chapter nueve

43 3 0
                                    

A/N:

Mianhe chingus for the very late update♥

Naghiatus kasi ako ng 2 months due to my studies tapos kanina nafeel kong buksan ulit tong story na to. tas naisip ko sayang naman.. so here i am trying to salvage everything left.. hope you'll find time to read this story♥

Kamsahamnida!!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------chapter nueve: start of something new----------------------------------------------------

Sh*t! Pano ba kasi sya nakapasok dito sa school namin?

I mean, its so impossible..

Baka naman may magic sya? Fairydust kaya?

Tiningnan ko sya ng sharp. As in nakakunot yung noo ko. Napansin nyang nakatingin ako sa kanya kaya humarap sya sakin. As in. Bumaling sya ng upo sa upuan nya tas nakaharap sya sakin. Nagcross arms pa sya tas sabang smirk.

Haayyyy... what should i do with him?

" i know what youre thinking."

Sabi nya sabay pinagpatuloy yung smirk nya.

Ikinunot ko pa yung noo ko pero hindi ako nagsalita. May klase kasi at ayaw kong mapagalitan. :-\

"i did a great job. Didnt i? Haha.. i'm here.. sitting next to you while you do plan our next move" :-D

Hayy. He's so.... basta.! I cant even find the right word to describe him. Ang lakas lakas ng boses nya. Buti na lang dinedeadma sya ni prof at ng iba pa naming classmate. Nilalabag na naman nya yung mga rules namin..

"Bakit ka nandito? At paano ka nakapasok dito?

Nanggigigil kong tanong at take note. Pigil na pigil pigil pa yung boses ko ha.

Umayos sya ng upo nya. Nakaslout at pinaglaruan yung mech pen na nasa upuan ko kanina.

"I'm here because i believe you need me here"

"Sush! Can you please keep it down. I've been hearing your noise from here. Kung ayaw nyong matuto pede na kayong lumabas.!"

At ayan na nga. Napagalitan na nga kami ni mam. Ang matindi pa nito parang hindi naman sya nakikinig. At hindi pa nya sinasagot ang mga tanong ko.

Hayyyyy......

Lumipas ang kalahating oras na hindi ko naiintindihan yung lesson. Pano naman kasi mas inaalala ko pa tong adik na to at kung paano sya napunta dito.

*yawn*

Natigil sandali ang klase dahil sa isang malakas na higab.

At oo. Tama ang hula nyo. Si peter na nga yun. Napakabastos nya talaga. Nag unat pa sya sabay subsob sa desk nya.

Napahiya ako sa ginawa nya. Pinagtitinginan na sya ng lahat at pati si mam nakatingin na rin.

Syempre dahil ang alam nila e pinsan ko sya.. kinuhit ko sya para magising..

"Hooyy! Ayos ka lang ba?" Tanong ko sa kanya.

"What's with him miss lee??"

Naku. Nakataas na ang kilay ni mam. Patay!

"Ahaha.. i think he's not feeling well mam.." defend ko habang kinukuhit at medyo inaalog si pan.

Lagot na naman to sakin mamaya.!

"Ano ba! Bakit ka ba kuhit ng kuhit? Cant you see im trying to sleep here? Jeez."

Malakas na sabi nya sabay ub ub ulit.

Naku!!! Patay na nga talaga. Siguradong papalabasin sya ni mam! Bahala ka na nga sa buhay mo hindi na kita tutulungan.

Napatingin ako kay mam. Nakataas pa din yung kilay nya. Akala ko magwawala na sya sa galit nun. (Gulp!)

.

.

.

.

.

.

.

.

"Okey class let's continue..."

.

.

.

.

.

.

=O huh? Totoo ba to? Hindi sya nagalit kahit sobrang bastos ng ginawa ng lalaking to? Anong meron? Hinayaan lang nya?

May mali talaga.

Gusto ko sanang tanungin si mam kung bakit kaso baka ako ang pagbuntungan nya ng galit.

So in other words we continued our lesson with a big questionmark in our heads.

"Youre hopeless" bulong ko sa kanya sa sobrang inis ko.

"HEY SEHUN bro!"

Naputol na naman ang klase namin dahil sa.....

.

.

.

.

Omo! Si tao!

.

.

Nagkagulo ang klase namin. Yung ibang mga babae very kilig na kilig. Sayang wala si sandara! Wala tuloy akong mapagbuntungan ng tuwa ko.

"Quiet class!! Mr. What do you think youre doing?"

Tumahimik ang klase dahil dun. Si mam talaga.

"Oww.. im sorry mam! Can i take sehun with me mam.? May mga papers pa po kasi syang dapat ayusin sa pagtransfer nya eh."

.

.

.

Napatingin ako kay pan. Nakasubsob pa rin sya at walang pakialam. Tulog yata..Teka... hindi kaya exost ang nagpasok sa kanya dito?

Omo!!! I felt happy that time. Sa wakas! My plans are coming together! Ahagaha!

"Go. Take him with you"

Sabi ni mam na halatang naiinis. Anti-fame kasi si mam. Ayaw nya sa mga taong sikat. Ewan ba sa kanya.

"Sehun come on.! Take your things."

Ang cool talaga ni tao! Sinabi nya yun tas lumabas na ng room! Hayy. Ang gwagwapo talaga ng exost! Lalo na si chanyeol.

Hindi pa rin gumagalaw si pan kaya hinampas ko sya ng notebook ko.

"Oooch! Bakit?" Naiirita nyang sabi. Grabe. Namumula yung mukha nya na para syang inagawan ng kendi.

Hindi ako nagsalita. Mahirap na baka kung anong masabi ko. Tinuro ko lang si tao na kakalabas lang ng pinto namin.

"Jeez! That man!!"

Ginulo nya yung buhok nya sabay tayo. Lumakad sya papalabas pero tumingin muna sya sakin. Sabay nagkunot ng noo.

Dun ko lang naarealize na Damn. Ang sexy nya! I kennot with his hair!! (0//////////////0)

Huwat? Ano to? Nagblush ba ko? Hindi pede! Tumingin ako sa iba kong kaklase at guess what? Lahat sila nagblublush din. Aba! May mga fans na ang mokong na to.

Nakita kong nag usap sila ni tao sa labas habang naglalakad. I cant help but to smile. Kung san man sila pupunta. Wala na kong pakialam. Ang mahalaga. May access na ko sa exost!

Yes! Ang brainy ko talaga.

.........

A/n: eto muna.. Spread the news guys and follow me.. Mamats. Baka bukas ang next update....

the deal between me and peter pan!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon