Chapter 2: Javier Brothers

472 14 6
                                    

Arian POV

"ANO?HINDI PWEDE!!" sabi ko sabay walk out.

Baliw na ba sila?

Iiwan nila ako sa mga lalaking yun..

FLASHBACK

Bumangon na ako sa aking kama para magpalit ng pambahay.

Maong shorts at white t-shirt tapos messy bun ang aking buhok.

"NAK BABA KANA DITO" sigaw ni papa mula sa baba.

Kaya bumaba na ako.Sinuot ko na lang aking itim na tsinelas.

"Oh? princess halika dito" tawag sa akin papa.Tumabi naman ako sa kanya at may  tao pala at puro sila lalaki.So what?

"Princess ito ang ipapakilala namin sayo" sabi ni papa at ngiting-ngiti na nakatingin sa akin.

Tinaasan ko naman sya ng kilay

"Who?" masunget kong sabi

"Ang Javier Brothers princess" masayang sabi ni mama.^______^

What about them?

May special
ba sa kanila?

Tiningnan ko naman sila isa-isa at kung makatingin sa akin parang ang daming pimple sa muka ko ah!

Di ko na lang sila pinansin.

"So what?" sabi ko at aakmang tatayo na pero hinila ako pabalik ni papa.

"Ang sunget talaga ng princess ko.Sige.mag pakilala ka sa kanila"

Tss.. magpapakilala lang pala eh. di agad sinabi =_=

"Frances Arian Aguilar.Happy?" sabi ko kay papa at lalakad na sana ako pero hinila nya ulit ako pabalik pero hindi na ako nakatayo bigla nya akong pinaupo at pinatungan ng paa nya ang hita ko.

"PA!" sigaw ko sa kanya.Umandar nanaman ang pagka isip bata nito.

Tiningnan ko naman ang mga taong nasa harap ko at halata naman sa kanila na natatawa pero pinipigilan.

"Wanna lose some eyes" sabi ko sa kanila at nagbago naman ang expression nila...

"Introduce yourself boys" utos ni papa sa kanila.Tumango naman sila.

Ano ang mga to robot? o Pipi?

Tapos kung makatingin parang mas malamig pa sa yelo..

tss.. pake ko ba!!!

"Im Erwan Javier the oldest 21 years old" sabi nung erwan daw.tss..parang ewan lang pinaganda lang.

"Ewan?" ulit ko.

"Erwan anak" sabi ni papa sa akin kaya tumango naman ako.Pang asar lang.

Sumunod naman yung malaki ang mata

"Im Rafael Javier 20 years old" sabi niya.Woah! ano to? isang taong ang mga gap nila.

Sumunod naman yung mukang pasan ang mundo

"Im Leonard Javier 19 years old" sabi niya.Sabi na nga ba eh! sunod-sunod sila.

Sumunod naman sa kanya yung mukang kasing edad ko lang pero parang nakadrugs kung makatingin.

"Im Miko Javier 18 years old"

"Okay.Thank you.You may sit down" sabi ko.Sinamaan naman ako ng tingin ni papa at mama.

What? Para naman talagang pagpapakilala ng bagong student ang ginawa nila ah!

Tapos hanggang age  lang sinasabi nila

"Kaya sila nandito princess dahil......" sabi ni papa pero di tinuloy ako lang ba ang nakakapansin..pinagpapawisan kasi sya tapos di mapakali...

"dahil?" ulit ko.Mas lalong nataranta si papa kaya humarap sya kay mama.

"Honeybebs kaw na pala" sabi ni papa na parang naluge

Why?

"Yabang kasi eh! di naman pala kaya....." sabi ni mama kay papa."kAYA sila nandito princess dahil sila ang magbabantay sayo at makakasama sa loob ng 2 buwan" sabi ni mama napansin ko naman na malungkot ang muka ni papa.

O_O

What dalawang buwan?

Bakit? Aalis ba sila?

Bakit di na lang nila ako isama?

Tapos ano iiwan nila ako sa mga ito?

"P-Pardon" nauutal kong sabi

"Huhuhuhu...princess si lolo mo kasi pinapapunta kami sa cali. kahit gusto ka naming isama hindi pwede dahil may pasok ka" naiiyak na sabi ni papa at niyakap ako.

What a lame reason =_=

END OF FLASHBACK

Nandito ako ngayon sa garden namin nagpapakalma ng sarili..Baka kasi di ko mapigilan.

Dalawang Buwan?seriously? di naman sa hindi ako sanay na wala sila sa akin lang bakit may mag babantay tapos lalaki pa tapos mga COLD pa tapos.........haisssttt..

*Boogggssshh*

"Aray" sabi ng di ko kilalang boses.Di ko kita kasi naka pikit pa rin ako.Naihagis ko pala ang aking cellphone.AYyy...yae na! kunwari di ko na lang sya narinig.

"Tss..nice kunwari di narinig ayus din" napamulat ako bigla dahil feeling ko ang lapit ng boses nya and

"Waaahhhhhhhhh!!!!" 2 inch  na lang pala ang muka nya sa akin.Tinulak ko naman sya ng  malakas pero nadala ako dahil hinawakan nya kamay ko.

"Anuo yUN----Woah!!!" sabi ni papa

Sh*t....ang awkward ng pwesto namin..nakapatong kasi ako sa kanya tapos lapit pa ng muka namin sa isa't-isa.

"Fuck" sabi ko at marahas na tumayo.Nakakainis.Nakakaembyerna.

Leonard POV

Grave naman sya..Ang sunget...Siya na nga itong nakatama =_=

"Iho,okay ka lang" tanong sa akin ng papa nung masunget.

"Okay lang po" sabi ko at tumayo na pinagpagan ko ang aking damit tapos naglakad papasok ng bahay nila.

Rafael POV

Ayus.Nasampulan si leo.Ang sunget naman nya nakakainis.=_=

Miko POV

Pakelam ko sa kanila.

Erwan POV 

Hayy...mukang mahirap pakisamahan itong masunget na babaeng anak ni mr. & ms. aguilar..hassle =_=.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

[A/N:HAHAHA ^_________^..Ayus ba ang POV ng magkakapatid,sensya ala akong maisip eh..Hope you like this chapter]

VOTE & COMMENT & VOTE.BE A FAN.thank you.

Cold brothers Meets  Ms.Sungit(CBMMS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon