MAXYNE'S POV:
"SAM? SAMMM?"sigaw ko at hindi ko nalang na malayan na tumulo na pala. ang luha ko kasi miss na miss ko ba si sam
"Samm!! "paulit ulit ko iyang sinambit habang niyayakap ko si sam
"HAHAHAHAHA max naman eh ang baho baho muna AHAHHAHAHA"sabi ni sam habang ni yayakap ko siya
"ayieeee hahahahahah" sabi ni allyson
"hahahahahaha timang talaga tong bata to oh"sabi ni vianney
tinulak ko si sam pagkatapos ko siyang yakapin .
"ngayon palang nga tayo nag kita tapos ganyan ang ibabati mo sakin ? sam naman eh "sabi ko habang pinipilit kong hindi na umiyak
"Lo siento Max, realmente te extraño ( I'm sorry max i really miss you) "sabi ni sam at ni yakap ko siya ulit
"ohh nag seselos ako well payakap din akooo"sabi ni alexis at ni yakapan niya kaming dala ni sam
"sali ako !"sabi ni allyson
"oi ako din noh"sabi ni vianney
at lumapit silang dalawa at nag group hug kaming lima .
maya maya ay may nararamdaman akong papunta sa amin .
"max? hmm.. ready kana bah? mag sta-start na kami"sabi ni coach at bigla naputol ang group hug namin at lumingon ako at
"ahh sure coach , sorry pala coach huh "sambit ko
"ahh it's okay i know na you miss your friends it wont be a big to me ahh sige mauna muna ako doon i re-ready ko lang ang target batt nila max "sabi niya
"thank you coach "sabi ko at umalis siya para mag ready na at kaming lima naman ay nag lakad pa punpunta sa place ko kung saan ko nilagay ang gamit ko at maya maya ay nakarating na kami doon .
SAM'S POV:
Naka upo lang kami sa stair way ng sports complex then nasa gilid ko ang mga gamit ni max . samantalang si alexis naman ay nag che-cheer up sa mga archers and si vianney naman ay puro lang cellphone .
nag vi-video siya sa mga archers . samantalang ako ay naka tingin rin sa mga archers lowbat kasi phone ko and hindi ko rin dala ang power bank ko kaya wala akong magawa kundi tingin si max ay tingnan pala ang mga archers.
15 minutes later...
4: 53 pm na and nakita kong papalapit si max sakin.
"that was a good game , not bad here take some water"sabi ko sabay binigay ko ang water bottle ko nakita ko kasing wala siyang dalang tubig kaya binigay ko nalang ang tubig ko sa kanya .
"thanks buddy "sabi niya at sabay kinuha ang water bottle na binigay ko sa kanya at tumabi siya sakin.
"well max did you bring your power bank? my phone is died , hindi ko kasi nadala ang power bank ko "tanong ko sa kanya habang umiinom siya , wala siyang sinagot at tinuro lang niya ang bag niya meaning guro nyon ay ouh
kaya kinuha ko sa bag niya ang power bank at ang cord ng phone . and kinuha ko ang phone ko sa bag ko para icharge sa power bank ni max.
nakita ko na ang ibang archers ay tapos na sa break time nila at bumalik sa na pag sho-shoot . si max naman ay natapos na sa pag inom ng tubig at ni lagay niya ang water bottle sa tabi ko .
"sam?"sambit niya sa pangalan ko habang naka titig sakin
"yah? anything's wrong?"tanong ko
"nothing , i wanna ask some favor sayo if pwde lang ba na itext mo si kuya ken na baka around 6 na ako matatapos sa pag practice? please I'll treat you later sa favorite nating restaurant pleasee sammy "sabi niya habang nagpapa cute hayz ayoko talagang makita ang mukhang ayan oh nakaka distract . binigay niya sa akin ang phone niya kaya agad kong kinuha ito at nakita kong may. pass cord
" contraseña?(password?)"tanong ko
" sigue siendo nuestro cumpleaños (it's still our birthday)sammy buddy sige na punta nako sa field mag sta-start na sila eh sige thank you sammy buddy " sabi niya sabay lakad papunta sa field .
napayuko lalang ako at namangiti lalang ako bigla . yah tama ang narining niyo kay max na "our birthday" same kase kami ng birthday pero alam niyo ba 4 minutes lang ang gap namin ni max actually 7:43 am siya lumabas samantalang ako ay 7:47 am. Mag bestfriend kasi ang mommy ko at ang mommy ni max same then sa daddy namin both Close friends ang mga parents naming dalawa kay since birth ay mag kakilala na kami ni max .
same kami ng school since elementary pero nuong grade 3 kami ni max ay ni lipat siya sa mexico ng parents niya kasi kina kailangan kasi hindi pwding iwan nila si max dito sa pinas kaya dinala nila si max sa mexico for just one year kaya agad naka balik si max sa Harvard University . kaya medyo na pansin niyo na nagsasalito siya minsan ng Spanish pati ako kasi noong summer kasi ay pumunta kami sa mexico kaya nag kita kami ni max duon .
my dad and max dad is business partner sa El tuazon Company . Vice President ang daddy ko while max dad's is the CEO and the president of that company . while my mommy and max mommy is ka business partner rin sa restaurant nila kaya kahit anong gawin namin ni max ay hindi talaga kami magkakahiwalay as a friend lang huh bestfriend .
bawat quiz bee na sasalihan ko or contest about brains ay andoon si max lara tulungan ako sa pag re-review and pati sa mga laro ko ay andoon rin siya , she's been there all beside me pero tuwing gagala kami ni max na kami lang dalawa ay iba ang tingin ng mga tao akala nila may relationship kami pero tinatawanan lang namin if ever may maririnig kaming nag sasabi na " ang sweet naman nilang dalawa og relationship goals" tatawa agad kami pero minsan fake yung tawa ko kasi alam kung doon lang naman kami eh bestfriends lang kami at doon lang yun
kahit alam kung mali itong nararamdaman ko Kay max pero paano hindi ko kayang bitawan ang nararamdaman ko sa kanya . hindi ko man pwding sabihin sa kanya ang nararamdaman ko pero kakayanin ko wag lang siya mawalan ng tiwala sakin , itatago ko ang nararamdaman ko sa kanya kung alam ko naman na ikakabuti ito sa pagkakaibigan namin .
i like her and i love but this is not the right time to say to her that i really really love her and i will do everything just to keep our friendship last forever , i will promise to protect and support her in everything she want cause that will make her happy . seeing her smiling all day makes my heart beat so fast like kanina nuong umiyak siya sa harapan ko at habang niyayakap niya ako i wanna cry that time but andoon si vianney eh alam ko naman na timang yun.
kaya pinigilan ko nalang ang pag tulo ng luha ko kahit alam kung gusto ko nang umiyak i cause really really miss max kaya I'm always here beside her caring and loving her not just only being a bestfriend but only a lover ...
BINABASA MO ANG
Suddenly he saves me
Teen FictionAn Identify that few people knew but you yourself don't recognize it, a perfect life that you always want but you can't have. Truth and Crime will always reveal at the end of the plan. A life that you never imagined but you have.