KINABUKASAN...
MAXYNE'S POV:
5: 40 am ...
tapos na akong maligo at nung gumisung ako di ko na malayan na nakatulog pala ako sa working table ko at hindi bed ko at agad kong iniligpit ang mga gamit ko at niligay sa bag ko at agad na akong naligo ..
medyo nag mamadali na ako kasi ang tagal kong gumising at baka mala late na ako sa school ang layo pa naman ng bahay namin sa Hillstone University kaya i decided na di lalang ako kakain dito sa bahay dun nalang ako sa sasakyan or baka sa school nalang .
kaya ng matapos akong maka pag bihis at mag ayos ay bumaba na ak papuntang first floor ng bahay para magpa alam kay momita na aalis nako para pumasok sa school .
"momita , di nalang ako sasabay kakain sa inyo I'm going late na , manang paki balot lalang ng pagkain ko sa saksakyan lalang ako kakain " sabi ni habang nag mamadali na ayusin ang sarili and hinahanap ko rin ang susi ng sasakyan ko , di nalang ako mag papahatid anong oras na kase late kasi ako gumising .
"sure , ingat ka . manang paki tawag na si ken para ipahatid si max sa University nila "sabi ni momita
"no no , it's okay wag nalang manang i already got my keys ako nalang mag dra drive "sabi ko at pumunta agad ako sa inuupuan ni momita at nag biso ako sa kanya
well wala na kapatid ko nasa school na siya and mukhang ma la late na ako nito . kaya agad akong pumunta sa garage para sumakay sa sasakyan ko , nilagay ko ang bag ko at ang iba kung gamit sa passenger's seat and before ko stinart ang kotse ay .
"ito na po ang breakfast and lunch niyo po maam "sabi ni manang ng binigay niya sa akin ang baon ko through the window of my car
"thank u manang"sagot ko at nilagay ko ang baon ko sa tabi ng bag ko
nag simula na akong mag drive papuntang school and thanks G hindi naman ganon ka traffic kaya binilisan ko ang pag drive ko .
nang tingnan ko ang oras sa sasakyan ko ay it is now 6 : 13 am and 7: 15 klase namin tapos di pa ako nakaka rating sa school . nakakahiya kung malate ako .
maya maya ay naka pasok na ako sa gate 2 ng University didto kasi ang gate para sa mga students or teachers na may mga saksakyan at dito lang pwede mag park .
buti nalang din ay naka hanap ako agad ng parking space ko at doon ko pinark ang kotse ko .
bumaba ako at kinuha ko sa likodan ang bag , gamit at ang baon ko at kinuha ko na rin ang susi ng kotse ko at ini lock ko ito para walang maka kuha sa kotse ko .
matapos kong ilock ang sasakyan ay sinuot kona ang bag ko at inilagay ko muna ang baon ko sa bag ko di naman ganon ka laki ang bag ko well senior highschool na ako tanging 4 lang na notebook ang dala ko at 3 libro nasa locker naman din ang ibang gamit ko kaya di medyo mabigat .
kaya nag simula na akong mag lakad pa puntang school campus ng biglang may tumawag sa pangalan ko.
"max , wait antayin moko saglit lang"
bigla naman rin akong lumingon kung sino yung bunggit sa pangalan.
"aira? khel?" sabi ko
"hi max!"bati ni khel
"hello khel and aira "sagot ko habang sila ni khel and aira ay bit bit ang mga bag nila
" heylo max , hahahaha sabay tayo punta sa room "sabi ni aira ng maka lapit na silang dalawa sa akin
"sure , dali na mag simula na tayong mag lakad papuntang room"sagot ko
"sasakyan mo ba yung black na Ford Everest? "tanong ni khel habang nag lalakad kaming tatlo
"ahh oo , akin yun "sagot ko
"sabay kayo pumunta dito sa school?"tanong ko
"oo "sagot agad ni khel
"lah di noh , di kaya tayo saba . i mean di kami sabay pumunta dito , well yung hindi kami kasama sa pag sakay sa kotse and yung ano lang sabay kaming dumating dito "explain ni aira
huh ano raw? di ko siya maintindihan , ano ba pinag sasabi niya hahahaha
"huh?"sagot ko
"paki ulit nga, ang labo mo mag explain "sabi ni khel kaya sabay kaming tumawa
"basta yun yun hirap eexplain "sagot ni aira
"alam ko di kayo sa sumakay sa iisang kotse pero sabay kayong dumating dito"sabi ko
"yan narinig mo aira mas clear pa ang sinabi ni max kase sa mukha mo!" pabiro na sabi ni khel
kaya agad na tinulak ni aira si khel
"ano sabi mo? ganda kaya ng skin ko "sagot ni aira hahahaha habang ako tawa lang ako ng tawa dahil sa kanila
at habang nag nag tatawanan kaming tatlo kay hindi narin namin na malayan na malapit na pala kami sa room .
kaya pumasok agad kami sa room at pumunta kami sa mga seat namin at dahil hindi paman nag ri ring ang bell ay nag usap usap munakm kami ng mga classmates ko tungkol sa mga bagay .
ilang minuto ay biglang
"ring ring ring!!!" nag ring na ang bell meaning nun ay flag ceremony na.
maya maya matapos ang flag ceremony ay agad na kaming bumalik sa room at nag simula na ang first subject class namin then hindi naman siya ganon ka boring kasi may halong biro biroan naman din ang class namin then it makes my day happy na nagiging close na kami ng mga classmates ko . kahit August palang at ka bago bago lang nag simula ang class pero ganon lang din ka dali na naging close na kaming lahat ng mga classmates ko .
at thankful ako na walang medyo group of friends sa class namin kasi kaming lahat ay close at di nila ipaparamdam sayo na mag isa kalang ...
3 month later....
_____________________________
hi guys so I'm so thankful to those people who follows me and hoping that more people will continue on reading my stories and supporting me , don't worry guys i will follow back to those people who follows me and i will also support you guys for your story/ stories .. thanks gals and guts
#nohatejustlove
#galsandguts
#lovelots
BINABASA MO ANG
Suddenly he saves me
Teen FictionAn Identify that few people knew but you yourself don't recognize it, a perfect life that you always want but you can't have. Truth and Crime will always reveal at the end of the plan. A life that you never imagined but you have.