Considered na ba tong DATE namin? o hindi pa?

25 0 0
                                    

November 1, 2013

2:43 P.M.

                                                "Ngunit sa aba ko! sawing kaalaran!

 ano pang halaga ng gayong suyuan,

  kung ang sing-ibig ko'y sa katahimikan

ay humihiling na sa ibang kandungan?"

                                                                                                            Aralin 6, 31

'Paano pag kami na? Paano pag mas nahigitan pa ako ng ibang lalaki? Paano kapag naunahan ako ng ibang lalaki? Patay ako niyan. Patay na patay. Talo pa yung patay na patay sa babaeng gusto mo dahil ngayon mamamatay ka dahil nakuha na siya ng iba. Kung maturn-off kaya siya sakin balang araw? Paano ko masasabi lahat?'

Common satin ang mga ganiyang tanong sa buhay lalo na kapag nagmamahal tayo. Pero ito ang tandaan natin. Wag na wag kang magbabago dahil lang sa ugali mo. Kung magbago ka man para sa taong minamahal mo..balang araw makikita at makikita rin niya ang tunay na pagkatao mo. Kaya dapat wag kang maga-alala dahil ang magmamahal sayo ay dapat sa tunay mong ugali hindi sa itsura.

Nang nalaman ni Jad yon.... Grabe siya. 

Walang tigil siya sa kakatalon nang malaman nyang may gusto rin sakanya si Maki. Kung magmahal ang lalaki parang babae din pala ang boys..pero syempre hindi sila yung namumukpok ng katabi dahil sa sobrang kilig. Baliw na baliw na talaga siya kay Maki. At ako full support ako sakanila.

 Kanina nga pala, tinawagan ako ni Jad

---JAD IS CALLIING----

JAD: Prez!

ME: O BAKIT?! PARANG TAENG TAE KA NA! ANO?!

JAD: Prez..prez,! totoo ba talaga?

ME: Pwet ng kalabaw naman oh!

         edi wag kung ayaw mo maniwala.

JAD: OO NA. OO NA

---End of conversation---

Kahit sinabi ko man yon kay Jad mejo hindi pa rin ako mapapakali. Sino nga bang magaakala na may gusto rin yon sakanya? kung ligawan liligawan na kaya niya? WAG...WAG MUNA... madidistract sila sa pag-aaral. Pero pano kapag may nanligaw na sa kaniya? Hindi naman siguro. Pero kahit na. Eh kung mas gwapo pa kay Jad yon?  hindi yan. Maniniwala pa akong tatagal ang relationship nila.

Sinabi niya sakin na lumabas sya ng bahay mga 3:12 P.M pa lang naman eh. Tanghali. "Ang init!" wala daw siyang payong; edi pawis na pawis siya. "Ang alam ko magpapahangin ka alam mo namang tanghaling tapat tas tatanungin mo bat walang hangin? Init init eh!" yan yung mga sinabi ko saknya. Pero ano ba meron nung lumabas siya?

"Aray ko.." sabi niya . May nakasalubong daw siya na isang babeng nakasalamin, mahaba ang buhok naka twin-tail tas full bangs. TAE! ang cute daw niya.

Nagpasorry pa nga daw siya eh.. "so-sorry nabangga kita ms..." yan yung mga sinabi daw niya

"ayos lang" replyt daw sakanya 

Grabe. Ang ganda ganda daw niya isang anghel na nahulog sa lupa. OA naman. "ms...sorry to ask you this out of nowhere (uyyy nakss english...HAHA syempre POGI POINTS yan eh)... umm whats your name?"

“Maki…” ngumiti daw siya. 

Hindi daw niya nakilala.. Tae. Siya lang pala yon…

“ummm…sino ka?” hahaha kasi eh tanong ng tanong si Jad eh

“si Jad!” grabe naman to..nagpaggupit lang.

Pumunta daw sila Starbucks. Dun muna sila nagpalipas ng oras. Ok lang kaya kung hanggang magkaibigan lang sila? O mas maganda kung maging sila? Dapat bang ganon na lang ? Grabe naman tong si Jad. Geh hanggang dito muna isusulat ko sa diary...

A Goodbye to my old selfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon