chapter diyes

20 3 0
                                    

yolo dude. para sa mga gumusto at nagbabasa nito. haha. itutuloy ko na hanggang matapos. tho u might want to read it again because im currently editing the past chapters.. dami kasing typo saka 1st time kong mabasa yung story ng buo.. haha.. wala na siguro yung mga dating readers pero ayos lang, gusto ko lang talagang matapos ang mga bagay na sinimulan ko. but i'll do appreciate the likes tho.


________________________________________________________________________________________


Chapter diyes: after the long wait

mahirap ipaliwanag pero nakahanap ng paraan si pan para makapasok sa pinapasukan kong college. kung anong course nya? i have no idea. i better ask him later.. andami pa ding tanong sa utak ko. ewan ko ba. naririnig kong hindi pa rin makaget over yung mga babae sa bago nilang kaklase. geez! medyo cute sya pero hindi ko ineexpect na ganito ang magiging reaction ng mga babaeng to. haha. ang oa ha? epekto siguro ng exost! lahat naman siguro ng sasama sa kanila ay magugustuhan ng lahat! siguro magugustuhan ko din... kung hindi nga lang si Pan.. haha..

"Okay class thats all for today. please be ready for a long quiz next meeting..."

wat? may quiz? uuuurrrggggghhhh... sa dami ng nangyari ngayong linggong to. hindi ko na alam kung kaya ko pang maabsorb ang mga pinagsasabi ni mam.. hayy.. kailangan kong pumunta ng library.

dahil loner ako today at ni hindi ko nga makita si baekhyun., mag isa akong nagpunta sa library. kailangan kong mag-aral. di ko afford bumagsak lalo pa't hindi naman ako katalinuhan. nagscan ako sa literature section.. bigla kong naisip yung mga nangyari... narealize ko na marami pa rin palang tanong na hindi pa nasasagot ni pan... kumuha ako ng sandamukal na libro tungkol sa mga kababalaghan. fairytales. kahit nga buhay nung gumawa nung peter pan isinearch ko... time to borrow this books... pagpunta ko dun sa librarian.. mukhang familiar yung nasa counter... hmmm...

"wait... you look familiar, do i know u from anywhere?" syempre magtatanong ako.

"ahhh! haha.. ikaw yung girlfriend nung lalaking nananapak."
sabay ngiti..

ayyyy! oo nga! pano ko ba nakalimutan.. nakakahiya.. ang cute pa naman nya. geez! ang bobo ko talaga. paano ko yun nalimutan!

"haha.. pizza guy! ammm.. sorry about that ha? naku.. pasensya na din kung nakalimutan kita.. haha.. andami mo namang trabaho... hehe" nagsmile ako. gosh ang awkward nito.

"ahh.. oo.. kailangan kasi! masipag lang! hihiramin mo ba to lahat? ang dami naman.."

"ugh. oo.. kailangan ko yan basahin lahat.. nakasasalay kasi jan ang buhay ko.. hayys." hindi ako usually nakikipag usap sa ibang tao pero ewan ko ba kung bakit ko yun sinabi sakanya. siguro dahil may atraso ako sa kanya.

"haha. ikaw naman.. ayos yan. kaya mo yan. id mo?"

inabot ko sa kanya yung id ko. binasa nya yung pangalan ko... bakit ba ngayon lang ako nakapunta ng library?

"andaya. anong pangalan mo.. nakita mo na yung sakin e.. "

"ahh.. im jyong....."

wow. cool name! haha. tho naawa ako sa kanya dahil sa hirap ng trabaho nya.. lahat talaga ng bagay pinaghihirapan.. ewan ko ba.. bakit nga ba ako nagpatuloy ng stranger sa bahay... eniweys. bumalik na ako sa mga libro ko after maipunch lahat ni jiyong. eto na.. moment of truth.

*basa*

.

.

Peter pan...

the deal between me and peter pan!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon