Chapter 9

36 1 0
                                    

SNOW's POV

Nasa kwarto ako ngayon at kasalukuyang nagmumuni muni ng bumukas ang pinto.

"Is there any problem?" Kuya Karson asked.

I sighed. "Para kong matatae na ewan Kuya."

Napakunot ang noo niya sa sinabi ko. "Snow kaya nga may kanya-kanyang CR ang mga kwarto---"

Natatawang pinutol ko ang sinabi niya. "Kuya ano ba! Haha. Hindi ako natatae. What I mean to say is kinakabahan ako sa assembly namin bukas."

"Why? You should be excited. Pinayagan ka na nila Kuya sa assembly niyo diba?" sabi niya habang tinitingnan ang mha pictures na nakadikit sa dingding ng kwarto ko.

"Notihing." kinuha ko ang simpleng peach colored dress at silapag ko sa ibabaw ng kama ko. Nabili ko yun nung kasama ko siya. Napatakip ako ng mukha ng maalala lahat ng naging usapan namin.

“I know your type. Yung no fun experience since birth. The type na overprotected and is very limited. I’ll bet you haven’t even tasted a drop of beer or alcohol. You’re a cage bird who doesn’t know the wild life of the forest but is so eager to taste it.”

“I’ll be the one to open your cage and I will do everything to be the first to let you experience love and everything you haven’t. I’ll take be the first…” Lumapit siya at bumulong sa tainga ko. “And I’ll make sure I’ll be the last.”


Dumapa ako sa kama para hindi makita ni Kuya Karson ang pamumula ng mukha ko. Ah! Bakit ganito? Kahit hindi ko siya kasama nag eecho pa din ang boses niya sa utak ko!!

Maya pa'y naramdaman kong may bumagsak sa kama ko, more like tumabi. Nang mag-angat ako ng tingin ay agad hinanap ng mata ko si Kuya Karson, wala na siya. Mukhang lumabas na dahil naiwang nakabukas ang pinto ng kwarto ko.

Nang lingunin ko naman ang katabi ko ay nakilala ko na agad kung sino ito. Si Kuya Kehn. Anong problema ng Kuya ko?

"What should I do?" sabi niya habang nakadapa pa din.

He seems troubled. "W-why? What happened?" nag-aalalang tanong ko sa kanya.

Ano bang meron? "Kuya Kehn!!" tawag ko sa kanya. Gusto kong makita yung mukha niya para malaman ko kung totoo ba talaga itong arte niya. May futue kasi 'tong maging artista. Pero wala eh, nanatili lang siya sa pagdapa dahilan para di ko makita ang mukha niya.

"Nakakainis! Nakakainis!" halata mo talaga ang frustration sa boses niya.

teka.. What if.. about sa arranged marriage 'to ni August? Oh my god!

Nagpatuloy pa ako sa pagiisp ng ibang dahilan ng pagkabadtrip niya. May kumatok sa pinto. Paglingon ko nakita ko si Kuya Karson dumiretso sa tabi ko pagkatapos ay ginulo ang buhok ko.

Snow WhiteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon