Chapter 6: Sinigang ni Arian

312 14 2
                                    

Arian POV

Kakabalik lang namin galing palengke kasama si...?

Sino nga ba yun?

Leopard......Lego....leo.-n..ayy...basta may leo

Leon na lang kaya..Basta..Para siyang eng-eng kanina habang nasa palengke kami.

Flashback

Ng nasa palengke na kami.sinabi ko na sa kanya ang bibilhin niya.

Binigyan ko sya ng 300 pesos.Kasya naman na  yun.

Kaylangan agad naming bumili habang maaga pa para puro fresh para masarap.

Pumunta na ako sa seksyon ng mga karne..

"Kuya magkaano po ang isang plastik?" tanong ko kay kuyang mang kakarne

"1000 miss ganda" sabi niya.Aba't nambola pa.Matawadan nga.

"Kuya 750"

"Gusto ko sana miss ganda pero wala pa akong kita eh...800 pede na" sabi ni kuyang mang kakarne.Hmm...mabait.

"Okay po salamat"  

Binigay niya na sa akin ang isang plastik na karne.Tiningnan ko at jackpot fresh na fresh.

Inabot ko din sa kanya ang bayad ko.

"Miss ganda sobra ang bayad mo"

"Okay lang po,fresh po kasi ang binigay nyo sa akin"

"Pero mal~~~"

Hindi ko siya pinatapoos

"Okay lang po" sabi ko sa kanya at tumalikod na.

"Miss ganda ano pangalan mo"

"Arian Aguilar po" sabi ko at pumunta na sa dati naming pwesto ng kasama ko pero

"Asan na ang pinapabili ko sayo?" tanong ko sa kanya.Sa tagal ko na dun wala man lang syanng nabili kahit isa.

Mukang natauhan sa sinabi ko kaya tatalikod na dapat sya ng magsalita uli ako.

"Wag na ako na lang....Pagong mo" sabi ko sa kanya at pumunta na sa gulayan.

Para syang bagong silang....bagong silang na alien na walang kaalam-alam sa mundo.

Cold brothers Meets  Ms.Sungit(CBMMS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon