Show tuyển chọn tài năng 101

913 59 7
                                    

Trong giới giải trí việc có được một chổ đứng thật tốt cũng như được các nhà sản xuất để mắt đến. Đứng trên một còn đường chỉ toàn hoa trong cái giới này phải nói là còn khó hơn lên trời. Không bị hắc thì cũng bị bêu xấu có khi chỉ là một việc làm cỏn con cũng bị đem ra bới móc. Một cái nghề khi nghe qua đã khiến người ta cảm thấy khắc nghiệt vậy mà những người thực hiện nghệ thuật hiện tại nếu đếm chắc cũng chẳng có xuể. Lớp lớp nghệ sĩ từ già đến trẻ hay có khi chỉ là những cô cậu nhóc mới 12-13 đều có đủ cả. Họ chen lấn xô đẩy nhau để có thể tìm được một chỗ thật thích hợp để đứng tại đây. Nhưng vì sao phải làm vậy? Nói trắng ra thì là vì tiền. Ngày nay đam mê thì ít mà vì tiền  thì nhiều. Họ không tiết bản thân mình chỉ để nổi tiếng. Nói đúng ra là đến cái liêm sỉ cũng chẳng còn. Từ những tin tức hẹn hò với tổng tài, lộ gia thế hay thậm chí là những clip nhạy cảm cũng được họ áp dụng triệt để. Nhưng có lẽ  phổ biến nhất chính là có kim chủ bảo dưỡng. Cái từ kim chủ này phải nói sao nhỉ? 

Có lẽ là một miếng giấy thông hành trong giới giải trí. Chỉ cần được kim chủ bảo hộ cho dù bạn không có tài năng cùng chẳng sao. Chỉ cần được bảo dưỡng là được. Mà bạn biết không, kim chủ càng có quyền lực thì vị thế trong giới giải trí lại càng lớn. 

Nhưng không phải ai cũng muốn có kim chủ. Có kim chủ đồng nghĩa với việc bán thân mình. Có những con người tin vào tình yêu định mệnh thì việc bán thân cho kim chủ lại càng không thể. Điển hình nhất có lẽ là Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến cậu là thực tập sinh của một công ti nhỏ. Phải nói là rất nhỏ. Nếu hỏi người ta biết công ti của cậu là gì không thì có lẽ 10 người thì đến 9 người là không biết rồi. 

Cậu là thực tập sinh của công ti giải trí BJYX. Cậu đã là thực tập sinh hơn 5 năm nhưng vì một vài lí do mà đến bây giờ cho dù có tài năng đến đâu thì cậu cũng chẳng thể debut được. Mà nguyên nhân khiến cậu không debut được lại khá hài hước. Thật ra là vì công ti của cậu quá nghèo. Đúng vậy, là công ti quá nghèo nên cậu mới không thể debut. Có lẽ nhiều người sẽ hỏi nếu như không đủ tiền cho thực tập sinh debut thì thành lập làm gì. Nhưng thật ra công ti này thành lập ra là để đào tạo cho những người có ước mơ để trở thành thần tượng. Ừm, có lẽ nói là đào tạo cho những người không có điều kiện để làm thực tập sinh trong những công ti lớn kia thì đúng hơn.

Những thực tập sinh ở đây đa phần là nghèo và rất nghèo. Cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc nhưng họ không bỏ cuộc. Họ bước vào giới giải trí với một ước mơ là trở thành thần tượng. Được đứng trên một sân khấu lớn và được tận hưởng đam mê của mình. Một đam mê cháy bỏng, một ngọn lửa to lớn của khát vọng. 

Tiêu Chiến cậu cũng vậy thôi là một sinh viên nghèo vì ước mơ trở thành thần tượng mà đến với BJYX. Ở đây như là ngôi nhà thứ hai của cậu vậy. Mọi người quan tâm lo lắng cho nhau như một gia đình thực thụ. Rất ấm áp a.

Đến nay cậu làm thực tập sinh ở đây đã hơn 5 năm rồi. Bước vào công ti năm 17 tuổi, được các lão sư trong công ti chỉ dạy tận tình. Trước đây khi chưa vào BJYX cậu chẳng có chút kiến thức gì với âm nhạc. Nhảy cũng chưa bao giờ thử qua. Đến nổi khi mới bắt đầu tập luyện cậu đã bị bong gân, trặc khớp xương. Đối với cậu những chuyện đó đã trải qua hết rồi chính là kỉ niệm khó quên một thời. Bây giờ chỉ còn chờ cơ hội cho một xuất debut mà thôi.

[Bác Chiến] Sáng tạo 101 đưa em đến với tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ