12

31 17 0
                                    



Pagmulat ng mata ko ay agad akong napabalikwas ng bangon dahil hndi ito ang kwarto ko maski ang damit ko ay iba na kaya nman napasigaw ako ng wla sa oras.


"Waahhhhhh!!!! Helpp!!! Me!!!" Sigaw ko ng malakas kaya agad na bumukas ang pintuan ng kwarto kaya napatakip ako sa katawan ko at ganun nlng ang pakakagulat ko ng makita si Zach.


"What happened!? Are you ok? Did you get hurt?!" sunod sunod na tanong niya habang pabalik balik ang tingin saakin at sa labas ng veranda.


"No, I'm fine." simpleng sagot ko sknya kya nakahinga siya ng maluwang.


"Bkit ka ksi Sumigaw akala ko tuloy kung napaano kna?" Deretsong salita nya habng umuupo sa gilid ng kama


"Are you feeling alright now?" tanong niya kaya tumango ako sknya.


"Why I'm here?" tanong ko sknya habang nakatingin pa din saakin.


"I saw you yesterday, Nawalan ka ng malay buti nlng nakita kita." Paliwanag niya


  " What happened?" tiim bagang tanong niya habang nakatingin saakin kaya yumuko ako dahil namumuo nnman ang luha sa mata ko.


"He cheat on me." umiiyak kong sabi sknya 


"I saw Him and Brianna doing that kind of staff inside his room" paliwanag ko habang tuluyan ng umiiyak. Naramdaman ko na lumapit si Zach saakin at niyakap ako kaya wla akong nagawa kundi umiyak ng umiyak na parang nagsusumbong dahil naagawan ako ng Candy.


"Shhh. Stop crying." alo niya saakin 


"He doesn't deserve you" dagdag niya kya tuluyan akong umiyak sa mga braso niya.


Nahihiya ako kay Zac dahil sa lahat ng masasakit na binibigay ko saknya ito sya at dinadamayan ako. Malaki ang galit ko kay Zac pero heto ako umiiyak ng tila bata sknya. Hndi ko alam kung bakit nagawa sakin iyon ni Gab dahil sa araw-araw na kasama ko sya ay napakaganda ng pinapakita niya saakin yun pla magaling lng tlga siyang magpanggap na totoo.


 Maging si Brianna na tinuring ko na ding kaibigan ay lolokohin ako. Ganun ba tlga ako katanga para hndi mapansin ang pangloloko nila.


Tama sila Mommy at Alice may masama silang balak saakin at ito iyon ang lokohin ako at gamitin. Hindi ko lubos maisip na ginawa saakin ni Gab yun para sa grades niya. Ginamit niya lng ako at hndi niya ako tunay na minahal. Patuloy lng akong umiiyak hangang sa wla na akong maiyak at hndi ko namamalayan na unting unting pumipikit ang mata dahil sa kakaiyak.


Ng magising ako ay tilang nakita ko si mommy at alice na kaharap si Zach. Ng makumpira mo kong sila nga iyo dahan dahan ako umupo at tumingin sknilang tatlo.


"Mom, Ali, what are you doing here?" tanong ko skanila kaya agad silang lumingon sa dereksyon ko nakita ko pang agad na lumungkot ang mukha ni mommy at lumapit saakin.

The Sweet Vengeance (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon