Chapter 4

9 2 0
                                    




Humupa nadin ang mga kwentuhan ng mga tao dahil sa nangyari noong nakaraang araw.
5 days na ang nakalipas pero si Lucy kinikilig parin para saakin. Dahil nakita nya daw ang pag salo saakin ng  pinsan nya.

"Stop it. I'm not into manager."naiinis na Saad ko kay Lucy.

"Bruhilda k--"Dina nya natapos Ang sasabihin nya ng lumapit saakin si Josh.

"Hi mindy.can i talk to you for a while?
Lucy pwede Kona muna sya hiramin?"nakangiting ani ni Josh kay Lucy.

"Ow ofcourse. Kahit sayo Nayan e wag Mona ibalik."tumatawa pang sagot neto.
Bigla syang lumapit saakin at bumulong.

"ngayon alam kona Kung bakit hindi ka naapektuhan sa supalado Kong pinsan."humalakhak pasya sabay takbo paalis.
Natawa Naman ako sa sinabe nya.

"So may pupuntahan kaba mamaya?gusto Sana kitang yayain kkain lamang tayo."biglang salita ni josh.

"Hmm Wala panaman may work kase ako since 3 pm panaman yun pwde panaman ako ng 1-2"sagot ko sakanya na medyo naiilang pa.

He is my crush since gr 8 pero netong gr 10 Lang sya naging ganito ka sweet saakin since first grading ganito nasya.lagi syang nagpapakita ng motibo at diko maiwasang mag assume.

"Sige Kita nalang tayo mamayang 1 sa Victory mall."paalam nya sabay upo sa proper sit nya.
Sakto naman na biglang pumasok si mama manalo saamin.

"So Goodmorning class no need to greet me.hmm uumpisahan kona.kada group may tatlong members
So Gomez.Balagtas.Enriquez."

Kinakabahan nman ako dahil baka bully Ang maka group ko.

"Martinez.Fernandez.Mondreal"

Parang nabingi ako sa nanarinig ko shocks mag kakagrupo kami.
Wala naman akong problema dun pero kase nahihiya apron ako Kay Josh buti nalang najan si Lucy.

*Discuss.*Discuss

"Class dismiss."

Uwian na namin Kaya nagpaalam na ako kay Lucy.
Inaantok na ako.

Nandito na ako sa bahay iidplip muna ako mga 10 minutes maaga panaman 12:20 panaman.nakaalarm naman ang phone ko.

*Kringgggg*kringggggg*

Nagising ako sa ingay ng cellphone ko.
Arghhhh asar.antok pako.
Matutulog Sana ako ulit ng may naalala ako Kaya agad ako napabalikwas ng bangon.

"Oo nga pal aalis pa kami omyghod.anong susuotin ko."bulong bulong ko sa sarili ko.

Maghanap ako ng T-shirt na violet at maong pants and white shoes.
Naligo na ako at nag ayos.
Tinack in kolang Ang t-shirt ko para mas magandang tignan.
Sakto namang tumunong Ang cellphone ko.

*Beep *Beep

Josh:nasan kana nandito nako.kita nalang tayo dito sa may 3rd floor.samay palaruan.

Me: I'm on my way.

Nandito na ako at paakyat na sa 3rdfloor nakita konasya medyo kinakabahan ako para akong makikipag date sa boyfriend ko pero Wala pala kaming label.

I saw him.nandun sya sa gilid at nakasandal ang gwapo nya tignan sa suot nyang white shirt at naka sweat short simpleng outfit pero bagay na bagay sakanya.

Napaharap sya saakin kaya at ngumiti nakakatunaw ang ngiti nya.

"Hi Mindy."kumaway pasya saakin at ngumiti.

Ngumiti ako pabalik "Uy Josh"sabe konalang diko alam ang sasabihin ko dahil sa kaba.

"Saan mo gustong kumain?"tanong nya saakin

"Kahit saan nalang."sagot ko

"Mang inasal nalang?ano?"tanong nya pa ng nakangiti at itinataas baba Ang kilay.

"Sige ba hahaha"sagot ko sakanya dahil nakakatawa sya sa ginagawa nya.

Nandito na kami sa manginasal
Kain dito Kain doon Lang Ang ginawa namin.

Napagpasyahan naming pumunta sa Mercury dahil may bilhin din daw sya.tumingin ako sa may cashier Banda at nandun sya nagbabayad.napatingin ako sa orasan sa taas. 2:35 na pala.

Nag ssharedpost ako habang inaantay si Josh ng biglang may umakbay saakin napalayo ako dahil Hindi ako sanay.
"Tara na"si Josh Lang pala.

Hinatid nya lamang ako samay baba dahil Yun Ang sinabe ko sakanya.
At nagumpisa na akong mag trabaho.

The Girl Who Left BehindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon