06

45 23 19
                                    


A/N: Medyo maikli itong part na ito ksi sabaw utak ni author ehh ahhaha


Pagkarating nmin sa bahay nila ay agad akong namangha dahil sobrang ganda nito napakalinis tignan maski alikabok ay mahihiyang dumapo sa bahay na ito. Nandito ako ngayon sa salas nila at hinihintay si Gab dahil umakyat siya sa taas upang magpalit ng damit niya. Dumako ang mata ko sa isang napakagandang litrato.


"It was his birthday, he was so cute wasn't he" may nagsalita sa gilid ko kaya napaigtad ako sa gulat.


 "Sorry. Nagulat ata kita" agad niyang pasensya.


"Okay lang po" nahihiyang sabi ko sknya.


"By the way ako nga pala si Samantha Dela Cruz. Mom of Gabriel" pakilala nito habang nakangiti ng malapad


"Hello po I'm Savannah Zien Williams nice to meet you po" nakangiting pakilala ko din saknya ilalahad ko sana ang kamay ko ng bigla niya akong yakapin kaya wla akong nagawa kundi yakapin din siya pabalik.


"Hey, Mom. baka hindi na makahinga si sav" sabi ni Gab ng makababa ito kaya binitawan na ako ng mommy nya at nakahinga na ako ng maluwang at nginitian ng pilit ang mommy niya.


Pagkatapos ang nangyari sa salas ay inaya kaagad ako ni Tita Sam para tikman daw ang ginawa niyang Cake kaya nagpagaya nman ako saknya papuntang kusina. Laking pasalamat ko din ng bumalik na si Gab galing store dahil inutusan sya ni tita Sam.


"Mom, we need to study now. Nakakahiya na kay Sav knina pa siya nandto" aniya sa nanay niya.


"Ohh. Mabuti nman at mag-aaral kna ngayon" namamanghang tanong niya kay Gab imbes na sumagot sa ina ay hintak lng niya ako papuntang study room nito.


"Pasensya kna kay mommy ganun tlga yun" paliwanag nito at hinila ang upuan at pinaupo ako doon.


"No it's Fine. nakakatuwa nga mommy mo ehh" paliwanag ko sknya habang iniisang nilalabas ang mga gamit ko.


"So we should Start?" nakangiting tanong nito kaya nakangiti din akong tumango sknya.


Nakalipas ang ilang minuto na panay ang review ko sknya nakukuha nman niya pero sadyang nahihirapan pa din akong ipaintidi sknya.


"Wag na lng. Pahinga nlng tayo saglit tapos ay ihahatid na kita sainyo" 


"Pero Bukas na ito?" pilit ko sknya


"No it's Okay wla nman pumapasok sa utak ko kya tama na" anito at umupo sa mahabang sofa.


Napabuntong hininga nlng ako dahil wla na tlga siyang pag-asa kaya nman inayos ko na ang mga gamit ko at lumapit sknya.


"Matututo ka din. I will still help you" pagkumbinsi ko sknya at naupo sa tabi niya.


"I hope so" anito at sumandal sa balikat ko na kinabigla ko


Pagkalipas ng ilang minuto ay tumayo na din kmi at ihahatid nya pa daw ako ng madaanan nmin ang mommy niya ay panay pa ang habilin nitong bumalik daw ako dto at ipagluluto daw niya ako ng special dessert nito.


"Sge po tita mauna na po ako" paalam ko sknya at yumakap muli sknya.


Ng maihatid ako ni gab sa bahay ay agad akong nahiga sa higaan ko upang magpahinga ipinikit ko saglit ang mata ko pero hndi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa sobrang pagod.

The Sweet Vengeance (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon