24

25 15 0
                                    




Habang nakasakay kmi sa van ay panay ang iyak ko dahil nanghihina na si Zach gawa ni John na binugbog siya ng sobra. Hinahabol pa din kmi ng pulis sa likuran nmin pero hindi humihinto sa pagdridrive si John.


"Tama na please sumuko nlng kayo!" pakiusap ko sknila habang umiiyak


"Manahimik ka!?" sigaw ni Candy at saka ako sinampal


Huminto ang sasakyan sa masukal na daan at pilit kming inilabas doon nila John at Candy. Kahit hirap na hirap si Zach ay inalalayan ko siya at sumunod lng skanila daw nakatutok saamin ang baril ni John. pumasok kmi sa lumang bahay at doon nagtago.


Pilit ang pakiusap ko na sumuko nlng sila pero sinasaktan lng nila ako hanggang sa luha nlng ang naibibigay ko dahil na din sa kalagayan ni Zach na sobrang putlang putla na ngayon.


Nakita ko ang mga pulis sa gilid nmin pero hindi iyon nakikita nila John kaya panay lng ang tago nmin at palipat lipat ng pwesto. Kahit na masakit na din ang katawan ko ay humanap ako ng tyempo upang makuha ang baril na hawak ni John at agad ko iyon pinigilan.


Nagpaputok ang mga pulis kaya agad na nagsisisigaw si Candy sa takot kaya napataas ang kamay niya bilang pagsuko habang ako ay inaagaw pa din kay John ang baril. Habang nagaagawan kami ng baril ni John ay biglang pumutok iyon kaya napatingin ako kay John at maski siya ay nagulat sa nangyari.


Agad akong bumaksak sa lupa dahil sa tama ng baril sa tyan ko at nagpapapalit palit ang tingin ko sa kamay at tiyan ko ng makarinig ako ng putok ng baril at tinamaan si John sa binti na siyang kinatumba niya. Agad kming nilapitan ng mga pulis at nakita ko pa na pinusasan si John at Candy.


Kahit lumalabo na ang paningin ko ay pilit akong lumakad papunta sa gawi ni Zach pero agad nlng akong natumba dahil sa sobrang panhihina.


"Anna!/Anak!" boses iyon ni Alice at Mommy na lumalapit sa gawi ko muli ko pang sinulyapan si Zach hanggang sa tuluyan na akong nawalan ng malay.


Alice POV


"anna!/Anak!" sigaw nmin ng makita si Anna at agad kming lumapit sknya


Simula ng sabhin saamin ni Zach na nawawala si Anna ay hindi na kmi magkaandugaga ni tita kakahanap kay Anna maging si Marivic at Mateo ay nagsama na sa kakahanap kay Anna. hanggang sa nakatanggap kmi ni Tita ng text galing kay Zach kaya agad kming tumawag ng pulis at agad na pumunta sa lugar na tinext ni Zach.


Nandito na kmi ngayon sa hospital at sobrang nag-aalala na kmi sa dalawa. Dahil si Anna ay tinamaan ng baril habang si Zach nman ay bugbog sarado ito. Nandito kmi ngayon sa labas ng OR at naghihintay na may lumabas na doctor para malaman ang kalagayan ni Anna.


Matapos ng ilang oras ng paghihintay ay hindi pa din lumalabas ang doctor, pinuntahan ko muna si Zachary upang malaman ang kalagayan niya at ganun nlng ang saya ko ng malamang ayos na siya at kailngan nlng obserbahan. Dumating na din ang mga magulang niya dahil sinabi nmin ang nangyari. Bumalik ako kay tita at ayun nnman si ay umiiyak habang hinihintay si Anna na lumabas.

The Sweet Vengeance (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon