02

84 29 27
                                    


.

Dahil lunch break nmin ay sa labas nlng kmi ng campus kumain dahil na din gusto nming malaman kung sino ba yung gab na iyon at bakit ako ang napagdiskitahan nung babaeng nangangalang brianna.


"So tell us what you know about those people" mataray na imporma ni alice


 " Wait bago yun. Sno ka nga ulit?" tanong nya at siyang tanong ko din sa isip ko.


"I'm Candy Collins" pakilala nya at nanlaki nman ang mata ni Alice at maging ako ay nabigla.


 "But don't worry magkaiba kmi ng ugali ng ate ko" paniniguro nya saamin


"Paano nman nmin paniniwalaan ang sinasabi mo?" hinalang tanong saknya ni Alice.


"We're both separated hndi kmi close at tuwing weekends lang kmi nagkakasama dahil na din gusto akong makita ni mommy" paliwanag nya


 " Besides hindi ko din gusto ginagawa nya pag ang pinag-uusapan ay si Gab" dagdag nito sa sinabi nya.


When our orders arrived, we started eating and that was when candy started talking about Gab.


tumingin muna sya sa gilid at ng makasigurado ay nagsalita na ito.


 " Gabriel Dela Cruz Known as a Basketball Varsity in our campus" pauna nyang kwento at tumingin saamin


 " Gab has been known since grade school so it's no surprise that in high school. Gab is a single child so he gets all his luxury, spoiled by his parents." uminom siya sa baso nya at kmi nman ay tahimik na nakikinig sknya.


"Matalino din nman si Gab kaya mas madaming nagkakagusto sknya, isa na doon si ate" sabi niya 


" Magkaklase na sila noon pa. at matagal na ding may gusto si ate sknya" may lungkot sa mukha nito pero agad din itong nawala


 " Si ate ang leader ng club ni Gab kaya yung nangyari knina may nagsabi ksi sknya na may kinausap si gab knina at may pinakitang litrato mo" paliwanag niya kung bakit nangyari ung kanina.


"Wala akong nakikitang mali doon" tanong ko sknya na naguguluhan.


"Wala nga pero ayaw ni Ate na may kinakausap ni Gab bukod sknya" paliwanag niya.


"Napaka mature na kapatid mong yun sarap sabunutan!" galit na sabi ni Alice habang nakayukom pa ang kamao.


"Hayaan mo na Ali. at least alam ko na" pagpapakalma ko sknya


 " quando torna da me so come evitarlo"  kausap ko sknya sa itailan launguage.


"ok, ma se quella ragazza ti colpisce di nuovo, si farà male." sagot nya saakin kaya nginitian ko siya at ng humarap ako kay candy ay nagpapapalit palit ang tingin nya saakin at kay Alice.

The Sweet Vengeance (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon