Sáng tạo 101 là cuộc thi dành riêng cho các thực tập sinh sẽ và rất có thể được debut. Tuyển chọn từ 101 các thực tập ưu tú của hàng loạt công ti giải trí từ lớn đến nhỏ không màng tiếng tăm. Trải qua hơn 5 vòng thi sinh tử để dành được 1 trong 11 chiếc vé may mắn bước vào ngành giải trí đầy hoa lệ.
Bước vào cuộc thi các thực tập sinh không còn là những thanh thiếu niên bình thường nữa. Họ là những chiến binh khoát trên mình những bộ quần áo rực rỡ sắc màu, vũ khí của họ là những chiếc mic, gương mặt và cảm xúc truyền đạt vào nó. Họ chiến đấu với hành trang là kỉ năng mà những vị lão sư đã đổ biết bao tâm huyết vào đó. Bước đi trên con đường có đầy mùi máu tanh cùng xác chết. Đó là những người đã ngã xuống. Từng người, từng người một đổ xuống như một chiến trường đẫm máu.
Ai nói làm minh tinh thì sướng, họ phải giẫm đạp lên nhau. Kể cả những người bạn mà họ quý trọng và thân thiết nhất. Giới giải trí như một con dao hai lưỡi. Ai thắng thì sống ai thua thì chết. Đó là quy luật, đứng trên vinh quang thì sướng lắm sao. Tất nhiên là rất sướng, tiền tài, của cải, vật chất tất cả đều có nhưng có một thứ họ lại không thể có được.
Thứ làm cho tâm hồn họ tươi sáng, thứ khích lệ họ cố lên, thứ tạo nên cho họ một trái tim quả cảm. Thứ đó là tình yêu và tình bạn. Hai thứ mà có tiền cũng chẳng mua được. Tình bạn và tình yêu nó làm cho con người ta biết buồn, vui, thống, hận nếm trải vị đắng của thế gian. Có hai thứ đó con người ta như trở thành một người khác. Tô đậm thêm nhiều màu sắc cho thế gian. Để sự cô đơn không thể hiện hữu lại một lần nữa.
Đời người hiếm lắm mới có một tri kỉ, giữ gìn lấy bằng bất cứ giá nào.
Tình yêu làm cho cuộc sống thêm hương vị. Đắng, cay, mặn, ngọt ngũ vị tạp trần. Đã là thiên mệnh thì không thể cắt đứt. Chỉ hồng đã ràng buộc thì không thể buông tay. Nếu vậy thì cứ hãy nắm lấy. Nắm cho đến khi đầu bạc răng long. Đến khi bước cùng nhau xuống Hoàng Tuyền, Đan tay cùng trao cho nhau chén Mạnh Bà than. Đầu thai một kiếp nữa, mong hai ta sẽ mãi bên nhau.
Trước khi bắt đầu vòng thi đầu tiên, các thực tập sinh sẽ phải trải qua thêm một cuộc "cách mạng" khác nữa. Họ sẽ tiến hành xét lớp lại một lần nữa. Lần này là một thử thách rất lớn đối với các thực tập sinh ở đây. Họ chỉ có một tuần để tập luyện cũng như dàn dựng cho ca khúc Pick Me. Sau đó họ sẽ quay clip và nộp về cho ban tổ chức.
Phải nói lần xếp loại này chính là cơ hội cuối cùng của bọn họ. Vào lớp A đâu phải chuyện chơi, chính là nếu được vào lớp A thì con đường debut thật sự là rộng mở. Từ khâu trang phục đến đặc quyền nơi ở. Tất cả đều ở mức tuyệt đối. Lần này, chỉ cần họ làm được thì ước mơ được bước vào giới giải trí chắc chắn không còn xa nữa đâu.
Cậu đang ở phòng tập nhảy. Hôm nay là buổi tập nhảy đầu tiên. Haizz, cậu thật sự lo lắng, vốn dĩ cậu nhảy rất tệ. Là cực kì tệ luôn, để có thể nhảy được một cách chuyên nghiệp như hôm vừa rồi cậu đã phải dành hết sức lực từ thời bú sữa mẹ đến bây giờ a. Thật sự rất khó đó...ai thương bảo bối đi, bảo bối muốn khóc luôn rồi nè. Cái thử thách quỷ tha ma bắt gì thế.
Vương lão sư bước vào, hắn mặc bộ đồ thể thao màu tím kết hợp với áo phông đen. Trông vừa năng động mà cũng vừa hảo soái nữa a.
"Chào mọi người, tôi là Vương Nhất Bác. Sẽ là lão sư dạy vũ đạo của mọi người trong Sáng tạo 101. Tôi mong rằng chúng ta sẽ hợp tác thật vui vẻ"
Không mặn, không nhạt mà câu từ lại hàm súc quả không hổ danh là Vương Nhất Bác.
"Được rồi, nếu không có gì nữa thì chúng ta bắt đầu luôn nhé"
Nhận thấy không khí bắt đầu xì xào bàn tán, ấn đường trên trán bắt đầu hiện lên rõ rệt. Thật là, sao bọn họ nhiều chuyện như vậy không biết. Chả bù cho bảo bối của hắn nhuyễn nhuyễn, nhu nhu đáng yêu muốn chết kia kìa. Bảo bối à, anh muốn hôn hôn. Cầu bảo bối hôn hôn a.
"Tôi sẽ làm mẫu một đoạn trước sau đó chúng ta sẽ thực hiên luôn. Được chứ"
"Dạ vâng"
Hắn đã nói vậy có chết cũng chẳng thể từ chối được đâu. Vương Nhất Bác là ai chứ, đừng đùa nữa mà.
Nhạc mở, hắn bắt đầu với những động tác đầu tiên. Bài này tương đối dễ, chủ yếu là động tác tay cùng chân nên khi thực hiện sẽ đỡ mất sức hơn rất nhiều.
Có một điều mà hắn cảm thấy thật kì lạ. Rõ ràng đây là cuộc thi dành cho các thực tập sinh nam, vậy mà vũ đạo của bài hát chủ đề lại ẻo lả các kiểu con đà điểu. Thật sự rất kì lạ luôn. Nếu có thể hắn muốn động tác ra phải mạnh mẽ một chút, dứt khoác một chút. Như vậy mới chuẩn man chứ a.
"Được rồi, dễ lắm đúng chứ. Chúng ta bắt đầu luôn"
Và sau đó là một hồi gà bay, chó sủa. Hắn có chút bất lực, bọn họ có phải lớp A không vậy. Kỉ năng thật sự là rất thấp. Một số ít còn có thể xem là chấp nhận được. Còn những người còn lại chính là rất tệ. Mà điều làm hắn bất lực nhất hiện tại chính là bảo bối cục cưng của hắn. Haizz, phải nói sao đây. Là tệ nhất trong đây đó, lí thuyết có thể gọi là tạm ổn nhưng thực hành thì...thất vọng hoàn toàn a.
"Tiêu Chiến, em có thật sự tập trung không vậy? Có một động tác dễ như vậy cũng sai tới sai lui là sao?"
Bảo bối à, ngàn vạn lần đừng giận anh a. Anh thật sự không cố ý, em hiểu mà đúng không? Aaa, bảo bối em đừng làm như vậy. Anh biết lỗi rồi, đừng có khóc a. Anh sẽ đau lòng chết mất.
Dẹp cái suy nghĩ vớ vẩn của cái vị nào đó qua một bên. Haizz, thật là cậu đâu có khóc đâu là bụi bay vào mắt mà.
Đúng thật là cái kẻ cuồng vợ, ta đây bất lực. Lão thiên ơn trên trời thấy vậy mà vuốt râu, miệng chóp chép nhai bánh cũng phải đau đầu. Bọn người phàm yêu nhau đúng là không có tiền đồ.
"Thành, thành thật xin lỗi, Vương lão sư. Lần sau em sẽ cố gắng nhiều hơn"
Nói rồi còn lấy tay dụi mắt. Khỉ thật, cái gì bay vào mắt ông thế này. Ngứa muốn chết luôn a.
"Nè, Tiêu Chiến cậu bị gì vậy. Có cần tôi giúp không?"
Uông Trác Thành từ đằng sau thấy vậy mà tiến tới. Y còn tưởng cậu vì bị la mà khóc chứ. Đúng là lo thừa rồi.
"Trác Thành, cậu giúp tôi xem mắt tôi có bị làm sao không. Khó chịu quá"
Và rồi...giấm đổ. Giấm Lạc Dương 28 năm ủ lần đầu bị đổ. Mùi chua nồng nặc lần khắp cả căn phòng. Vừa nồng mà lại vừa cay, ây da, giấm của Vương lão sư thật độc mà.
Rồi cứ như vậy mà buổi học đầu tiên kết thúc trong một cái bầu không khí chua loét cả dạ dày. Chua như vậy, Tiêu Thỏ sau này đúng là cực khổ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Sáng tạo 101 đưa em đến với tôi
RandomĐây là hoàn toàn nhờ trí tưởng tượng. Không liên quan gì đến người thật. Thể loại: minh tinh tổng tài công, đáng yêu thực tập sinh thụ, giới giải trí, ngọt, sủng. Lấy bối cảnh show tuyển chọn tài năng 101 của Trung. Trong fic Bác lớn hơn Chiến 6. Bá...