Jacob's Pov.
Kinabahan ako dahil sa di nagreresponse si sam. "Jacob..... Sorry" halos mapaupo ako dahil sa sagot ni sam. Dahil tumakbo pa siya palayo ng auditorium. Ang sakit. Umasa ako, grabe "tol tama na" rome. Habang tinatap niya likod ko, nakita ko namang hinabol siya nila Aimee at Courtney.
"Samanthaaaaaa..."
At parang nasaksak ako ng ilang beses.
Samantha's Pov.
Sorry jacob :( jacob sorry. Gusto kong sapakin sarli ko.
"Sam?" Aimee.
"Sam bakit mo naman rineject si Jacob? Sam mahal ka niya" Courtney.
"Di pa ako ready masaktan! Nararamdamn ko naman yung sakit na naramdaman ko kay Gabby. Umasa ako sa walaaaa!! Ayaw ko na." Samantha. With halong luha.
"Sam di ganun si Jacob" Aimee.
"Oo nga sam" courtney
"Pano niyo na sabi ha?! Pano?! Nasaktan ako! Ayaw ko na maulit paaaa!! *sobs*" Samantha.
"Sam alam mo ganito kasi yun--" Aimee
"Tumigil na nga kayo" Sam. Tatalikod na sana siya kaso nagsalita si Aimee.
"Samantha pareho lang kayo ng sitwasyon ni Jacob. Subukan mong makinig samin oh. Please?" Aimee
Kaya napaharap naman ako.
"Sam, do you know Aya? Yung kwinekwento namin dati na maganda dito sa school natin. Si Ayra Dennise Oliver siya ang unang minahal ni Sam. Kaso Aya hurt Jacob. Umalis ng walang paalam si Aya pumunta siya ng France para mag aral na dun. Iniwan niya si Jacob ng walang pasabi. Alam mo lumipat si Jacob ng Manila kaso nga lang di nagtagal linapat si Jacob dito ngayong year. Nung mga araw na iniwan siya ni Aya matinding lungkot ang naramdaman niya akala niya sasagutin siya ni Aya kaso letter na lang ang naiwan kay jacob hintayin daw ni Jacob si aya kaso alam naman ni Jacob na di na makakabalik sa Aya kaya nalungkot si Jacob. Kaya alam mo natuwa kami nung napamahal na siya sayo kasi bumalik yung dating Jacob. Sam, Sana di mo pinaasa si Jacob" Aimee. Parang may kumirot sa puso ko. Yinakap ko naman sila Aimee at Courtney. At yun
*faaaaastforward*
Maaga ako pumasok para kausapin si Jacob. Kaso wala pa siya.
Nakita ko namang dumating siya.
"Jacob.." Samantha. Kaso nadismaya ako kasi dinabog niya bag niya at nagearphones, tas ayun umupo na lang ako at pinigilang umiyak.
Nagpractice lang para sa nutrition month hanggang sa napagod sila nagyaya sila. Mag laro. Ng truth or dare.
"Jacob at Sam sali kayo" Courtney.
Umupo ako sa tabi ni Aimee. At ayun natapat kay Rome tas ang ayun nag dare sila tas ayun haggang sa natapat kay sakin. At... "Sam Truth or dare?" Courtney. "Hm, magrerequest ako" Aimee "both truth or dare ang gagawin ni Samntha!" Aimee. "What?" Ako. "Okay lang yan girl, okay so ano sa dare?" Aimee. "So ang dare ay. Magusap kayo ni jacob mamaya tapos ang truth ay umamin ka kay Jacob kung anonh nararamdaman mo" Courtney. "Okay" Sam na may halong kaba. Tapos ayun nag ring yung bell. "GUYS!! LOCK NIYO YUNG DOOR HA?" Aimee. Tas ayun lumabas silang lahat at naiwan naman kami ni Jacob. "Jacob" Sam. Tapos nagearphones siya linakasana ko boses ko "JACOB. DI LANG TO BASTA TRUTH OR DARE! JACOB MAHAL KITA SHET! AYAW KITANG SAGUTIN KASO SOBRANG NATATAKOT AKO MASAKTAN ULIT! PAYAG NAMAN AKONG MANLIGAW KA EE. AYAW KO LANG UMASA ULIT!! KUNG AYAW MONG MAKINIG FINE! DI KITA PIPILITIN! BULLSHIT FEELING!!" samantha. Kaya napatalikod ako at napaiyak na lang at nagulat ako nung hinawakan niya wrisk ko at pinaharap sakaniya at yinakap ako ng mahigpit. "Sshhh, sam sorry. Di ako nakinig di naman talaga ako nagpapatutog ee. Natatakot lang ako baka kasi masasakit na salita maramdaman ko, alam mo sam. Di kita kayang saktan dahil napamahal na ako sayo sobra. Sam sana maniwala kang di kita kayang saktan, sam mahal kita sam. Sorry" Jacob mas lalong humigpit ang yakap ni Jacob sakin. "Jacob...." Sam. "Sam, okay lang naman na di mo ako payagan manligaw e. Maghihintay ako. Pangako ko sayo. Sam please?" Jacob. "Sam kahit di mo muna ako sasagutin" Jacob. "Jacob, relasyon ang pinapatanggal hindi panliligaw kaya Jacob. Sasagutin na kita" sam. "TALAGA SAM?!" Jacob. Na may halong saya. "Oo jacob." Sam. Nagharapan ang dalawa kaya nakita ni Jacob ang magandang muka ko hahaha. Yie. "Wait wait, ano ngayon?" Jacob. "26" Sam. "Monthsary natin 26!!" Jacob. Kaya yinakap ako muli ni Jacob. "Sam salamat!" Jacob. "Salamat? Saan?" Sam. "Sa pagsagot sakin sam Iloveyou" Jacob. "Iloveyoutoo Jacob" sam.
3rd person pov.
Naging masaya ang dalawa sa relasyon nila. May mga awayan at sakitan ngunit mas humihigit padin ang pagmamahalan. Wala ee iba talaga. Kaya nagform ang kanilang mga barkda ng SaCob lovebirds. Itutuloy ang kwento ng SaCob!
--
BINABASA MO ANG
Truth? or Dare?
RomanceMinsan pahamak talaga ang truth or dare. Dun mo mapapatunayan at malalaman ang isang sekreto o lihim. Tulad sa storyang ito. Basahin para malaman ang tunay na nararamdamam nilang dalawa.