February 3, 2014
"Isang araw namang bagong lumalakad,
Ako'y naglalaro sa gitna ng salas,
may nasok na alko't biglang sinambilat
kupidong d'yamanteng sa dibidib ko'y hiyas"
Aralin 16, 184
I just felt a sudden change. What is this feeling? Alam kong napakagwapo ko. Inlove ba ako? Kanino? I'm missing him?!!! O GOD!! NO WAY!!!
--calling Jad--
J: oh bat Prez?
Me: Did I change?
Jad: konti lang... Gwapo pa din.
Me: no...nagiging babae na ba ako?!!
Jad: wag mo sakin tanungin yan. Kay Maki!!!
----end call--
"Nakainan pa ako ng load...!!! " ugggghhh...
Tama naman diba?? Ginagawa ko pa din naman yung ginagawa ko dati ah. Eh anong nagbago sakin? Nagsimula to nung sa text.. UGGHHHH gulong gulo na ako... Help me..!!!!
Nagsasalamin ako. Nerdy ang peg ko ngayong Sunday. Damit ko? Black longsleeve at black Pants.. Wala naman meron pero syempre kelangan malaman ng Diary ko ang nangyayri sakin. O god!! Am iI really inblove with him?!!!
Nagets ko ang nakacapslock.. Doon siguro nagsimula... UGGHHH gulong gulo talaga ako. Ako lang ata ang tomboy na nagsusulat ng Diary..
"Minsan na nga akong kakain sa Savanna Steak House... makikita ko na naman si Derry." Nagtago ako . Paano? YUmuko ako sa lamesa. "NO PLEASE NO..NO NO!!" sabi ko.
tinapik niya yung ulo ko. Heart is beating 67% O GOD!!!
"anong ginagawa mo dito Engot?!!" sabi niya
"Kumakain. " magkukunwaeri na lang akong galit.
"sabay tayo." sabi niya.
"Dati diba ayaw mo.?!! Wag na.. pinagtitinginan na tayo kasi dalawang gwapo nasa restaurant na to!" sabi ko
"AHH so sinasabi mong gwapos ako?!" shemmayy.... no nono nonononononon.... 70%
"syempre hindi!!! Aalis na ako. Tapos na rin naman ako eh. BYE!" sabi ko sakanya. Pinagtitinginan na kami.'ngayon lang ba kayo nakakita ng dalawang gwapong magkausap?!!'
"uyy... galit ka ba saken?" tanong niya. Ayoko sagutin kaya nagwalk-out na lang ako. Im still unsure..
BINABASA MO ANG
A Goodbye to my old self
Teen FictionNalaman ni Derry ang Diary ni Anto, nabasa niya ito at lahat ng bagay nalaman niya Hindi naman pala lahat ng tao magiging ganon habang buhay.. nagbabago din sila.. pero bakit kaya si Anto nagbago?? Love nga ba dahilan o pagkakaibigan?