Chapter 18

2 0 0
                                    

Lumipas ang mga araw at naging magkaibigan kami ni David when I feel so unwanted and breaking down he is always with me.

I'm so happy to be with him and diko na nakikita ang pagiging cold nya minsan nga lang.
Alam moyung tipong ramdam mo talaga na may kasama ka pero di sya yung super approachable basta masaya na ako na may taong nakikinig sa mga rants ko without any judgement.

Of course yung saamin ni Lucy ok na ako Wala Naman na lahat.
I'm getting better every day without them.
Pero minsan masakit dahil nakasanayan ko makasama ang kaibigan ko.

I sighed. Naiimagine konanaman na hindi kami mag kasama ng graduation.

Sunday ngayon and Wala akong gagawin so I'm going to church to thank God for everything that I have right now.

Naligo na ako at nagbihis ng simpleng off shoulder white tsaka fit na pantalon na black and doll shoes.

Paglabas ko ng kwarto nakita ko si mama she's talking with Lola mama.

"Mom I'm going to church lang po."
Paalam ko.

"Wait Mindy. Your lolamama wants you to be with her pag katapos mo grumaduate this year. you need to be with her dahil Wala syang kasama doon."

"Pero ma..."

"No buts."tumalikod na sya at bumalik na kausap si Lola mama.

Huminga nalamang ako ng malamim at pumanhik na palabas upang magsimba.
Idadaan konalang kay Lord lahat ng to.

Pag pasok ko sa simbahan nag sign of the cross muna ako then lumuhod.
Taimtim na nagdadasal.

Maya maya naramdaman Kona na parang may kanina pa kalabit ng kalabit saakin.

Pag harap ko may nakita akong lalaking may nakaabang ng panyo sa harap ko.

Tinignan kosya na nagtatanong

"Kanina kapa kase umiiyak jan oh panyo baka magbago isip ko." Ani nya.

"Ha?"nasabe konalang

"Hakdog"pambabara nya kaya napasimangot ako.

Tumawa lamang sya at sya na ang nagpunas ng luha ko.

Nahiya Naman ako kaya inagaw ko sakanya ang panyo at ako na ang nag punas.

"Why are you here Chris?"tanong ko sakanya.

"Namamasko?"tanong nya.

Tinarayan kosya sa sagot nya.

"Malamang nagsisimba. Nagdadasal sa diyos."natatawa pading sagot nya

tumayo na ako at dipinansin ang sagot nya. Pero sinabayan nya ko.

"Saan ka ppunta?"tanong nya.

"Kung saan walaka"sagot ko.

"Grabe naman to!"Ani nya

Kaya natawa ako.

"Sama ka saakin kain tayo?"tanong ko

"Ay date bayan? May girlfriend nako e"Ani nya pa nahalatang nagloloko.

"Assuming ka ah."Ani ko sakanya.

"Char dumadaldal kana ah unang kita natin nahihiya kapa"pag papaalala nyapa saakin.

"Medj" Ani ko nalang para manahimik nasya.

The Girl Who Left BehindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon