CHAPTER 2

122 3 0
                                    

Sander’s POV:

          It’s already 2 days when I slept at Kate’s house but I want those things happen again ..Joke!

“Hey! Bro! Yohoo! Sander!” Nabigla ako kong sino yung nagsisigaw eh ako lang naman andito sa bahay ah, nangbumaba ako yung abnormal kong pinsan dumating na!

“Hey, kumusta ka ng ugok ka!?” I said to him when I go down stair.

“Ok lang naman may girlfriend pa rin.” Nagmamayabang na sabi sa akin ng gago akalain mo parang sinong gwapo eh mas gwapo pa ako sa kanya.

“HAHAHA. Di ka pa rin nagbago.” Binato ko siya ng dala kong notebook.

“Ikaw kamusta ang sex life mo? Huwag mong sabihin madami ka nang ninakawan ng kanilang pagiging Maria” pamimilosopo ng ugok sa akin.

“Gago ka talaga. 4 years ka lang doon sa California naging ganyan ka na kaliberated” ako with tawa pa. HAHHAHAHAHAHA.

“Tsk.” Niko.

“Kailan ba ang balik mo sa California?” I ask Niko.

“Balik agad? Di mo ba ako na miss? Pero Next Month pa ako babalik.” He said.

“Bakit biglaan ata ang pag-uwi mo? Baka may na juntis kang babae doon ha at tinakasan mo. HAHAHAHAHA” I ask him.

“Wala no! I just miss the air of the Philippines at isa pa ang boring ng vacation sa California no.” He said with sarcastic tone. “Bakit ba puro na lang sa akin? Sayo naman. Anong bago sa buhay mo ng mawala ako?” he ask.

“After 1 year mong mawala may nakilala akong babae at naging best friend ko siya hanggang ngayon kaso bro hindi ko siya pwedeng ipakilala sayo baka agawin mo di joke lang kasi sobrang hectic ng sched niya dahil sa research paper nila” I said.

“Hindi ko siya aagawin no? baka siya pa main-love sakin. HAHAHAHA pero bakit best friend? Ginirlfriend mo na lang sana. HAHAHAHAHA” he laugh.

“Tse! Isa pa ayoko na muna, na trauma ako kay Grace no.” I said in a lower voice

“Ipakilala mo siya sa akin pag may time baka maganda yun at sa akin magkagusto” he said with those sarcastic voice again.

“Hindi no, mas gwapo ata ako sayo at isa pa bumabagyo ba palagi sa California kasi sobrang lakas ng hanging dala mo ah” I said to him with laugh.

“Loko ka! Geez hindi ka pa rin nagbagong gago ka.” Sabay pamamatok sakin.

Lumabas naman tayo at maenjoy ko ang days dito sa Philippines” Niko.

“Sige. Wait for me sa labas kukunin ko lang yung susi ng sasakyan”

“Ok.” Niko.

Pumunta ako ng kwarto ng biglang nagring ang cellphone ko si Kate tumatawag.

“Bakla nasaan ka ngayon?” tanong sa akin sa kabilang linya.

“Mamamasyal kasama ang pinsan ko. Bakit pala?” I ask

“Ahh ganun ba ah sige. Bye” Kate.

“Bye.” I said at narinig ko pa ang buntong hininga niya sa kabilang linya hanggang kinall ended niya.

Hindi ko na lang pinansin at lumabas ng bahay na.

“Ang tagal mo naman” reklamo ng pinsan kong sinyurito.

“Tumawag kasi yung best friend na sinasabi ko sayo” I said

“Tara na nga!” He said with excited voice.

Pumunta kami sa mall at kumain sa isang fastfood chain. Habang kumakain kami nakita ko si Grace yung girlfriend kong manloloko noon kasama ang asawa niya hindi ko na lang pinansin.

“Uy bro. Tingnan mo yung dalawang babae sobrang titig sa atin” Niko.

“Tapos?” I said. Wala akong pakialam sa kanila pero itong pinsan ko sobrang chickboy.

“Uy palapit na sila sa atin” he said ng nagsalita yung isang babae.

“Mag-on ba kayo?” tanong ng babae “sobrang sweet niyo naman” they said at umalis na.

“Shit!” I said at nagsitinginan ang mga tao sa loob ng fastfood chain sa amin. Hinila ko yung pinsan ko palabas ng fastfood chain at umuwi na lang dahil sa sobrang pagkabadtrip.

My Cousin's GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon