Chapter 13

5 1 0
                                    

NEXT WEEK na ang alis ko papuntang California. Todo ayos na ako sa mga kailangan gawin.

"Wait for me, baby!" Inis na binalingan ko ng tingin si Midnight.

"Pwede ba, tigilan mo ako sa endearment mo na yan. At huwag mo na ako sundan" Iritang singhal ko saknya.

Hawak nito ang mga bag ko at sunod lang siya ng sunod sa kung saan man ako pupunta. Dalwang araw na simula nung magkaroon kami ng 1 month vacation.
Pupunta apat ako ngayon sa tagaytay dahil may ka tagpuan ako, nung makita naman ako ni Midnight ay dali-dali itong sumunod sa'kin. Hindi ako nito tinatantanan at talagang tinatawag pa ako nitong 'baby'.

"Not gonna happen, baby. I'll do what I want to do" Inirapan ko ito at tinalikuran. Bahala siya sa buhay niya.

Pinakita ko sakanya ang GPS at inayos ko ang pagupo sa kotse. Kupagkuwan ay narinig kong nilakasan nito ang tugtog sa speaker ng kotse.

Biglang lumakas ang tibok ng puso ko ng marinig ang kanta na tumutugtog ngayon. Memories keeps on flashing in my mind. Parang biglang bumalik lahat ng ala-ala namin nung mga bata pa kami.
Then suddenly I heard him singing the chorus part.

Diba't ikaw nga yung reyna at ako ang iyong hari
Ako yung prinsesang sagip mo palagi
Ngunit ngayo'y marami na ang nabago't nangyari
Ngunit 'di ang pagtingin na gaya pa rin ng

Da-ra-rat-da dati
Da-ra-rat-da dati
Da-ra-rat-da dati
Na gaya pa rin ng


Tumingin ako sa banda niya, napatitig ako sa ngiti na nakapusling sa labi nito. Ang saya niya habang kumakanta. Huminga ako ng malalim. No, no. Control yourself, Ikakasal kana at hindi ka kayang ipaglaban nitong lalaking katabi mo. Aniya sa sarili.
Itinuon ko nalang ang pansin sa bintana ng kotse.

"WE'RE HERE." anunsyo ni Midnight.
Inayos ko ang sarili bago lumabas ng kotse.

Nahanap agad ng mata ko si Tita Eliza. Kumaway ako dito. "Nice to see you again, Tita Eliza" I smiled at nakipag beso ako sakanya.

"Ohmygodness! Ang laki ng pinagbago mo." gulat anito.

Umupo muna kami sa silya at nag order. I got a message early in the morning from dad that I need to meet his sister. Hindi na ako nag usisa pa kung bakit. Unlike Dad, Tita Eliza stay here in Philippines because of her Family.

Habang kumakain kami ay nag simula na itong mag kwento. Nakikinig lang ako sakanya. "By the way, Ang sabi ng daddy mo ay you need to go there next week. May kailangan daw kayong gawin at pagusapan." anito. "Tell him I will."

Naramdaman ko na kanina pa titig na titig ang lalaki sa malayong banda. Tumingin ako sa banda nito at nagulat ng makitang si Midnight yun. Ngumiti ito sakin at kumaway. Kala ko pa naman umalis na siya yun pala nakabantay pa din. Napailing nalang ako.

Kupagkuwan ay may lumapit saamin na lalaki. Sinalubong ito ni Tita Eliza at niyakap.

"This is Aica. Aica, this is Terron." Pagpapakilala niya sakin ng lalaki.

"Hi, Nice to meet you." I smiled

"Nice to meet you too, Aica." He smiled then we shaked hands.

Umupo ito sa tabi ng upuan ni Tita Eliza. Titig na titig siya sakin. Naiilang tuloy ako.
Napa tingin ako sa banda ni Midnight at laking gulat ko na ang talim ng tingin niya ki Terron. What's his problem?

"Aica, Si Terron nga pala..." bago pa nito masabi ang sasabihin ay tumunog na ang aking selpon. Tiningnan ko muna kung kanino galing ang mensahe.

Let's go baby. I'm bored here.

Bwisit na lalaki talaga yun!

"Ano ho ulit yun?" tanong ko sakanila.
She just smiled. "nothing" weird.

Ilang minuto pa ay nagpaalam na ako sa mga ito dahil nababagot na din ako.
"Tita Eliza, mauna na po ako sainyo. I still need to do something." Ngumiti ako sakanila.

"Ganun ba. Mag-iingat ka iha" Tumayo sila.

"Opo."

Tumingin ako ki Terron ng mag salita ito. "See you soon, Aica." Tumango lang ako sakanya.

Nilisan ko ang lugar at pumunta sa kotse. Nadatnan kong natutulog dun si Midnight. Kinatok ko ang bintana, binuksan naman agad nito.

"Kala ko bukas kana dun aalis." nandun pa din ang inis sa boses nito.

Kumunot ang noo ko sakanya. "Anong problema mo?"

Pinaandar nito ang kotse. "Wala"

"Ewan ko sayo."

Busangot lang ang mukha nito buong magdamag. Tinuro ko sakanya kung saan ang sunod namin na pupuntahan. Bibisitahin ko muna ang bahay ko dito sa Tagaytay.

Pag may problema kasi ako ay dito ako pumupunta para makalanghanp ng sariwang hangin. At para narin makapag isip isip.

NASA DUYAN ako habang nagiisip ng malalim. At ang mokong na yun? Ayun nasa loob ng bahay ko. Ayaw mag pa pigil ng paalisin ko.

Napabuntong hininga ako. Ang kulit talaga ng lalaki na yun. Ako naman todo kontrol sa nararamdaman tas siya panay lapit, ako panay iwas. Lintik naman!

Tumayo ako at napagpasyahan na sa silid ko nalang ako magpapahinga. Nakaramdam na din ako ng antok.
Dumaan muna ako sa kusina at kumain.
Nadatnan ko si Midnight na nakahiga padapa sa kwarto ko. Wow! sinuswerte naman tung kumag na 'to. At dito kapa talaga natulog.

Mariin ko itong tinapik sa likod.
"Sinong may sabi na pwede ka dito ha?!" Galit na sambit ko.

Hindi pa rin ito natitinag kaya naman umupo ako sa likod nito. Pilit ko itong niyuyugyog.

"Darn it baby. You're turning me on." In one move ay nakapalit na kaming pwesto. Ito na ngayon ang nakadagan sakin.

Nabigla ako sa ginawa nito at ang pintig mabilis kong puso ay hindi tumitigil.
"I'm so damn Jealous a while ago baby. I can kill that man today. How dare him stare at you like that. You're mine! mine!" Madilim ang mga mata nito at bakas sa mukha ang galit.

Titig ako dito at hindi makapaniwala sa mga sinasabi nito. "A-Ano ba ang pinagsasabi mo jan?" nagtataray tarayan kong sambit.

Inilapit niya ang mukha sa mukha ko. I gulped. Damn! Ang lapit na ng mukha namin sa isa't isa..

Ang bilis pa ng tibok ng puso ko kaya hindi yun nakatulong sa pag-iisip ng tama.
"Don't make me feel that again baby. Baka kapag hindi ako makapag pigil ay masuntok ko nalang ang lalaki na yun." He kiss my nose then my cheeks." Ayoko kapag tinitingnan ka ng ganun." and this time in my lips.

Nanlalaki ang mga mata ko ng maramdaman kong dumampi ang labi nito sakin. Pilit ko itong tinutulak ngunit ang ginawa nito ay hinawakan ang dalawa kong braso. Hindi na ako nakapalag ng idiin pa nito ang pag halik saakin.

Hindi na ako makapag isip ng maayos. Naramdaman ko nalang na hinahalikan ko na din ito. Ng humiwalay ang aming mga labi dahil kinapos sa pag hinga ay may ngiti sa mga labi niya.

Uminit ang pisngi ko dahil sa nangyari. He started kissing my jaw then in my neck and in my lips. Napadaing ako dahil sa sarap na naramdaman.

"Hmm.." This feels good.

"You're mine" bulong nito sa tenga ko.
Hindi na ako nakapagsalita ng halikan ako ulit ni Midnight sa labi. Nakipag laban ang dila ko sa dila nito. Sinipsip ko ang lower lip niya at ang dila nito.

Habang tumatagal ay nagiging magalaw ang mga kamay niya. Hinimas niya ang katawan ko at dumapo ang kamay nito sa dibdib ko.

"Stop" nahihirapang sambit ko.
Hindi ito nakinig. Pinagpatuloy lang nito ang ginagawa.

Oh, god!

TRAPPEDWhere stories live. Discover now