MAXYNE'S POV:
andito na kami sa Sm at pumasok agad kami pagkatapos mag park ng sasakyan ni Sam .
nag lakad lakad lang kami muna para mag isip isip kung ano ang kakainin namin .
"pwde naman tayo mag take out ng dalawang bucket chicken then fries sa Jollibee eh then pizza baka mga 2 box lang then I'm craving for tacos can we buy?" sabi habang nag iimagine ng mga pagkain
" i thought wala kang ganang kumain? diba sabi mo kanina"sagot ni sam habang nag lalakad kami
"well nagugutom ako eh so please can we go there ? malapit lang naman tayo sa Jollibee eh andoon lang oh"sabi ko sabay turo
"nah tara na nga gutom na rin ako pero pagkatapos natin mag take out ng Jollibee ay bili tayo ng turks and ice coffee sa coffee project okay"sagot niya and nag lakad kaming patungo sa jollibee .
pagpunta namin ng Jollibee ay agad kaming nag order ng mga pagkain na ite-take out namin para duon lalang kami sa resort kakain .
naghintay kami ng ilang minuto at dumating na rin ang inoder namin at pagkatapos naming kamuka ang inorder namin ay agad kaming lumabas at pumuntang escalator para pumunta sa second floor ng mall , nasa second floor kasi ang coffee project .
Coffee project kasi ang favorite kung store na gumagawa ng ice coffee . pagkatapos naming sumakay sa escalator ay nag lakad muna kami papuntang store ng turks para bumili nito.
nang mag order si sam ay bigla siyang lumingon sa akin , nasa likodan niya kasi ako.
" ilan yung bibilhin ko? "tanong niya
" apat lalang para tig dadalawa tayo "sagot ko at lumingon siya pabalik sa cashier.
maya maya ay ibinigay na ang four pieces turks na inorder namin . ako ang nag bibitbit ng paper bag ng turks. while nag lalakad kami ay kumuha ako ng isang turks sa paper bag na dala dala ko at binuksan ito at kinain ko .
" oh "sabi ko at sabay abot sa kanya ng isang piece ng turks "kumain ka nga hindi yung cellphone lang inaatopag mo "sabi ko ng maka lingon siya pagkatapos kong iabot sa kanya ang pagkain.
"sandali lang ni re-research ko kasi si Mr. Velasquez "sagot niya at bigla akong napaisip
"wait diba siya ba yung ime-meet natin bukas? para sa business meeting? "tanong ko
"yap he is "sagot niya
"pero why would you do that ? we will meet him tomorrow so makikilala din natin siya"sabi ko
"i just wanna know something about him and about his profession and I'm just so curious about him"sagot niya habang nag lalakad parin kami pero ilang sandali ay naka rating na kami sa coffee project pero habang pumapasok kami sa coffee project ay may na pansin akong tao na kakapasok lang sa store.
"wait familiar siya huh parang siya si—"naputol ang sinabi ko ng inisip ko parin kung sino ang taong nakita ko na pumasok sa store na may kasamang babae
"huh?" sabi ni sam nang huminto kami bigla sa door ng store kasi napa isip talaga ako kung sino yung nakita kung lalaki
ZACH'S POV:
pagkatapos naming bumili ng mga gamit pang bahay , mga make up ni ate at mga damit ay agad kaming pumunta sa coffee project favorite kasi namin ni ate ang cream ice coffee nila kaya pumunta agad kami duon .
BINABASA MO ANG
Suddenly he saves me
Teen FictionAn Identify that few people knew but you yourself don't recognize it, a perfect life that you always want but you can't have. Truth and Crime will always reveal at the end of the plan. A life that you never imagined but you have.