Chapter 5

11 2 0
                                    

Sa mahabang panahon na ginulgol ko sa trabaho at pag aaral.
Ang research namin ay sa susunod na buwan na lamang daw.kaya pinagsasawalng bahala muna namin ito.

Nandito ako sa National Bookstore dahil linggo ngayon pumunta ako dito pagkatapos kong makuha ang sweldo ko.Bumili lamang ako ng libro na gustong gusto ko noon pa."Sherlock Holmes." Mahilig kase talaga ako sa mystery Kaya gustong gusto ko Ito.

Pagkauwi ko biglang tumunog ang cellphone ko.
Josh:kumain kanaba?nasaan ka?
Kumain ka ha wag ka magpapalipas ng gutom take care.i love you.

Ganito lagi ang set up nya I chachat nya ako or itttext lagi Umaga man o Gabi. Sobrmag sweet nya.
Para kaming m.u thing ganun.

Me:kakatapos Lang po.ikaw kumain kanaba?take care you too.iloveyoutoo

Josh:kakatapos kolang din.Anong ginagawa mo?

Me: Inaayos kolang yung binili ko.
Ikaw ba?

Maya maya nagulat ako bigla syang tumawag.sinagot ko.

"Iniisip ka"medyo inaantok pang umpisa neto.

"W-What?"Naguguluhang tanong ko sakanya.

"Diba tinatanong mo kung anong ginagawa ko.eto ako ngayon iniisip ka."mahabang paliwanag nya sa linya.
Napangiti naman ako sa sinabe nya.

"Ikaw talaga"tumatawang sagot ko sakanya.

"Eh bakit?Totoo naman imiss you."tumatawang saad nya.

Naririnig ko ang paghikab nya.

"Nagpuyat kannaman no?Ayan kase puro ka online games puro ka ml Wala ka ng inatupag."medyo pagalit na rant ko sakanya.

"Opo sorry Napo namiss Lang po kita"sagot nya

"Ewan ko sayo matulog kana muna magbawi ka." Utos ko sakanya.

"Opo."bigla syang humikab.
"Bye iloveyou"pagpapaalam nya.

"Sige"pabalik ko saka pinatay ang tawag.

*Fast forward

Nandito ako ngayon sa bahay nila Lucy at kinukwento sakanya ang mga kakiligang ginagawa saakin ni Josh.
Ngumingiti ngiti lang sya habang nakikinig.

"Nga pala bukas pupunta ako sa mcdo.pupuntahan ko si David."biglang sabat nya sa pagkkwento ko.

"Hmm bakit? Anong meron?"isyuso ko Wala para may topic kami.

"Aawayin kolang sya dahil nanaman sa pinang gagawa nya Kay ate Miracle Alam moba na Hindi nya sinipot sa date nila napaka suplado!"naiinis pa na kwento nito

"Ha?Ang girlfriend nya dinya sinipot?bakit naman?"tanong ko dito na medyo naguguluhan.

"Hindi nya pa girlfriend gusto Lang namin para sakanya so nag set kami ng dinner nila tapos hindi manlang sya pumunta napaka suplado ng ugali."naiinis na paliwanang neto.

"Ganyan pala si manager sa babae."biglang Saad ko.

"Anong akala modun?mabait?jusko ubod ng sungit at allergic ata sa babae ang mokong nayun. Umiiyak tuloy so ate miracle kahapon saakin."kwento panya.

"Kawawang babae nahulog sa kanal"bulong kopa.

"Ha?"tanong pa nya.

"Wala sabe ko kawawa naman Yung babae."sagot ko sakanya.

Lumipas na ang ilang oras at puro kwentuhan lang ang ginawa namin ni lucy.hangang sa mag gagabi na Kaya napag pasyahan ko ng umuwi dahil may pasok pa bukas.




The Girl Who Left BehindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon