Tapos na ang labanan. Bumalik ka na dito at uwing-uwi na ako." Iritadong sigaw ng kapatid ko dahil doon ay muling bumalik aking sarili sa normal. Walang pag-aalinlangan kong nilisan ang lugar na parang animong walang nangyari.
"Paalam, Hanggang sa muling labanan at pagkikita." Bulong ko sa hangin habang tinatanaw mula sa side mirror ng aking sasakyan ang malayo nang istuktura ng Death Blast.
Vyene POV
I wake up with a numb and heavy body. My head is aching like it has been hit a hundred times by a hammer. My bruises was still fresh from the last night battle. How I wish that everyone in the saga is okay? We still had a lot of work to do in the Haikus Brusas.
I am planning to have my leave today so I called Degran immediately.
"Yes?" he answered.
"I can't make it to the appointment. My body is still weak and I can't move from my bed." I directly said. Hoping that Degran will definitely understand my situation because I believe that even him and the others still need a long rest.
"Stop acting. Get up and be here by 5. You know I don't give a damn on your hangovers. Why would you even drink without me? Being my best friend is not an exemption." Honestly, I don't understand what D is talking about.
So I protest, "What's your problem D? Are you not tried last night? Remember we had a fight with the dark and they even trick us."
"Dude, I think you are still having a nightmare. The Dark didn't show up. Remember?" He only said and the call ended tone is the last thing I heard.
I am on my deepest thought trying to digest and calculate what Degran had said when his name appear in my call register again.
"See man. You remember---"He shut me on what I am saying when he suddenly said without even hearing my whole sentence.
"The clock is ticking. I am dead serious."
Confused from what he said and alerted from my body pain, I slowly get myself to move. I am still wondering if Degran is saying the truth? If yes, where did I get my bruises and why I am in pain?
Wagging my head to remember what had happened last night in the Death Blast, but still no image or sign. I still can't believe it.
"How does it ends?" I ask myself while preparing.
The only way to confirm it is to talk to Degran personally. Despite my pain, I drive my car where Degran is.
Gideon POV
The girl has a sweet lips. I cannot resist myself from adoring her and desiring her for more. I deepen the kisses, push her body towards me, closing the gap between us. While my other hand is on their own caressing her back. I tilt my head and started kissing her neck. Her neck is so soft even her back is smooth. I am on my way on undressing her when...
Blaggg....buggg...
"Ouch, what is that for babe?" Hindi ko napigilang sigawan ang babae habang nakapikit pa ako. Tinulak niya kasi ako pahiga sa sahig imbes sa kama. Dinadamdam ko ang sakit sa aking pwetan dahil sa malakas na pagkakatulak niya sa akin nang muli niya akong saktan gamit ang kanyang paa.
Minulat ko ang aking mga mata dahil hindi ako makapaniwala na sinasaktan ako ng babaeng kamake out ko. "Stop!" Malakas na sigaw ko sa babae???
Bakit kapatid ko ang nasa harapan ko? Hindi makapaniwala sa aking nakikita ay kinusot-kusot ko ang aking mga mata. Pero ganoon pa rin, hindi babae ang nasa harapan ko kundi ang aking kapatid.
Nagmadali akong tumayo, "Look bro--"
"What bro? You should be the one who stop. You are such a gross and a maniac. You are even kissing your pillow. Yuck! I've been waking you up for a long time. Get yourself clean before you get down for breakfast gross." Dahil hindi pa rin ako makapaniwala sa nakikita ko at naririnig ko mula sa nakakabatang kong kapatid na lalaki ay sinipat ko ang lugar kung nasaan ako. Alam kong nasa bahay ako pero hindi ako makapaniwala at parang napakaimposible.
Napatakip na lamang ako sa aking pagmumukha nang marinig ko ang sigaw ng aking kapatid habang pababa ng hagdan. "Mom, Gideon is so gross. I regretted entering his room."
Naiiling na lamang akong napatayo. Nahihiya dahil sa eksenang naabutan ng nakakabatang kapatid.
But it felt so real. Sabi ko sa sarli.
I try to remember what happened however I've failed myself from remembering.
Faster Gideon. You still need to explain from your brother what he saw. Muling bulong ko sa sarili habang naliligo.
BINABASA MO ANG
DARK TERRITORY: THE BATTLE
AcciónA battle over battle. A battle of friendship. A battle against family. A battle towards love. A battle with revelation.