27

27 15 0
                                    

A/N: Feeling ko magulo itong chap ngayon hahha paano kasi drain na utak ni author ksi nagtake pa ako ng online exam:( tapos babagsak lng pla charrottt!!! bsta edit ko nlng sya ulit pag may time ako hihi Happy reading!!



Matapos ang araw na iyon ay sandali kaming umuwi dahil na rin sa basang basa kmi ng ulan. Hinatid ako ni Zach sa bahay kaya nagtaka si mommy ng makita kming basang basa at magkahawak pa ang kamay.


"Bat basang basa kayo?" tanong ni mommy ng makita kmi


"Nabasa ho ksi kmi ng ulan mommy ehh" paliwanag ko at aakyat na sna upang kumuha ng towel para kay Zach ng magsalita ulit si Mommy.


"So, what're the holding hands mean?" seryosong tanong niya pero bagkus gustong kumawala ng ngiti sa labi niya


"Mom, kasi...ano po" kinakabhang putol putol na paliwanag ko


"We're together already" deretsong sagot ni Zach ng makitang nahihirapan akong magexplain. Tinignan ko saglit si mommy at ganun nlng ang gulat ko ng magbago ang expression niya.


"Sabi ko na nga ba kayo din magkakatuluyan ehh!!" kinikilig na sabi ni mommy kaya agad akong pinamulahan ng pisngi dahil sa sinabi niya.


Matapos ng usapin na iyon ay umakyat ako sa kwarto at naligo saglit tapos ay kukuha sana ako ng towel sa closet ko ng marinig kong bumukas ang pinto ngunit hindi ko na iyon nilingon dahil baka si mommy lng iyon at nagpatuloy nlng sa pag-abot ng towel. Habang inaabot ko iyon ay may kamay na kumuha nito at paglingon ko kung sino ay siya na sobrang lapit ng mukha.


"Z-Zach anong ginagaw m-mo dto?" utal kong tanong sknya pero siya ay nakatingin pa din saakin bali ang pwesto ksi nmin ngayon ay nakasandal ako sa closet ko habang siya ay nasa harap ko na sobrang lapit kaya nakatingala ako sknya.


"Tska snong may sabing pumasok ka dto?" tanong ko ulit sknya pero nakatingin lng siya saakin


"Your mom say I can go here" simpleng sagot niya, aalis na sna ako ng pigilan niya ako sa kabilang kamay niya. Tinignan ko siya ng masama kahit na sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko.


"Umalis ka nga dyan" buong tapang na utos ko sknya pero hindi siya nakinig saakin dahil mas lalo niyang inilapit ang mukha niya saakin


"What if I don't like?" nakangising tanong niya kaya napalunok ako ng malagkit


"I-I Will do something!" utal na sagot ko sknya pero ngumisi lng siya saakin


"Something what?"


"Ano ba!? Knina kpa umalis ka nga sa harap ko!?" pagtataray ko sknya at tinulak siya at laking pasalamat ko dahil natulak ko siya at hahabang na sna ako palayo sknya ng hilahin niya ang kamay ko at hinalikan ako ng biglaan.


Nagulat ako sa ginawa niya pero imbes na magpumiglas ay ipinikit ko nlng ang mata ko at tinugun ang halik niya. Matapos niyang bitawan ang halik nmin at pinatung niya ang noo niya sa noo ko kaya sa baba ngayon ang paningin ko.

The Sweet Vengeance (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon